• GIỚI THIỆU
  • ATP MEDIA
  • ATP WEB
  • PHẦN MỀM ATPSOFTWARE
    • Big All In One
    • All in one
    • Simple Ads
    • Simple Seeding
    • Simple Account
    • Simple Zalo
    • Auto Viral Content
    • Simple Facebook
  • KIẾN THỨC MARKETING
  • LIÊN HỆ
  • Big All In One
  • GIỚI THIỆU
  • ATP MEDIA
  • ATP WEB
  • PHẦN MỀM ATPSOFTWARE
    • Big All In One
    • All in one
    • Simple Ads
    • Simple Seeding
    • Simple Account
    • Simple Zalo
    • Auto Viral Content
    • Simple Facebook
  • KIẾN THỨC MARKETING
  • LIÊN HỆ
  • Big All In One

Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook chi tiết nhất

ATPMedia Bởi ATPMedia
23/01/2021
Trong Bán hàng trên Facebook
0
Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook chi tiết nhất

Bán hàng online trên Facebook là bí quyết kinh doanh “hot”, chủ shop nào cũng mong muốn khai thác. nhưng thực sự có không ít người vẫn không biết cách kinh doanh online trên Facebook, chưa biết được những kỹ năng bán hàng online trên Facebook giúp lôi cuốn và níu kéo quý khách hàng.

Chính vì thế bài đăng này mình sẽ hướng dẫn bí quyết bán hàng online trên Facebook làm sao để cho lôi cuốn được rất nhiều quý khách hàng & đem lại lợi nhuận cao.

Mục lục

  • Bán hàng online trên Facebook cần gì?
  • Bạn bán hàng online trên Facebook ở đâu?
    • Bán hàng online trên Facebook – Profile (trang cá nhân):
    • Group (nhóm):
    • Fanpage (Trang):
  • Hướng dẫn Cách bán hàng online trên Facebook chi tiết nhất
    • Cập nhật đủ nội dung trên Fanpage
    • Tối ưu hiệu quả các bài viết
      • Liên tục đăng bài vào các khung giờ vàng
      • Ưu tiên những định dạng rất được quan tâm
      • Thông điệp đồng nhất, ngắn gọn
      • Sẻ chia các thông tin hiệu quả
    • Tổ chức các chương trình minigame, give-away hấp dẫn
    • Chốt đơn nhanh nhờ giải đáp nhanh inbox/comment bằng tin nhắn mẫu.
    • Không bỏ sót bất kỳ tương tác nào của quý khách hàng

Bán hàng online trên Facebook cần gì?

Bán hàng online trên Facebook
Bán hàng online trên Facebook

Mong muốn kinh doanh trực tuyến trên kênh Facebook hiệu suất cao, bạn phải cần đăng ký một account kênh Facebook. sau đó tạo một shop bán sản phẩm trên kênh Facebook để bán sản phẩm dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể like vài trang cá nhân xem bí quyết mọi người đăng bài bán hàng ra sao & tham gia những group trên kênh Facebook để bán sản phẩm trên đấy.

>>>Xem thêm: Có cần đóng dấu trên chứng từ giấy chuyển đổi từ hóa đơn điện tử hay không?

Bạn bán hàng online trên Facebook ở đâu?

Bán hàng online trên Facebook
Bán hàng online trên Facebook

Hiện tại khi sử dụng kênh Facebook, bạn cũng có thể bán hàng online trên 3 vị trí sau: Profile (trang cá nhân), trang cá nhân (Trang), nhóm (nhóm).

Bán hàng online trên Facebook – Profile (trang cá nhân):

Khi mở màn dùng kênh Facebook, các bạn sẽ chăm nom profile cá nhân của bản thân mình thật rõ, đúng đắn, thú vị. Hãy điền vừa đủ thông tin trên facebook cá nhân để tạo nên sự tin tưởng với khách hàng. Khi bán sản phẩm, bạn có thể đăng bài bán hàng trên tường nhà mình và để ở cơ chế công khai. Cần thiết, bạn phải có không ít bằng hữu để tạo ra sự tương tác cần thiết.

Group (nhóm):

Một tài khoản rất có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo group cho chính mình. mặc dù, việc tự tạo nhóm sẽ có hiệu quả chậm hơn do bạn phải xây dựng nhóm mới từ khi bắt đầu.

