Đối thủ cạnh tranh là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề. Trong bài viết này, phanmematp.vn sẽ viết bài viết Đối thủ cạnh tranh là gì? Phân tích các đối thủ cạnh tranh.
Mục lục
Đối thủ cạnh tranh là gì? Phân tích các đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh là một nguyên nhân cần thiết cần tìm hiểu để kinh doanh thành đạt. Trong bài viết này, GEM sẽ chia sẻ về cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là gì, tìm hiểu những gì họ đã sử dụng và lên kế hoạch hành động dựa trên những thông tin bạn có được.
Biết được đối thủ của bạn là ai, những gì họ đang cung cấp có thể giúp bạn định hướng để sử dụng cho món hàng, dịch vụ và kế hoạch mkt của bạn trở nên nổi bật trên thị trường. Việc biết được đối thủ cạnh tranh là gì còn cho phép bạn đặt giá cả cạnh tranh, sơ sài các camp marketing của đối thủ bằng những sáng kiến riêng của mình.
Bạn đủ sức dùng những sự hiểu biết về đối thủ để xây dựng những chiến lược mkt đánh vào điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và refresh hiệu suất mua bán của chính mình. Bạn cũng đủ nội lực nhận thức kịp thời bất kỳ mối đe dọa nào, kể cả những đơn vị mới tham gia thị trường và các đối thủ cạnh tranh cho đến nay
Đối thủ cạnh tranh là gì?
toàn bộ các doanh nghiệp trên phân khúc đều phải đối mặt với sự cạnh tranh. Ngay cả khi bạn là nhà hàng duy nhất trong thị trấn, bạn luôn luôn phải cạnh tranh với các rạp chiếu phim, quán bar và các công ty khác, nơi khách hàng tiềm năng sẽ tiêu tiền với đối thủ thay vì với bạn.
thời đại công nghệ thông tin phát triển, user đủ nội lực không khó khăn kiếm tìm ngành phân phối món hàng dịch vụ trên toàn toàn cầu, bạn không còn chỉ cạnh tranh với hàng xóm trực tiếp của mình, mà đủ nội lực cạnh tranh với cả các công ty đến từ những quốc gia khác.
Đối thủ cạnh tranh của bạn còn có thể là một công ty mới, phân phối các sản phẩm thay thế hoặc tương tự khiến cho món hàng của bạn trở nên dư thừa.
Cho dù bạn có mong muốn thừa nhận hay không, đối thủ cạnh tranh của bạn luôn luôn ở ngoài đối tượng, và họ đã thèm khát khách hàng của bạn. vì vậy, bạn cần phải dành thời gian và tiền bạc để theo dõi các đối thủ. “Bằng mẹo theo dõi các đối thủ cạnh tranh đang làm gì, bạn có thể biết được hành vi của họ và dự đoán những gì họ sẽ khiến tiếp theo. Sau đó, bạn có thể lập plan plan để giữ chân KH của mình khỏi sự tấn công của các đối thủ cạnh tranh” (Theo Arthur Weiss, CEO Aware tại Anh).
13 điều bạn cần biết về đối thủ cạnh tranh
- Product: Các sản phẩm và dịch vụ họ đang cung cấp cho KH mục tiêu là gì?
- Promotion: cách họ quảng cáo chúng, chiến lược marketing của họ giống như thế nào?
- Price: Họ định giá ra sao?
- Place: nền tảng cửa hàng cung cấp của họ như thế nào? bí quyết giao hàng?
- Các trang thiết bị họ sử dụng là gì?
- Brand: Những biện pháp nào đã được dùng để nâng cao lòng trung thành của khách hàng? hướng dẫn họ đối xử với khách hàng như thế nào?
- số lượng nhân viên và tầm cỡ năng lực nhân viên mà họ đủ sức thu hút?
- mẹo họ vận dụng công nghệ vào hoạt động như thế nào?
- Ai là chủ sở hữu doanh nghiệp? Họ có tầm Quan sát giống như thế nào?
- Báo cáo tài chính hằng năm của đối thủ- nếu họ là một công ty đại chúng.
- Hoạt động mạng của họ giống như thế nào: check trang web, đài phát thanh, báo, chương trình truyền hình và ads ngoài trời, các kênh online…
- điểm hay, điểm yếu của họ là gì?
