Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, công nghệ càng có những bước bật nâng tầm xã hội. Ngày nay, việc sử dụng điện thoại di động không còn xa lạ với mọi người, và việc sử dụng điện thoại là việc không thể thiếu của đa phần mọi người hiện nay, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh. Vậy bạn đã biết hay có kinh nghiệm về cách nghe điện thoại một cách hiệu quả trong kinh doanh? Nếu đang tìm hiểu và trau dồi kinh nghiệm để việc nghe điện thoại trong kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao hơn, thì bài viết này dành cho bạn đấy! Vì hôm nay, phanmematp.vn sẽ giới thiệu các bạn cách rèn luyện kỹ năng nghe điện thoại hiệu quả qua bài viết “Những Cách Rèn Luyện Kỹ Năng Nghe Điện Thoại Trong Kinh Doanh Mà Bạn Nên Biết”.
Mục lục
Quyền lực của khách hàng
“Khách Hàng Là Thượng Đế” – đây chính là nguyên tắc sống còn trong kinh doanh. Đã qua rồi thời của những suy xét phục vụ các đòi hỏi của người sử dụng nghĩa là bạn đang hỗ trợ họ. Các trung tâm dịch vụ người tiêu dùng giữ nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong việc nâng cao tình chuyên nghiệp, khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường và đương nhiên người tiêu dùng luôn ước muốn được thực hiện việc với những đối tác chuyên nghiệp và có năng lực. Dù bạn nói chuyện với người sử dụng qua điện thoại hoặc gặp gỡ trực tiếp, những hướng dẫn sau có thể giúp bạn tạo được ấn tượng tốt ban đầu và đáp ứng được những vấn đề mà khách hàng đang chờ đợi.
Xem thêm: Kinh nghiệm kéo 25.000 traffic bán hàng cho website từ các diễn đàn forums
Phá hủy hình tượng
Nếu như bạn đang giải đáp điện thoại hay đang tiếp đón khách hàng của một đồng nghiệp khác trong đơn vị, bạn cần chú ý các tình huống sau để hạn chế gây ấn tượng xấu ảnh hưởng lên hình tượng người đồng nghiệp:
- Họ vẫn đang ăn trưa (họ nghỉ giải lao quá lâu)
- Họ chưa đến văn phòng (họ đi làm trễ)
- Họ đã rời văn phòng rồi (họ nghỉ việc quá sớm)
- Cô ta đang ở nhà (câu trả lời này quá riêng tư)
- Anh ta vừa mới đi ra ngoài (và anh ta luôn làm như thế)
- Tôi không biết anh ta đang ở đâu ( ăn nói nội bộ đừng nên tốt)
- Họ bị kẹt rồi (họ đang quá bận, chẳng thể tiếp chuyện với bạn)
- Có một bí quyết giản đơn và chuyện nghiệp hơn để trả lời nhũng tình huống này là: Anh ấy không thể gặp ông/bà vào lúc này được – Ông/Bà có muốn anh ấy gọi lại không?
6 điều gây bực mình khi gọi điện thoại!
- Chuyển máy không đúng người người tiêu dùng cần gặp
- Chờ máy mà không có một câu trả lời nào
- không biết người đang nói chuyện là ai và liệu họ có khả năng hỗ trợ được những gì cho bạn.
- đừng nên cho thời cơ để giải thích về chính mình
- Gọi đến không đúng lúc, khi khách hàng đang bận.
Xem thêm: Vốn nhỏ nên kinh doanh gì để thành công lớn mới nhất 2020
Những kỹ năng nên nhớ khi nghe điện thoại
Đừng để khách hàng phải độc thoại quá là nhiều
Khi gọi đến cho bạn, người sử dụng đã chuẩn bị rất kỹ cho nội dung cuộc trò chuyện, họ chủ động đi vào vấn đề, đặt câu hỏi cho bạn… Họ sẽ nói nhiều, tuy nhiên bạn không được chỉ biết lặng im lắng nghe, hãy đáp lại họ bằng những câu như: “Vâng, tôi hiểu, tôi đang nghe bạn (anh, chị) nói…”, “Anh chị cứ trao đổi tiếp đi ạ..”, “Vâng ạ…”
Những lời giải thích dù ngắn tuy nhiên điều đấy thể hiện cho người ở đầu dây biên kia biết rằng bạn vẫn đang lắng nghe họ và hiểu họ muốn trao đổi các thông tin gì.
Giữ tâm thế như khi đang nói chuyện trực tiếp
Nếu như khách hàng gọi đến trong quá trình bạn đang làm dở việc, đang ăn, uống hay hành động bất kì hành động nào khiến bạn chẳng thể tập trung vào cuộc gọi, hãy chủ động hẹn gọi lại cho họ sau. Đừng kết hợp các công việc này với việc nghe điện thoại của người tiêu dùng.
Một điều cam kết rằng bên kia đầu máy sẽ đơn giản phát hiện ra nếu bạn đang ăn uống hay làm việc khác khi nói chuyện với họ. Điều đấy sẽ khiến đối phương có ấn tượng xấu vì họ nghĩ rằng bạn không tôn trọng họ và không coi trọng cuộc trò chuyện đấy.
Xem thêm: Kinh doanh gì trong tương lai? Những ý tưởng kinh doanh dẫn đầu xu hướng
Luôn chuẩn bị sổ và bút sẵn trước mặt
Khi có điện thoại bạn hãy luôn chuẩn bị cho mình cuốn sổ và cây bút để ghi lại những lời nói của người sử dụng, đối tác để bảo đảm rằng bạn không để sót chi tiết của cuộc trò chuyện. cách làm này cũng tạo cho bạn chủ động khi trả lời những câu hỏi, câu hỏi thắc mắc của người gọi đến.
Xem thêm: Phân tích và học hỏi các Fanpage bán đồ lót , nội y và đồ bơi nổi tiếng trên Facebook (Phần 1)
Nhắc lại nội dung cuộc nói chuyện
Là người nghe có thể bạn cần nhắc lại nội dung cuộc nói chuyện để chắc rằng bạn đã có thể nắm được thông tin của cuộc trò chuyện đó, đó cũng là cách bạn lấy được lòng tin của khách hàng bởi việc nhắc lại nội dung cuộc trò chuyện biểu hiện bạn cực kỳ để ý tới vấn đề của họ, điều đó khiến cho người sử dụng cảm nhận thấy mình được tôn trọng nhiều hơn.
Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh ít vốn lợi nhuận cao mới nhất 2020
Kết thúc cuộc gọi
Người kinh doanh cần phải biết dừng lại cuộc gọi một cách lịch sự, đừng bao giờ cúp máy đột ngột. Các câu dừng lại dễ thương bao giờ cũng tạo ấn tượng tốt cho người gọi.
Nếu như bạn là người bán hàng của tổ chức, đừng bao giờ dừng lại cuộc gọi trước người đối diện.
Bạn nên nhớ rằng, người ở đầu dây bên kia cókhả năng vẫn còn online và vẫn có thể nghe được những câu cuối cùng đó của bạn và Bạn đã làm hỏng nỗ lực trong ăn nói trước đây. Vả lại nếu như bạn không thực sự yêu mến hoạt động ăn nói thì đừng nhận lời hoạt động tiếp tân, trực điện thoại, thậm chí không nên làm ở vị trí này!!! Bên cạnh đó, cho dù cho bạn đã chắc chắn là đã gác máy, những lời bình phẩm của Bạn có thể lọt vào tai các cộng sự, thậm chí những khách đang ngồi chờ trong phòng khách. Họ sẽ nghĩ gì về Bạn? chưa nói đến, câu chuyện sẽ đến một lúc nào đó đến tai người mà Bạn bình phẩm, nó sẽ gây hại đến con đường công danh của Bạn đó.
Hồng Quyên – Tổng Hợp
Tham khảo: kynang, blog, masterskills, kenhtuyensinh
Bình luận về chủ đề post