Fanpage (Trang):

Từ account Facebook của chính bạn, bạn có thể sản sinh ra được rất nhiều trang cá nhân khác nhau hoặc like theo dõi những trang cá nhân của người khác.

Điều quan trọng nhất khi bán sản phẩm trên kênh Facebook hiệu quả là hiểu cơ chế chuyển động & đặc trưng của 3 mảng trên để tương tác với khách hàng 1 cách hiệu quả tối ưu nhất.

>>>Xem thêm: Mua RAM máy tính dựa trên những tiêu chí nào?

Hướng dẫn Cách bán hàng online trên Facebook chi tiết nhất

Bán hàng online trên Facebook
Bán hàng online trên Facebook

Cập nhật đủ nội dung trên Fanpage

Hoàn toàn có thể coi trang cá nhân kênh Facebook cũng giống như một khu chợ của bạn trên trực tuyến. Thay vì để bảng hiệu hay trang trí siêu thị, tại trang cá nhân, bạn sẽ cần phải có tên khu chợ, tấm hình đại diện, ảnh nền, địa chỉ, giới thiệu,… Đó là những yếu tố cơ bản giúp người ghé thăm biết được bạn đang buôn bán dòng sản phẩm gì và mức độ chuyên nghiệp và bài bản đến đâu.

Tối ưu hiệu quả các bài viết

Liên tục đăng bài vào các khung giờ vàng

Bạn nên cập nhật nội dung mới liên tục, lý tưởng đặc biệt là 1-2 bài/ngày, ít nhất 3 bài/tuần vào những mốc giờ “vàng” như từ 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 21h. Cập nhật liên tục giúp fanpage duy trì được sự tươi mới, quý khách hàng thấy được doanh nghiệp đang chuyển động lạc quan. Những cũng đừng sử dụng quá nhiều mà triển khai 4 -5 bài post trang cá nhân từng ngày. Khách sẽ “phát chán” vì nhìn thấy rất nhiều bài đăng của bạn & hoàn toàn có thể bỏ theo dõi hoặc bỏ yêu thích trang.

Ưu tiên những định dạng rất được quan tâm

Thứ tự định dạng nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị đến người sử dụng là bài đăng + video clip, bài đăng + Hình ảnh, chỉ có bài đăng & sau cùng là đường link. Hiện cách thức livestream trên fanpage cũng rất phổ biến, được không ít nhà bán sản phẩm kênh Facebook chọn khi không tồn tại đội ngũ sản xuất Clip.

Thông điệp đồng nhất, ngắn gọn

Những bài đăng phải thống nhất với nhau về cách biểu hiện và phù hợp với cách điệu yêu đương hiệu. Nếu như bạn kinh doanh sản phẩm cao cấp, câu chữ và hình ảnh trong bài post cần toát lên sự lịch sự, chín chắn, gợi cảm hứng cho người mua. Nếu buôn bán các sản phẩm thông dụng hơn, bạn cũng có thể chọn phong cách vui vẻ, hài hước để gây ấn tượng cho khách hàng. Bạn xem xét thông tin trên trang cá nhân chỉ nên dài từ 100 – 150 từ, tránh dông dài khiến khách lướt nhanh qua nhé.

Sẻ chia các thông tin hiệu quả

Cạnh bên bài viết recommend sản phẩm, hãy đầu tư cho những bài viết mang đến thành quả cho khách hàng. tỷ lệ phổ biến là 80-20: 80% bài sẻ chia kiến thức và 20% bài viết recommend sản phẩm. Thu thập chẳng hạn như về bài kiến thức, nếu bạn chuyên bán áo thun in hình trang trí, thì các chỉ dẫn về việc giặt áo thế nào để hình không bị bong vảy, làm sao để áo không phai màu, cách phơi áo, là ủi,… Sẽ rất bổ ích cho khách hàng của bạn. Nó cũng chứng tỏ bạn rất hiểu về dòng sản phẩm của mình, ngày càng tăng sự tin cẩn cho những người mua.

