Đào tạo kỹ năng quản trị thông tin cho nội bộ doanh nghiệp

Kỹ năng quản trị thông tin từ lâu đã được các công ty đánh giá cao và phát triển luôn luôn. Bởi nó chi phối tới hàng loạt công việc quan trọng trong hệ thống hành chính lẫn sản xuất. Cùng mình tìm hiểu về loại kỹ năng quản trị thông tin này nhé!

Quản trị thông tin – Phân loại thông tin trong doanh nghiệp

Quản trị thông tin
Quản trị thông tin

Thông tin chiến lược: là thông tin dùng trong kỹ năng thông tindựa vào chính sách lâu dài của tổ chức, theo đó nó trọng điểm đáp ứng cho các nhà quản lý cao cấp khi dự báo tình hình trong tương lai. Loại thông tin này yêu cầu tất cả các mặt từ tính khái quát tới tính tổng hợp cao. Dữ liệu để xử lý ra loại nội dung này thường được xuất phát từ từ bên ngoài tổ chức. Đây chính là loại thông tin được bổ sung và đo đạt trong những hoàn cảnh đặc biệt, cần vận dụng tốt kỹ năng quản trị thông tin.

Thông tin chiến thuật: là nội dung sử dụng chính cho các chủ đạo sách mang tính ngắn hạn, chủ yếu phục vụ cho các nhà lãnh đạo nhỏ, trưởng các bộ phận trong doanh nghiệp. Loại thông tin này dùng cho kỹ năng quản trị nội dung trong thời gian cần mang tính tổng hợp, tuy nhiên vẫn đòi hỏi phải có cấp độ rõ ràng nhất định theo dạng thống kê. Đây là loại thông tin cần được các cấp dưới, phòng ban cung cấp định kỳ.

Thông tin tài nguyên nhân lực

  • Phần trăm trình độ công nhân sự.
  • Thời gian tham gia huấn luyện và huấn luyện/năm.
  • Mức độ nhận xét hiệu quả các khóa huấn luyện
  • Số lượng nhân viên và các quản lý tham gia các khóa học.
  • Số lượng và thời gian vắng mặt của cấp dưới.
  • Thời gian làm việc/doanh thu.
  • Tỷ lệ nghỉ việc.
  • Mức thoả mãn của nhân viên.
  • Mức độ giúp sức một lời phàn nàn của cấp dưới.
  • Tai nạn lao động và thời gian mất mát do tai nạn lao động.
  • Số nhân viên tự tham gia nộp đơn xin tuyển dụng/chức danh/lần.
  • Tiền của tuyển dụng/số nhân viên thực sự tuyển được.
  • Thời gian và số lần nhân viên trong doanh nghiệp đi làm muộn.
  • Số lần vi phạm trong doanh nghiệp và tổng hợp lĩnh vực vi phạm.
  • Kết quả đánh giá công việc.
  • Năng suất lao động.
  • Chất lượng công việc.
  • Ngân sách lương, thưởng.

Thông tin bộ phận Quản lý nhân lực

  • Tỷ lệ khách hàng lặp lại.
  • Người tiêu dùng trung thành.
  • Sự thoả mãn người sử dụng.
  • Số lượng khiếu nại người tiêu dùng.
  • Số lượng khiếu nại và xích mích, bất đồng được xử lý, thời gian phản hồi.
  • Thời gian góp ý và đưa ra phương pháp cho mỗi yêu cầu.
  • ROI
  • Tổng tiền của trung bình để quyến rũ ( tính trên một khách hàng)
  • Bảng so sánh giá cạnh tranh.
  • Thời gian trung bình được tính trên các mối quan hệ.
  • Số lượng khách hàng mất mát.
  • Doanh số trung bình/khách hàng
  • Tiền bạc marketing/sales

>>>Xem thêm: Khái niệm về truyền thông những điều bạn cần biết

Các nguyên tắc của kỹ năng quản trị thông tin

Quản trị thông tin
Quản trị thông tin

Quản trị thông tin – Bằng chứng chuyển giao

Việc chuyển giao nội dung có khả năng thông qua hình thức văn bản hoặc lời nói. Trong việc chuyển giao thông tin bằng kỹ năng quản trị thông tin, thì bằng chứng của các bước chuyển giao thông tin này là cực kỳ đặc biệt. Do vậy, trong công việc bán hàng, sản xuất, kỹ thuật… Việc chuyển giao nói trên cần có bằng chứng để chứng minh.

