Bạn là một người bán hàng chuyên nghiệp, điều quan trọng nhất đối với bạn là gì? Khi bạn có được cách hàng tiềm năng nhưng lại không trang bị cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả thì có tiềm được nhiều khách hàng tiềm năng cũng như không có. Để trau dồi kĩ năng tiếp thị sản hãy ghé ngay đến phanmematp.vn để cùng tham khảo bài viết Tổng hợp những cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả đến bất ngờ.
Mục lục
Đặt tên mặt hàng ấn tượng, dễ nhớ, dễ đọc
Đây là bước đi thiết yếu trước tiên. Hãy cam kết đấy là một cái tên đáng nhớ, gợi liên tưởng và dễ phát âm. Nói cách khác, nếu như nhìn thấy, bạn có thể đọc dễ dàng. Nếu như nghe thấy, bạn có thể nhớ và đánh vần lại đơn giản.
Hãy nhắc nhở đội ngũ nhân sự phát triển mặt hàng của bạn nắm vững và thực thi quy tắc này. Những cái tên nội bộ hiếm khi thích hợp với các khách hàng bên ngoài và khó có thể đẩy mạnh các nỗ lực tiếp thị. Bạn phải cần hạn chế sử dụng các từ viết tắt hay những brand miêu tả trực tiếp. Chúng khó có thể gây ấn tượng với các khách hàng hay hỗ trợ bạn trở nên sai biệt so sánh với các đối thủ cạnh tranh.
Nếu như mặt hàng của bạn là một sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, hãy suy nghĩ cẩn thận về việc làm cách nào để cái tên hợp lý nhất với cấu trúc brand tồn tại và cung cấp vào đấy một vài điều chỉnh nhất định. Hãy đảm bảo rằng cái tên mà bạn chọn lựa sẽ hấp dẫn và dễ nhớ.
Xem thêm Những Cách Phát Triển Bản Thân Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết
Website
Mỗi công ty nhỏ đều cần một website. Khi người sử dụng tìm kiếm website của doanh nghiệp, trang web của bạn sẽ xuất hiện trước tiên. Trong hoàn cảnh khách hàng tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ trong khu vực của bạn, website của tổ chức cũng nằm trong những hậu quả hàng đầu. Bạn cần tốt lên vị trí kết quả search của website thông qua seo.
Vậy, những điều gì làm cho website đem lại hiệu quả? Đó là: nội dung doanh nghiệp phải rõ ràng, toàn bộ mọi người có thể giản đơn tìm thấy địa chỉ doanh nghiệp, giờ thực hiện công việc, và thông tin liên lạc. Trang web cũng cần có nội dung căn bản về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, ý kiến người sử dụng và trang blog.
Cố gắng hợp tác với một tổ chức ở địa phương khác để có thể quảng bá lẫn nhau. Chẳng hạn như, bạn có khả năng tặng cho khách hàng phiếu giảm giá của tổ chức đối tác và trái lại. Hoặc hai doanh nghiệp cũng có thể truyền bá lẫn nhau trong mail marketing. Cộng tác kinh doanh
Tìm những đối tác có khả năng cung cấp cho nhau, có sự liên quan đến lĩnh vực của bạn. chẳng hạn như, shop bán sandwich có thể hợp tác với cửa hàng bán kem.
Tăng nhận diện nhãn hiệu trên phương tiện giao thông
Nếu như công ty của bạn có nhiều phương tiện giao thông đều đặn di chuyển, hãy cân nhắc việc dán logo và nội dung của công ty lên đó. Việc sơn toàn bộ chiếc xe khá đắt, bạn có khả năng chọn giải pháp dán sticker, decal trên thân xe, kính sau xe…
Kế hoạch tiếp thị gồm có cả cách đến gần hơn khách hàng tiềm năng ra sao và kế hoạch phù hợp với người sử dụng. Về cơ bản, cần tạo ra một hồ sơ tư liệu và các khách hàng tiềm năng trong các ngành công nghiệp, vị trí, tầm cỡ…Kế hoạch tiếp thị
Điều cốt yếu là cân nhắc các kênh cung cấp lý tưởng và cân nhắc chiến dịch tiếp thị có gắn kết được với các xác định khác (như truyền thông marketing, tiếp thị trực tiếp, hội chợ thương mại, hay các chương trình quan hệ công chúng). Nếu như vậy thì những gì cần làm là lựa chọn rõ mong muốn và ngân sách.
Kế hoạch tiếp thị cần bao gồm những yếu tố sau:
• Đối tượng mà sản phẩm/dịch vụ hướng tới.
• Địa điểm tiếp cận các đối tượng đấy.
• Phương thức đến gần hơn.
• Cách tốt nhất để sử dụng những nguồn thông tin mà bạn sở hữu ở trên.
Xem thêm Những Cách Rèn Luyện Kỹ Năng Nghe Điện Thoại Trong Kinh Doanh Mà Bạn Nên Biết
Mặc dù những nội dung trên nhìn có vẻ rời rạc, tuy nhiên mối liên lạc giữa chúng sẽ thể hiện ở hậu quả. Mặt hàng cần đến gần hơn đến lứa tuối mới lớn, đang trưởng thành thì thiết bị di động và kênh social sẽ là một bí quyết tiếp cận tốt.
Nếu dịch vụ phục vụ cho người lớn tuổi, thì có lẽ điện thoại, truyền hình hoặc đài phát thanh sẽ là bí quyết vượt trội hơn để truyền tải thông điệp. Các chuyên gia công nghệ thông tin thường hay đọc những ấn phẩm nào?…
Nếu như có thể kiểm tra những nội dung trên trong một quy mô nhỏ trước khi áp dụng hoàn toàn vào chiến dịch tiếp thị, bạn sẽ phát hiện thấy những điểm chưa bài bản, những ngoại lệ, và những điều có sự liên quan bất ngờ khác nữa vô tình bỏ qua.
Tận dụng nguồn người tiêu dùng hiện có
So sánh với việc đổ tiền tiếp thị để tìm nguồn người tiêu dùng mới, bạn hãy cố gắng săn sóc thật tốt những người sử dụng hiện có của mình, cố gắng chuyển đổi họ thành người sử dụng trung thành.
Bạn đã nghe qua về marketing truyền miệng, đây thật sự là một phương thức tiếp thị ít tiêu tốn tuy nhiên luôn đạt kết quả tốt. Chỉ phải mang lại cho người sử dụng những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Hãy giúp cho khách hàng hiện tại của bạn thấy hài lòng, họ sẽ recommend bạn bè, người thân của họ.
Bạn cũng có thể lên ý tưởng cho những chiến dịch khuyến khích người sử dụng recommend người sử dụng mới bằng việc tặng phiếu ưu đãi, giảm giá cho họ vào những lần mua hàng kế tiếp.
Tạo chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá
Nhiều brand nhận xét hình thức khuyến mãi, giảm giá sẽ hạn chế đi giá trị sản phẩm. Tuy nhiên theo thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp bán lẻ, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ vẫn hay áp dụng bí quyết tiếp thị sản phẩm mới này và thành công. Chi tiết, bạn có khả năng tạo chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho sản phẩm mới này trong khi nhất định, hoặc áp dụng hình thức giảm giá, khuyến mãi cho các đơn hàng có chứa mặt hàng mới mà bạn đang bày bán…
Tạo ra “bộ nhận diện” cho mặt hàng
Tương tự bộ nhận diện brand, dòng sản phẩm mới của bạn cũng không thể thiếu một topic, một concept riêng để tạo sự độc đáo và gây ấn tượng với khách hàng trong các khoảnh khắc tiếp xúc đầu tiên. Nhiều brand đã rất thành công khi thông minh có thể các phương thức nhận diện hình ảnh sáng tạo cho mặt hàng.
Như hãng sản phẩm chăm sóc da MAC mỗi khi ra bộ sưu tập mới đều đầu tư cực kì kĩ cho phần concept. Trong một bộ sưu tập mới của MAC, từ son, bảng màu mắt, cho đến từng cây kẻ mắt đều sẽ có các loại tông màu và họa tiết theo đúng chủ đề mà hãng đề ra.
Xem thêm Tổng hợp 5 website thiết kế CV đẹp và thu hút
Duy trì độ tập trung
Kế hoạch tập trung sẽ cho phép bạn tận dụng tối ưu, hiệu quả các nguồn thời gian và tài chủ đạo vốn không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho truyền bá mặt hàng lớn hơn cực kì nhiều nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một loại sản phẩm trong một thị trường mục tiêu đã được thu hẹp và tiếp tục ads sản phẩm này trong thị trường đó liên tục một thời gian.
Trước khi mà bạn thật sự tính đến việc tung ra các tờ rơi, phát động chiến dịch gửi thư trực tiếp hay phát một chương trình quảng cáo, bạn có thể tìm đọc việc vạch trước một sơ đồ hướng tới thành công thông qua cách xây dựng kế hoạch tiếp thị tập trung, bền bỉ theo 8 chiêu thức chúng tôi vừa nêu ở trên.
Bình luận về chủ đề post