Tổ chức các chương trình minigame, give-away hấp dẫn

Minigame hiểu đơn giản là một thử thách nhỏ cho mọi người, người thắng lợi sẽ thu được phần quà từ bạn. Mục đích chủ yếu của minigame thường là tăng like/follow, tăng nhận diện yêu mến hiệu, tăng tương tác & bán sản phẩm. Luật chơi mini game phổ biến nhất là:

  • Like + Share/Tag bằng hữu + comment chữ số bất cứ
  • Like + Giải đố + Share/Tag bằng hữu + bình luận chữ số bất cứ

Chốt đơn nhanh nhờ giải đáp nhanh inbox/comment bằng tin nhắn mẫu.

Ngay vào lúc quý khách hàng nhìn thấy bài viết/video của bạn và để lại bình luận/tin nhắn, chính là lúc họ muốn mua sắm cao nhất. bỏ lỡ thời khắc này, khách hàng có thể đã không còn quan tâm hoặc đã mua dòng sản phẩm từ một địch thủ khác (thuật toán Facebook luôn đề nghị những truyền thông marketing gần giống với cái mà người sử dụng đã tương tác). Vì thế, bạn cần phản hồi & giải đáp những thắc mắc của khách hàng nhanh chóng để tăng kĩ năng thuyết phục và chốt đơn thắng lợi.

Không bỏ sót bất kỳ tương tác nào của quý khách hàng

Khi chạy nhiều truyền thông marketing cùng một lúc, một ngày fanpage rất có thể nhận về hàng trăm tin nhắn/bình luận. Đó thực sự là điều đáng mừng, nhưng khả năng bỏ sót các tin nhắn/bình luận đặt hàng cũng rất cao. Bởi khi có không ít hội thoại, tính năng công bố của Facebook chẳng thể cập nhật chính xác từng tương tác cho bạn. Lỡ mất một hội thoại là mất đi một khách hàng, mất một khoản doanh thu trong khi ngân sách truyền thông marketing vẫn chi đều.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook chi tiết nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Chia Sẻ Bí Quyết Làm Giàu Từ Đôi Bàn Tay Trắng

Mỹ Phượng-Tổng hợp

Tham khảo: (sapo, thanhthinhbui,…)

Tags: 100 đơn hàng chỉ trong 3 bướcCách đăng bài bán hàng trên Facebook không bị chặnCách đăng bài viết bán hàng trên FacebookCách tăng đơn hàng trên FacebookCách thu hút khách hàng trên FacebookTắt tính năng bán hàng trên Facebook
Bài Viết Trước

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo “hút khách” nườm nượp

Bài Viết Tiếp Theo

Kỹ năng kinh doanh cơ bản cần phải có trước khi khởi nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo
Kỹ năng kinh doanh cơ bản cần phải có trước khi khởi nghiệp

Kỹ năng kinh doanh cơ bản cần phải có trước khi khởi nghiệp

Bình luận về chủ đề post

Categories

  • All In One
  • Autoviral Content
  • Bán hàng online
  • Bán hàng trên Facebook
  • Bất động sản
  • big all in one
  • Chứng khoán
  • công cụ marketing
  • CRM Profile
  • Doanh ngôn về kinh doanh
  • Fonts
  • Icons
  • Illustrations
  • Khởi nghiệp
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiến thức marketing chung
  • Kiến thức Marketing Kinh doanh
  • Kiến thức Website
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh online
  • Kinh Nghiệm
  • Kinh nghiệm kinh doanh
  • Kỹ năng bán hàng
  • Kỹ năng làm việc
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kỹ năng viết CV
  • Landingpage bán hàng
  • Phần mềm Marketing
  • Phát triển bản thân
  • Sách hay về kinh doanh
  • sàn thương mại điện tử
  • Simple Account
  • Simple Ads
  • Simple Facebook
  • Simple Fanpage
  • Simple FB Mobile
  • Simple Instagram
  • Simple Livestream
  • Simple Seeding
  • Simple UID
  • simple zalo
  • Templates
  • Tin tức
  • Ý tưởng kinh doanh
  • GIỚI THIỆU
  • ATP MEDIA
  • ATP WEB
  • PHẦN MỀM ATPSOFTWARE
    • Big All In One
    • All in one
    • Simple Ads
    • Simple Seeding
    • Simple Account
    • Simple Zalo
    • Auto Viral Content
    • Simple Facebook
  • KIẾN THỨC MARKETING
  • LIÊN HỆ
  • Big All In One

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

Nhận Khuyễn Mãi Ngay

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây