Nguyên nhân khiến bạn mất khách bạn cần biết

Trong thời đại cạnh tranh gay gắt như ngày nay, nếu cửa hàng kinh doanh của bạn có chưa đủ tốt, có nhiều vấn đề khiến khách hàng không hài lòng thì việc họ rời bỏ và lựa chọn dịch vụ của bên đối thủ là điều rất dễ xảy ra. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân khiến bạn mất khách qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân khiến bạn mất khách mẫu mã không có sự thay đổi 

Nguyên nhân khiến bạn mất khách bạn cần biết
Nguyên nhân khiến bạn mất khách mẫu mã không có sự thay đổi 

Nguyên nhân khiến bạn mất khách xu hướng hiện nay luôn được thay đổi và cập nhật theo từng giờ, từng ngày. Và khách hàng luôn muốn tìm đến những thứ mới mẻ, hợp thời đại. Nếu cửa hàng bạn chỉ nhập và bán những mặt hàng truyền thống, cũ kĩ mà không có sự đổi mới trong mẫu mã thì sẽ là nguyên nhân khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và không muốn quay trở lại. Vậy nên việc bắt kịp xu hướng là điều quan trọng để không bị mất khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Để có thể giải quyết vấn đề nguyên nhân khiến bạn mất khách

Bạn phải thường xuyên đi khảo sát thị trường cũng như tìm hiểu từ người thân, bạn bè, những người xung quanh và trên Internet để biết xu hướng hiện nay mà nhiều người sử dụng là cái gì. Ngoài ra, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cũng là một giải pháp hoàn hảo.

>>>Xem thêm: Popup website là gì? Cách tạo popup đơn hàng ảo trên SimplePage

Khiến khách hàng lãng quên

Thực tế rất nhiều nhà kinh doanh rơi vào tình huống bị khách hàng lãng quên. Điều này có nghĩa là cửa hàng bạn không tạo ấn tượng gì trong khách hàng, khiến họ chỉ một lần ghé qua rồi sau đó không còn nhớ đến. Tình trạng mất khách hàng như vậy kéo dài sẽ khiến bạn hầu như không có những khách hàng thân thiết.

Cách tốt nhất là 

Với mỗi khách hàng mua hàng, bạn nên lưu lại thông tin liên hệ như họ tên, số điện thoại, ngày tháng sinh để có thể cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn quản lý theo cách truyền thống thì sẽ rất mất thời gian và công sức. Vậy nên hãy để phần mềm quản lý bán hàng làm giúp bạn điều này.

Không có những ưu đãi cho khách hàng cũ

7 cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng B2B hiệu quả
Không có những ưu đãi cho khách hàng cũ

Tình trạng mất khách hàng cũng sẽ xảy ra nếu bạn không có những chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết. Khi mà họ đã quay lại sử dụng dịch vụ cửa hàng bạn rất nhiều lần lại không có những khác biệt so với khách hàng mới. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy không hài lòng. Một dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa đủ tốt sẽ khiến khách hàng cũ không muốn trở lại.

Để khắc phục được điều này

Dựa vào lịch sử mua hàng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn phân loại khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng để từ đó có những chính sách khuyến mãi phù hợp cho từng đối tượng. Không chỉ thế, phần mềm quản lý bán hàng còn cho phép phát hành thẻ tích điểm để bạn có thể giữ chân khách hàng hiệu quả hơn.

>>>Xem thêmCÁCH KINH DOANH NƯỚC HOA HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Nhân viên được đào tạo kém

Hãy tưởng tượng rằng bạn bước vào một cửa hàng bán rèm, muốn mua một số rèm cho ngôi nhà của bạn. Mặc dù một số nhân viên có vẻ muốn hỗ trợ bạn, nhưng không ai trong số họ dường như biết bất cứ điều gì về rèm! Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy bực bội đúng không nào.

Dù cho mô hình kinh doanh của bạn là lớn hay nhỏ thì sự tương tác đối với khách hàng là rất quan trọng. Một khách hàng khi đang lưỡng lự những sản phẩm có tính chất giống nhau có thể được tư vấn từ phía người bán hàng và quyết định mua chúng. Vì vậy, nhân viên cần được đào tạo kỹ lưỡng. Đương nhiên, một số doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề này chính là sử dụng phương thức mua hàng trực tuyến. Khách hàng có thể tự tìm hiểu và lựa chọn mà không cần phải có nhân viên bán hàng hỗ trợ

Hạn chế giờ hoạt động của bạn

Cách thức thu hút khách hàng cho cửa hàng kinh doanh online
Hạn chế giờ hoạt động của bạn

Nguyên nhân khiến bạn mất khách gãy đem 3 trường hợp để bạn suy nghĩ: Một quán cà phê chỉ mở cửa đến 3 giờ chiều. Một bác sĩ chỉ làm việc hai ngày một tuần. Một tiệm bánh đóng cửa một tháng tại một thời điểm chỉ để quản lý của họ có thể đi nghỉ dưỡng.

3 trường hợp trên chính là những ví dụ nguyên nhân mất khách hàng. Vì thời gian hạn chế có thể khiến khách hàng bỏ đi và lựa chọn những mô hình kinh doanh đáp ứng họ trong khung giờ đó.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về nguyên nhân khiến bạn mất khách. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>xem thêm: Tạo Nick Facebook Mới & Nuôi Acc FB An Toàn Để Không Bị Khóa Checkpoint

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( phanmembanhang, pos365, … )

0
Chia Sẻ
5
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây