Kinh nghiệm kinh doanh quần áo “hút khách” nườm nượp

Quàn áo chính là nhu cầu thiết yếu của chúng tathế nên kinh doanh quần áo chưa bao giờ là ngành hết “hot”.

Vậy làm cách nào để kinh doanh quần áo hiệu quả? Trước khi đến với bài đăng cách kinh doanh quần áo, hãy cùng tìm và phân tích vui những lý do gì khiến phái đẹp quyết định mua sắm:

Mẹo kinh doanh quần áo thành công

Kinh doanh quần áo
Kinh doanh quần áo

Thời trang là một ngành có lợi nhuận rất lớn, thường là gấp rưỡi hoặc có thể gấp 2 lần, gấp ba. Cũng chính vì lí do này mà các cửa hàng quần áo cứ liên tục khai trương và sự cạnh tranh giữa các thương hiệu, nhãn hàng lại càng trở nên khốc liệt. Cùng trên một con phố chuyên bán quần áonhưng có cửa hàng ế ẩm quanh năm, có shop khách lại cứ nườm nượp.

Nghiên cứu thị trường

Chắc chắn bảo đảm bạn đã có vốn hiểu biết nhất định về thị trường trang phục mà bạn chuẩn bị bắt đầu kinh doanhCó khả năng tiếp tục bằng nơi bạn sống, nhu cầu trang phục của người ta thế nào? Sau đấy là cập nhật các xu thế nội địa và quốc tế.

Hãy tìm hiểu về các thương hiệushop thời trang thành công, mô hình bán hàng của họ có điểm gì đặc biệt mà mình học hỏi được.

Có quy trình cho mọi thứ

Trước lúc bắt đầu bán hàng trang phụcbạn cần có một chiến lược cụ thể và bài bản cho những hoạt động cần làm. Những thứ quan trọng luôn phải quyết định như loại áo, quần nào bạn sẽ bán, thị trường mình đang nhắm tới ở đâu, đối tượng là ai, bạn dự định sẽ bạn online hay sẽ tăng trưởng cả shop để khách tới coi nữa.

Lên kế hoạch cho chiến lược marketing trên cả các kênh không mất phí và quảng cáo trả phí để đưa thương hiệu bạn đến với người tiêu dùng.

Kết hợp các mô hình bán hàng áp dụng vào cửa hàng của bạn để công việc thử và nhận xét đạt kết quả tốt của nó. Sẽ không quá cao xa khi nhắc tới những vấn đề thiết yếu như giá trị brandvai tròmục đích, chiến lực, và tầm nhìn dài hạn đâu.

Kinh doanh quần áo – Thấu hiểu đối thủ

Bạn luôn phải hiểu rõ các sản phẩm của mình đang phải cạnh tranh với ai, ai là đối thủ trực tiếp và ai là đối thủ gián tiếp. Những thứ bạn nên theo dõi đối thủ liên tục như mẫu quần áo họ mới về, giá cả và các chương trình khuyến mại, nhờ đấy mà bạn sở hữu thể đưa về các ý tưởng mới áp vào cho công việc bán hàng trang phục của mình.

Hãy dành tặng cho đối thủ cái “like” theo dõi của bạn trên kênh Facebook hay kênh instagram.

Bán những món đồ khách hàng muốn mua

Mẹo này dường như là một điều hết sức hiển nhiên rồi. Đôi khi thẩm mỹ và phong cách ăn mặc của bạn chưa chắc đã thích hợp với đại đa số nhóm người sử dụng mục tiêu bạn muốn bán.

Vậy nên thay vì quyết định nhập hàng, hay tự thiết kế các mặt hàng theo ý mình, nên bào chế chi tiết mong muốn của khách hàng là gì.

Việc làm này còn đem lại nhiều lợi ích cho chủ hàng, nhất là lúc khách hàng chạy theo những trend thời trang hoàn toàn mới, hoặc vào dịp lễ hội đặc thù, như Valentine, Halloween hay 20/10.

Nắm rõ bức tranh tài chính

Khi mà bạn đã đề ra được các kế hoạch cụ thể, thì chi phí để thực hiện các chiến lược đó là câu hỏi cần được trả lời kế tiếpKhi bạn tiếp tục thiết kế, sản xuất rồi đem bán sản phẩm áo thun, liên tục theo dõi các tiền của mà mình sẽ phải bỏ ra.

Những chi phí như: tem mác, chi phí vẫn chuyển, hộp đừng, và kho bãi nếu có cần được liệt kế một cách cụ thể. Bởi lẽ chỉ có list ra bạn mới tìm ra được bí quyết tối ưu chúng xuống mức thấp nhất mà không bị mất đi chất lượng.

Đưa ra các chiến lược quảng bá

Đối với các cửa hàng bán hàng quần áo mới, bạn có khả năng dùng các bí quyết quảng cáo như google ads, và marketing online xã hội. Bạn cũng có thể tặng không mất phí những chiếc áo có in logo của bạn để tăng độ phủ của thương hiệu.

>>>Xem thêm: Lựa chọn phần mềm order miễn phí trên điện thoại

Chọn địa điểm mở shop

Kinh doanh quần áo
Kinh doanh quần áo

Chọn lựa địa điểm để mở shop là công việc hết sức quan trọng trong kế hoạch kinh doanh quần áo, bởi vì vị trí đắc địa quyết định phần đông đến hiệu quả kinh doanh của một shop thời trang.

Điều đó trình bày vì sao nhiều chủ shop chuẩn bị và sẵn sàng đầu tư lượng chi phí lớn cho những địa điểm được cho là lý tưởng với ước muốn thành công trong kinh doanh thời trang. Vậy có thể, khi lập chiến lược kinh doanh cửa hàng quần áobạn cần phải lựa chọn địa điểm mở shop làm sao cho phù hợp với mục đích của mình.

>>>Xem thêm: Mua RAM máy tính dựa trên những tiêu chí nào?

Những sai lầm cần tránh khi kinh doanh quần áo

Kinh doanh quần áo
Kinh doanh quần áo

Nhập quá nhiều hàng

Kinh nghiệm mở shop trang phục của nhiều chủ shop cho chúng ta thấy rằng, khi tiếp tục kinh doanh thời trang bạn phải luôn tâm niệm một điều: Đây chính là sản phẩm thời vụ, có tính chất ngắn hạn. Cũng giống như đồ đồ ăn vậy, hàng thời trang phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, khí hậu, đối với mỗi mùa lại có một cách điệu không giống nhau. Lẽ dĩ nhiên mùa hè bạn không thể bán áo khoác, còn mùa đông lại nhập về quần sort, áo thun được.

Bán hàng theo phong trào, trang phục không đủ tính độc đáo

Thật sự không thể phủ nhận những con số lãi khủng từ sản phẩm kinh doanh này, cho dù sức cạnh tranh khá cao. Thay vì theo đuổi như một ước mơ hoặc đơn giản là niềm đam mênhiều bạn trẻ đến với kinh doanh trang phục như một phong trào và ước muốn có được mức thu nhập như những gì “bạn được nghe hoặc nhìn thấy”.

Không có chương trình chăm sóc khách hàng

Các cửa hàng kinh doanh nhỏ thường ít khi tiến hành các công việc chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là bán hàng thời trang trong nước đa phần đều là các shop nhỏ lẻ và giới trẻ là những ông chủ cửa hàngnên hoạt động này dường như còn khá mới lạ và ít được để ý tới.

Khi các cửa hàng không hề có các chương trình chăm sóc khách hàng hay hỗ trợ khách hàng không được tốt sẽ ảnh hưởng tới việc giữ chân khách mua và có mối nguy hại họ sẽ không quay trở lại mua sắm tại cửa hàng của bạn vào lần sau.

Không hề có kế hoạch cạnh tranh chi tiết

Như đã nói trong phần đầu, tính cạnh tranh của kinh doanh thời trang không những sử dụng từ “cao” mà hình dung đủ, phải nhấn mạnh là “khốc liệt”. Giữa hàng trăm cửa hàng mọc lên hàng ngàycách kinh doanh trang phục hiệu quả là bạn phải khiến mình trở thành nổi bật. Nếu như không cực kỳ nhanh bạn sẽ bị chìm nghỉm trong muôn vàn chiêu trò cạnh tranh của đối thủ. Cạnh tranh có nhiều kiểu, ở đây chúng tôi chỉ nhắc đến một vài phương thức cạnh tranh lành mạnh mà bạn có thể xem xét thêm.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm kinh doanh quần áo “hút khách” nườm nượp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Chia Sẻ Bí Quyết Làm Giàu Từ Đôi Bàn Tay Trắng

Mỹ Phượng-Tổng hợp

Tham khảo; (codon, chiasekienthuchay,…)

0
Chia Sẻ
1
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây