Mô hình Modern trade là một khái niệm cũng giống như là một hình thức đã quá thân quen đối với người tiêu dùng. Nhưng vói cái tên Modern trade thì sẽ có nhiều người chưa biết đến nó, cùng như thực chất thật sự của nó. Cùng tìm và phân tích thêm nhiều nội dung qua nội dung sau đây nhé.
Mục lục
Mô hình Modern trade là gì?
Modern trade là thương mại hiện đại. Kênh thương mại hiện đại này xoay quanh trực tiếp đến kế hoạch tổ chức, cung cấp hàng hóa trong nền kinh tế ngày nay. Không như hình thức thương mại truyền thống, Modern trade tích tụ các kênh cung cấp như hệ thống siêu thị, đại siêu thị lớn,…
Modern trade là hình thức thương mại được bắt đầu từ năm 1990. Nó hình thành sau hình thức traditional trade. Hiện nay, hình thức Modern trade phổ biến trên toàn toàn cầu. Nó bắt nguồn từ Ấn Độ tuy nhiên hình thức này tăng trưởng ở Mỹ và Trung Quốc.
Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, sự hiện diện của các trung tâm thương mại, siêu thị càng ngày nhiều hơn. Tuy giá các hàng hóa trong các trung tâm thương mại cao hơn so với bên ngoài nhưng hàng hóa đa dạng thu hút người sử dụng.
Xem thêm : 6 Bí quyết lựa chọn công ty thiết kế website uy tín 2021
Modern trade và traditional trade
Hiện nay, có những quốc gia hiện hữu cả hai hình thức thương mại. Trong số đó, cụ thể là nước ta.
Để hiểu một cách rõ ràng hơn về Traditional trade và Modern trade, cần biết khái niệm của nó là gì.
Traditional trade
Traditional là cách thức thương mại có từ lâu đời. Đây là mạng lưới cung cấp rộng khắp gồm: nhà bán lẻ, đại lý, nhà bán buôn,…
Đây chính là mạng lưới khá phức tạp. Mạng lưới cung cấp này Chủ yếu chiều lòng nhu cầu của người tiêu dùng nội địa. Các đơn hàng của hình thức traditional trade có thời gian giao dịch ngắn, các đơn hàng thường xuyên.
Với mô hình truyền thống các nhu cầu bất ổn. Người sử dụng của của những trung gian cung cấp theo hình thức này có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm trung gian khác.
Modern trade
Với hình thức thương mại hiện đại, mong muốn của người tiêu dùng dễ kiểm soát và làm chủ hơn. Đặc biệt khi các đại siêu thị, bộ máy siêu thị đưa rõ ra chương trình khuyến mại sẽ thu hút lượng lớn người tiêu dùng. Việc nắm bắt hành vi của người sử dụng với hình thức modern trade.
Các hình thức phân phối của Modern Trade thường là siêu thị, đại siêu thị, các trung tâm thương mại.
Áp dụng Modern Trade đạt kết quả tốt trong bán hàng siêu thị
Kênh MT
Với các điểm tốt nhất vượt trội của MT nêu trên, trưng bày kênh MT không phải không có rào cản.
Mô hình Modern trade khi hành động kênh cung cấp MT, đa phần mọi quyền lợi đều tập trung vào các nhà bán lẻ (Retailer). Tất cả các công việc trưng bày đều phải tuân theo quy định và bố cục sẵn có của điểm bán. Để sử dụng hiệu quả kênh MT một cách hiệu quả, đội ngũ quản lý Retailer cần luôn lưu ý đến việc tương tác của người sử dụng với sản phẩm. Cần tập trung chú trọng triển khai các công việc nhằm tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn. Yêu cầu các nhà quản lý bán lẻ không thể thiếu các chiến thuật chi tiết tiếp cận với khách hàng của mình.
Xem thêm :6 bí quyết bán hàng trên sàn thương mại điện tử bạn cần nhớ
Main shelf – Chiến thuật kệ chính
Mainshelf (kệ chính) là khu vực quầy kệ trưng bày sản phẩm của tất cả nhà sản xuất của cùng một ngành hàng. 80% Khách hàng sẽ mua hàng ở những khu vực này. Vị trí bạn đặt quầy hàng ở đâu trong siêu thị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm trí của người tiêu dùng về vị trí thương hiệu, mặt hàng của bạn trên thị trường. Đây có lẽ là nơi mà các brand đổ máu nhiều nhất.
Khi mà tất cả brand đểu mong muốn mình nổi bật trên mainshelf, việc trở thành nổi bật nhất quả thật không hề dễ dàng một tí nào. Lúc đó bạn cần tập trung làm tốt cả 3 mặt: vị trí, diện tích và nhãn hiệu.
Chiến thuật Modern Trade yêu cầu bạn cần có một diện tích phù hợp để có khả năng bổ sung phong phú các mặt hàng chiều lòng nhu cầu của người sử dụng. Quá ít mặt hàng, hết hàng,…sẽ làm cho brand của bạn trở nên kém chuyên nghiệp trong mắt người sử dụng.
Fair share
Diện tích gian hàng tránh tuy nhiên bạn nên khéo léo share không gian cho mọi mặt hàng để có khả năng đạt cho được đạt kết quả tốt tốt nhất trong việc đưa mặt hàng tiếp xúc với khách hàng. Các mặt hàng càng nhiều thì người tiêu dùng càng dành nhiều sự lưu ý cho bạn.
Thêm nữa, kế hoạch này mong muốn nhắc đến nhãn hiệu sản phẩm chiếm bao nhiều thị phần thì cần bấy nhiêu phần trăm diện tích trưng bày. Ví dụ: trong siêu thị của bạn, sản phẩm A chiếm 30% thị phần thì diện tích trưng bày cho mặt hàng A cũng là 30%. Mong muốn của khách hàng đến đâu thì trưng bày đến đó. Làm giảm trường hợp hết hàng.
Chiến thuật kệ thứ cấp trong Modern Trade là gì?
Chiến thuật kệ thứ cấp thường được các công ty lớn sử dụng. Bởi chi phí thực hiện kế hoạch này thường lớn không ngờ và chỉ được thực hiện ngày 1 ngày 2. Thực hiện cùng lúc đó chiến thuật này, bạn cần phải làm tốt công tác marketing để mang đến đạt kết quả tốt tốt nhất.
Mô hình Modern trade với chiến thuật kệ thứ cấp, trước tiên bạn phải cần thu hút sự quan tâm của người sử dụng. Tiếp theo đó, bạn cần phải tạo hứng thú với người mua hàng để tăng tương tác với các mặt hàng của công ty. Hành động nhiệm vụ cuối cùng – chắc chắn khách hàng mua sản phẩm của mình.
Qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin về mô hình Modern trade bí mật của sự thành công. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( paydayloanssqa.com, sumuoi.mobi, … )