Phản hồi

  • Có khả năng nói phản hồi chính là yếu tố thứ hai trong kỹ năng quản trị thông tin. Nguyên tắc phản hồi được biểu hiện và kiểm tra qua các yếu tố:
  • Góp ý ngay bây giờ ý kiến khi nhận được một nội dung.
  • Góp ý ngay về kết quả của từng phần.
  • Góp ý ngay khi công việc hoặc vai trò không đúng hạn.

Kết quả cuối cùng

Kết quả cuối cùng luôn có tính tối quan trọng và được xem là lời “phán quyết” cuối cùng.

Bảo đảm tính chuẩn xác

  • Cam kết tính chính xác của nội dung cho đến người nhận là yếu tố tiên quyết của kỹ năng quản trị nội dung.
  • Thông tin trải qua nhiều cấp bậc không giống nhau và được phân tích trước khi đến được người sử dụng cuối cùng, do vậy đảm tính chính xác, trung thực của nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng trong kỹ năng quản trị thông tin.
  • Để chắc chắn tính chính xác của thông tin, kỹ năng quản trị nội dung đề cao việc luôn phải sản sinh ra những nội dung bằng văn bản, làm giảm các thông tin “phi chính thức” như bằng miệng (lời nói).

Đảm bảo tính kịp thời

Kỹ năng quản trị nội dung luôn đề cao tính kịp thờinếu như không, rất nhiều hệ lụy đáng buồn có thể xuất hiện.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook chi tiết nhất

Thông tin đối với công ty

Quản trị thông tin
Quản trị thông tin

Thông tin từ người sử dụng

Đây là nguồn nội dung quan trọng đối với kỹ năng quản trị nội dung của các nhà lãnh đạo. Từ nguồn nội dung này, các nhà lãnh đạo không chỉ nắm được hiệu quả công việc của công ty, mà còn quan sát được biện pháp sao cho công ty làm giảm khỏi những rủi ro tiềm ẩn đến từ thị trường. Để sở hữu kỹ năng quản trị nội dung tốt, nhất thiết phải biết được và chú ý tới nguồn thông tin này.

Thông tin từ nhà cung cấp

Thông tin tốt từ nhà sản xuất giúp cho doanh nghiệp cảm nhận thấy an tâm hơn về khả năng hợp tác trong tương lai gần. Trái lạinội dung xấu từ đối tác là nhà sản xuất sẽ làm cho công ty cần phải dè chừng với những mối làm ăn trong tương lai. Lúc này, kỹ năng quản trị nội dung sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho công ty chèo chống và đón đầu với những nguy cơ thị trường mới.

Thông tin kinh tế kết hợp chính trị và xã hội

Đây là nguồn nội dung cực kì quan trọng đối với công ty ở mọi ngành nghề, mọi cấp bậc trong xã hội. Nếu như đón đầu được nguồn thông tin này một cách rõ ràngcông ty sẽ hiểu được đúng lúc và đúng chỗ, đâu là bước đà và đâu là thách thức luôn phải xem xét kỹ lưỡngCùng lúc đónội dung kinh tế chính trị xã hội cũng làm cho doanh nghiệp hoạch định được những kế hoạch trong tương lai xa.

Thông tin từ toàn bộ đối thủ chung ngành.

Trong những vấn đề liên quan tới kỹ năng quản trị nội dungnội dung từ đối thủ cạnh tranh vẫn luôn được xếp ở đầu danh sách cần quan tâm. Sự lớn mạnh hay suy yếu của đối thủ chung ngành là những gì một đơn vị muốn đứng vững trên thị trường phải chú ý.

Thông tin từ nhân viên.

Cuối cùng, tuy nhiên cũng là điểm yếu lớn nhất từ những nhà quản lý không đủ kỹ năng quản trị nội dung – họ xem thông tin từ phía nhân viên thiếu tầm quan trọng. Và đấy chủ đạo là sai lầm dẫn tới khá nhiều hậu quả đáng buồnchẳng hạn như như khủng hoảng nguồn nhân lực hoặc tệ hơn là hiện tượng bỏ việc hàng loạt từ phía nhân sự của chính mình

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Đào tạo kỹ năng quản trị thông tin cho nội bộ doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Chia Sẻ Bí Quyết Làm Giàu Từ Đôi Bàn Tay Trắng

Mỹ Phượng-Tổng hợp

Tham khảo: (ibm, daotaomof,…)

0
Chia Sẻ
1
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây