Nếu bạn là nhân viên mới “chân ướt chân ráo” bước vào lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm online đầy tiềm năng và thử thách này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những share đầy tận tâm trong nội dung sau đây. Học cách bán mỹ phẩm online, kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu các cách kinh doanh mỹ phẩm online hỗ trợ bạn đột phá doanh thu mỗi ngày ngay tức thì nào!
Mục lục
Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online hỗ trợ bạn đột phá doanh thu

Xác định đối tượng người tiêu dùng – Kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả
Đối với các nàng tuổi teen, các nàng trẻ thì sản phẩm chăm sóc da Korean được yêu thích hơn cả về sắc màu, giá cả.
Đối với các chị em từ 27-30 tuổi, có thể nhắm đến các kiểu mỹ phẩm giá cao hơn như xuất xứ từ Mỹ, Pháp, Đức…
Đối với các chị em trung niên, cần chú trọng các loại mỹ phẩm cao cấp, hỗ trợ săn sóc và phục hồi cho da hiệu quả xuất phát từ các thương hiệu nổi tiếng.
Sau khi lựa chọn được đối tượng khách hàng mục tiêu thì công việc kinh doanh mỹ phẩm online của bạn sẽ trở thành dễ dàng và dễ dàng hơn rất nhiều.
Trang bị kiến thức sản phẩm
Bên cạnh đó, bạn cần phải trang bị thật nhiều kiến thức về dòng sản phẩm bạn đang kinh doanh để hỗ trợ và tư vấn tốt nhất cho người sử dụng. Kinh doanh chủ đạo là bán niềm tin cho người sử dụng. Bạn hãy để kiến thức về mỹ phẩm và đáng tin cậy nhãn hiệu chinh phục khách hàng của bạn.
Các cách tìm nguồn hàng kinh doanh
- Có khả năng nhờ người thân mua mỹ phẩm và ship từ nước ngoài về (Tuy nhiên, không phải ai cũng có người thân đi nước ngoài. Và cũng ít khi người thân đi về 1 chuyến)
- Có thể tìm đến các đại lý chuyên cung cấp mỹ phẩm xách tay để mua (hiện nay các đại lý này khá phổ biến ở Việt Nam)
- Có khả năng “thân chinh” sang một số đất nước lân cận như Thái Lan, Hàn Quốc để chọn mua sản phẩm chăm sóc da về cung cấp lại cho khách hàng.
- Nhận hàng order từ nước ngoài về
Có kế hoạch quản lý bán hiệu quả
Khi kinh doanh sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm vô cùng đa dạng và nhiều chủng loại. Nếu bạn không sở hữu phương pháp quản lý các mặt hàng khoa học thì cực kì dễ bị rơi vào trạng thái khó kiểm soát shop trực tuyến của mình. Đây chính là số liệu vô cùng quan trọng để bạn định hướng và đưa rõ ra các kế hoạch kinh doanh không thể thiếu tăng trưởng cửa hàng.
- Thống kê chính xác các sản phẩm đang bán hàng
- Số lượng hàng trong kho hiện có, số lượng hàng cần nhập, số lượng hàng bán được trong ngày
- Tổng các đơn hàng bán được trong ngày
- Tổng thu, tổng chi, tình hình lãi lỗ…
Cách giải quyết vấn đề khi có Feedback từ khách hàng.
Mỹ phẩm là một trong những lĩnh vực bán hàng Trực tuyến thường nhận được một lời phàn nàn phản hồi từ người sử dụng nhiều nhất. Bởi nó liên quan trực tiếp đến nhan sắc của phái đẹp. Do đó, khi bán hàng online bạn cần phải dành ra thời gian chiết suất thật kỹ về các mặt hàng mà mình bổ sung, tự biến mình trở nên chuyên gia trong lĩnh vực săn sóc sắc đẹp. Đưa ra những lời khuyên thật sự hữu ích dùng cho người sử dụng để cam kết các chị em cảm thấy tin tưởng và chọn sản phẩm của bạn.
>>>Xem thêm: Lựa chọn phần mềm order miễn phí trên điện thoại
Vì sao kinh doanh mỹ phẩm online là nghề HOT?

Nghề bán mỹ phẩm online ngày càng rộng rãi và được nhiều người chọn lựa. Từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng hay các mẹ bỉm sữa đều có khả năng thực hiện thành công mô hình bán hàng đang “HOT” này.
Bởi lẽ sử dụng mỹ phẩm đã trở thành nhu cầu cần thiết mỗi ngày như “cơm ăn, nước uống” của phái đẹp. Mỹ phẩm trang điểm, mỹ phẩm săn sóc sắc đẹp không những giúp các chị em chăm chút vẻ ngoài của mình trở thành xinh đẹp, khỏe khoắn, trẻ trung hơn, mà còn mang lại sự tự tin và phong thái rạng ngời.
>>>Xem thêm: Khái niệm về truyền thông những điều bạn cần biết
Những khó khăn trong kinh doanh mỹ phẩm là gì?

10 người bán, 1 người mua
Cũng vì quá không ít người đổ xô mở cửa hàng sản phẩm chăm sóc da, kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến… Mà sức cạnh tranh của ngành hàng này là không nhỏ. trong thời gian người sử dụng có thói quen sử dụng một brand, một đơn vị bổ sung để làm giảm tác động đến làm da, sức khỏe cũng như được chắc chắn uy tín và chất lượng. Đó là còn chưa nói đến bạn phải “giáp mặt” với các đại lý, thương hiệu có đáng tin cậy lớn trên thị trường mỹ phẩm.
Để thu hút và có được khách hàng, đòi hỏi bạn phải chứng minh được mặt hàng của mình cũng như lấy được lòng tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên đó quả thực là điều không dễ dàng!
Người tiêu dùng chỉ “hỏi dạo”
Đối với những khách hàng mới, hầu hết họ đều có xu hướng “comment dạo”, “hỏi dạo” để so sánh giá, tìm kiếm nhà sản xuất chất lượng hơn, có những chương trình khuyến mãi hơn,… Việc làm này có khả năng khiến nhiều chủ cửa hàng có xu thế “nhục chí”! tuy nhiên đó cũng là cơ hội để cửa hàng có được người sử dụng nhờ vào khả năng thuyết phục của mình.
Sự tạp nham trong nguồn gốc mỹ phẩm
Cũng vì đây chính là một ngành hàng “hot”, có nhiều tiềm năng phát triển mà chẳng thể tránh khỏi khỏi sự “tạp nham” trong nguồn gốc xuất xứ. Nếu không có trải nghiệm và hiểu biết trong các mặt hàng làm đẹp nói chung, ngành sản phẩm chăm sóc da nói riêng thì thực chất, bạn không thể nào có thể kinh doanh thành công và phát triển!
Việc làm này tác động không nhỏ đến tình hình kinh doanh và thậm chí là đáng tin cậy của shop. Do vậy, bạn cần chứng minh được nguồn gốc hàng hóa của mình cũng như đủ hiểu biết để phân biệt đâu là hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Học kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online giúp bạn đột phá doanh thu. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Có cần đóng dấu trên chứng từ giấy chuyển đổi từ hóa đơn điện tử hay không?
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (sapo, atpsoftware,…)
Bình luận về chủ đề post