- chiến lược kinh doanh sắp tới của họ: Những đối tượng tiềm năng nào họ vừa mới hướng đến? Họ đã tăng trưởng những sản phẩm mới nào? Họ có những gốc tài chính nào?
Những cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là gì?
sử dụng nhiều hơn là kiếm tìm Google
hiện tại, bất kỳ dự án nghiên cứu nào cũng đều khởi đầu bằng một tìm kiếm Google dễ dàng hoặc truy cập vào trang web của đối thủ để xem thông tin. Nhưng cũng có nhiều tool do Google cung cấp hoặc liên quan đến các hiệu quả search của Google và các chiến dịch Google Adwords có thể cung cấp cho bạn những thông tin thú vị về đối thủ cạnh tranh.
Tìm hiểu trên mxh
Với sự bùng nổ của công nghệ, hầu hết tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Linkedln, Twitter giống như những cửa hàng online. Bạn đủ nội lực nghiên cứu được những sự thật thú vị về đối thủ cạnh tranh- thậm chí là cả doanh nghiệp của chính bạn.
Việc theo dõi các bài Facebook, tweet, blog và các chương trình truyền thông không giống của đối thủ cạnh tranh cùng ngành là một mẹo đơn giản, kết quả và ít tốn kém để nắm bắt kịp thời thiên hướng của công chúng với ngành nghề hàng.
Kể cả các website đánh giá, diễn đàn…cũng là khu vực bạn cần chú ý để nắm bắt thông tin kịp thời, tiên phong một bước đối với đối thủ. Ngay cả khi đối thủ của bạn k sử dụng các phương tiện mạng Trực tuyến, bạn vẫn đủ nội lực đăng ký nhận email, catalouge…để cập nhật tin tức mới nhất về hàng hóa và các chương trình khuyến mãi, các event mà họ đơn vị.
Hỏi khách hàng của bạn
Đừng bỏ qua những nguồn thông tin quý giá – như KH của bạn: trò chuyện với KH là một trong những hướng dẫn tốt nhất (và rẻ nhất) để thu thập thông tin thực tiễn về các đối thủ cạnh tranh.
Bất cứ khi nào giành được một khách hàng mới, hãy tìm hiểu những đơn vị họ đang sử dụng trước đó và nguyên do chuyển sang doanh nghiệp bạn (họ không ưng ý với nhà sản xuất trước ở điều gì?).
Cũng hãy sử dụng tương tự khi bạn mất một KH trung thành- dựng lại những gì họ like hoặc chưa hài lòng ở bạn. Nếu tập kết quá đủ những thông tin này, bạn sẽ có một ý tưởng rất rạch ròi về những gì đối thủ đang phân phối mà KH nhìn thấy là điểm hay hơn đối với bạn. Sau đó bạn có thể điều chỉnh những chiến lược mua bán của mình để đánh bại đối thủ cạnh tranh.
Tham dự hội nghị, triển lãm
Đây là một hướng dẫn háo hức để tìm hiểu về đối thủ của bạn và những gì họ đã phân phối. Amy Lewandowski- cai quản quảng cáo tại nhà bán lẻ online PepWear nói: “Chúng tôi luôn tham dự các hội nghị chuyên đề này và đảm bảo ghé thăm toàn bộ các gian hàng của đối thủ cạnh tranh để Nhìn sự tương tác của họ với KH, tài liệu và chất lượng món hàng của họ”.
Thuê nhân viên của đối thủ
Một kế hoạch khác để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là gì- thuê nhân sự từ các công ty đối thủ- đặc biệt là nhân viên bán hàng. k ai biết nhiều về tình hình bên trong của đơn vị hơn các nhân sự. tìm hiểu all những gì có thể về cách các công ty này hoạt động, họ đang mua bán ở đâu? Mạo hiểm đầu tư vào thị trường nào? làm sao họ tận dụng sự đổi mới để cắt giảm ngân sách và nâng cao năng suất? …
Nhìn thấy họ vừa mới cần tuyển nhân viên những vị trí nào?
Bạn cũng có thể thu thập được những thông tin trị giá bằng cách tìm hiểu các loại công việc mà đối thủ của bạn vừa mới kiếm tìm để lấp đầy.
gợi ý, nếu một doanh nghiệp đang thuê một lập trình viên, họ sẽ cung cấp những thông tin chuẩn xác về văn hóa công nghệ mà ứng viên cần biết, từ đó bạn đủ sức biết những gì họ sử dụng. Nếu họ đã search một luật sư bằng sáng chế, đủ nội lực họ vừa mới chuẩn bị cho một số phát minh mới lớn. Nếu họ vừa mới tuyển một lượng lớn nhân viên, đủ sức họ vừa mới chuẩn bị tấn công đối tượng mới hoặc mở rộng quy mô…
Tiến hành thăm dò
Nếu bạn mong muốn nhận một báo cáo toàn diện về all đối thủ trong ngành của mình, bạn có thể nhìn thấy xét thực hiện một cuộc thăm dò điều tra. Bạn đủ sức send mail hoặc gọi điện đến đối thủ cạnh tranh và hỏi họ những câu hỏi liên quan đến sản phẩm dịch vụ của họ- nhận vai trò là khách hàng. Hãy chuẩn bị bảng hỏi rõ ràng cho từng thị trường để có được những thông tin cụ thể, chính xác nhất. Bạn có thể nhìn thấy xét các góc cạnh về chi phí, thời gian góp ý, phương pháp xử lý yêu cầu bán hàng…Từ những thông tin đó, bạn có thể phân biệt và nghiên cứu được rõ ràng quy trình sale của bạn với đối thủ cạnh tranh.
Lên plan mua bán dựa trên thông tin thu được đối thủ cạnh tranh
Hãy nghiên cứu thông tin bạn đã thu thập được về đối thủ. Điều này sẽ cho bạn biết liệu có khoảng trống nào trên phân khúc mà bạn đủ nội lực khai thác hay không. Liệu có sự bão hòa của các nhà sản xuất trong các khu vực nhất định trên thị trường của bạn hay không? Bạn có thể cân nhắc vào việc hội tụ vào các khu vực ít cạnh tranh hơn.
Lập ra một danh mục toàn bộ mọi thứ bạn đã tìm hiểu được về đối thủ cạnh tranh của mình. Chia thông tin làm 3 loại:
- Những gì bạn có thể học hỏi và sử dụng tốt hơn?
- Những gì họ vừa mới sử dụng tồi tệ hơn bạn?
- Những gì họ đã sử dụng giống như bạn?
Những gì bạn đủ sức học hỏi và làm tốt hơn?
Nếu hiển nhiên rằng đối thủ cạnh tranh của bạn đã sử dụng điều gì đó tốt hơn, bạn cần Nhìn lại và thực hiện một số thay đổi trong mua bán.
Nó đủ nội lực là bất cứ điều gì: từ refresh dịch vụ KH, thẩm định giá, update sản phẩm hay refresh mẹo truyền thông, thiết kế lại bao bì và website, hoặc refresh nhà sản xuất của bạn. cố gắng đổi mới k bắt chước. sử dụng không giống biệt so với đối thủ. Dựa trên cơ sở những thông tin đang thu thập được, hãy sử dụng điều gì đó tốt hơn, thêm trị giá hơn cho khách hàng!
Những gì họ vừa mới làm giống như bạn?
Tiến hành đánh giá những điểm chung và lên plan update nếu đủ nội lực. Vì đối thủ của bạn cũng vừa mới sử dụng điều đó để trở nên nổi bật hơn bạn.
Những gì họ đã làm tồi tệ hơn bạn?
Lên kế hoạch khai thác những khoảng trống bạn vừa mới tìm ra. Chúng đủ nội lực nằm trong phạm vi hàng hóa, dịch vụ, tiếp thị hoặc phân phối, thậm chí cả cách họ tuyển dụng và giữ chân nhân viên.
hiện tại, dịch vụ chăm sóc khách hàng thường đem lại sự không giống biệt giữa các công ty cùng kinh doanh trong một đối tượng cạnh tranh. Hãy sử dụng mới những nỗ lực của bạn trong các ngành này để khai thác những thiếu sót bạn đang phát hiện ra trong các đối thủ cạnh tranh. Nhưng cũng đừng tự mãn về những điểm hay hiện tại của bạn. Các hàng hóa, dịch vụ của bạn vẫn luôn cần thay đổi và các đối thủ cũng có thể đang phân tích bạn.
Đến đây có lẽ bạn vừa mới hiểu rõ hơn về khái niệm đối thủ cạnh tranh là gì? Và những hướng dẫn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Chúc bạn có những plan tìm hiểu đối thủ hiệu quả để thành đạt trên thương trường!
Nguồn:http://gemdigital.vn
Bình luận về chủ đề post