Xu hướng bán hàng Omnichannel lời khuyên cho bạn

Xu hướng bán hàng Omnichannel là mô hình đến gần hơn đa kênh để tiếp thị, bán hàng và chiều lòng khách hàng theo cách để tạo ra những trải nghiệm tích hợp. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về xu thế bán hàng Omnichannel, cùng tìm hiểu nhé.

Xu hướng bán hàng Omnichannel​ là gì?

Về cơ bản, Omnichannel là cách đến gần hơn sale trên nhiều kênh cùng lúc, vừa giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, vừa giúp mang đến cho người sử dụng những kinh nghiệm mua sắm tốt nhất trên mọi kênh và mọi thiết bị.

Khi bạn bán hàng đa kênh, thì người sử dụng có khả năng mua hàng online từ máy tính để bàn hoặc thiết bị di động, qua điện thoại, hay tại một cửa hàng ngoại tuyến với một sử dụng thử liền mạch, nhất quán.

Xu hướng bán hàng Omnichannel​ bạn cần
Xu hướng bán hàng Omnichannel​ là gì?

Omnichannel là thuật ngữ tăng trưởng từ thuật ngữ Multichannel. Tuy nhiên nó đi sâu hơn vào những trải nghiệm đem tới cho người sử dụng khi họ mua sắm, cũng giống như mang đến cho các chủ cửa hàng một phương pháp quản lý đa kênh chuyên nghiệp, tối ưu hơn. Lúc đó, họ có khả năng tiếp thị mặt hàng trên hàng chục kênh không giống nhau và quản lý Mọi thứ trên một nền tảng quản lý bán lẻ đa kênh độc nhất.

Xem thêm :9 công cụ Marketing Online chất lượng đáng sử dụng 2021

Mục tiêu của Omnichannel:

  • Xuất hiện ở mọi kênh – nơi mà đối tượng mục tiêu người tiêu dùng của bạn quan tâm, sử dụng
  • Thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt và phù hợp nhất nó tại một trung tâm quản lý

Đạt cho được mục đích kể trên, doanh nghiệp của bạn sẽ được:

  • Sản sinh ra sử dụng thử mua hàng gắn kết, liền mạch, được cá nhân hóa giúp tương tác giản đơn và nhất quán.
  • Giúp doanh nghiệp có cái nhìn bao quát nhất để bổ sung dịch vụ trải nghiệm tối ưu đến khách hàng.

Để thực hiện được điều này, doanh nghiệp của bạn phải cần kết nối và giám sát các tương tác của khách hàng ở các kênh như:

  • Website của doanh nghiệp
  • Kênh social (Facebook, Zalo, Viber, Telegram…)
  • SMS
  • Mail
  • Chatbot

Có khả năng nhiều doanh nghiệp đã cài đặt sự có mặt của họ trên các kênh này, nhưng điều cốt yếu là tất cả phải được gắn kết với nhau thì mới được gọi là Omni Channel

3 Yếu tố giúp Việt Nam thúc đẩy khai triển omni channel

Hiện tại, nền kinh tế tại Việt Nam đã hội tụ đủ 3 yếu tố cần thiết để có khả năng khai triển Chuyển Chuyển đổi số đa kênh:

Thiên thời:

Sự tái tạo nhanh vượt bậc của nền kinh tế nước ta, giúp tạo ra mô hình lý tưởng cho các công việc mua bán.

Địa lợi:

Mua sắm hay bào chế trên mạng đã trở nên tình trạng “bình thường mới” của người sử dụng tại nước ta.

Nhân hòa:

Hệ sinh thái đối tác vô cùng lớn với những phương pháp hiệu quả, luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp khai triển kích thích số hóa đa kênh.

Những sai lầm khi sale đa kênh chủ kinh doanh cần chú ý

Không nắm bắt và cập nhật xu thế liên tục

Bán hàng đa kênh đồng nghĩa với việc bạn sẽ có đa dạng người sử dụng từ nhiều nguồn và nhiều nền tảng khác nhau. Nhiều chủ kinh doanh cho rằng, việc làm này không thật sự cần thiết bởi người tiêu dùng tìm đến mình chỉ khi họ thực sự có mong muốn và nếu như mình có một sản phẩm tốt, khách hàng sẽ không bỏ qua.

Tuy vậy, nếu sản phẩm, gian hàng của bạn không thực sự thu hút, chẳng thể cho người tiêu dùng biết sản phẩm của bạn mang đến gì trong thời điểm và mong muốn của họ thì đương nhiên, họ sẽ tìm đến nơi khác có thể thấy rõ nhu cầu của họ.

Omnichannel Strategy: How to Make Omnichannel Retail Work ?️
Những sai lầm khi sale đa kênh chủ kinh doanh cần chú ý

Xu hướng bán hàng Omnichannel việc hiểu sâu hành vi, xu hướng tiêu dùng và mua sắm của người tiêu dùng sẽ là yếu tố rất quan trọng giúp chủ bán hàng có thể thay đổi phù hợp và cập nhật kênh bán của mình để bảo đảm năng lực tiếp cận cho các đối tượng người tiêu dùng của mình. Từ đó, tăng năng lực chuyển đổi và bảo đảm doanh thu cho cửa hàng.

Xem thêm :Các Bước Thực Hiện Chiến Dịch Influencer Marketing

Không nhận xét và tích tụ những kênh hiệu quả

Khi tìm hiểu về omnichannel là gì toàn bộ mọi người sẽ thường tưởng tượng đến việc mở rộng kinh doanh ở nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên, việc làm này không có nghĩa là kênh nào bạn cũng buộc phải kinh doanh.

Bạn có thể bắt đầu tìm hiểu về nó và nhận xét khả năng bán hàng trên các kênh đó có thực sự hợp lý hay không trước. Ví dụ, nếu như bán bán hàng thực phẩm sạch, các kênh mà bạn có thể bán chủ đạo là shop và kênh mạng xã hội, sàn TMĐT thực sự không đơn giản là một kênh bán thích hợp bởi thuộc tính thời gian dùng ngắn của mặt hàng này.

Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, khi mong muốn tiêu dùng Trực tuyến càng ngày tăng cao cùng ảnh hưởng của đại dịch Covid, xu thế mua đồ ăn sạch trên sàn TMĐT đang càng ngày tăng cường mạnh mẽ. Các sàn TMĐT cũng theo đó có nhiều chủ đạo sách hỗ trợ giúp đảm bảo quá trình chuyển hàng, giúp chất lượng mặt hàng luôn được đảm bảo một cách tốt nhất.

Chưa tốt nhất được việc xử lý đơn hàng

Đối với việc bán hàng theo mô hình Omnichannel, lượng đơn hàng sẽ tương đối lớn và ở cực kì nhiều kênh. Do đó, việc chẳng thể kiểm soát hết tất cả đơn hàng tại các kênh sẽ cực kì dễ xảy ra sai sót cũng giống như giảm đi tính chính xác trong các báo cáo bán hàng, doanh thu hay lãi lỗ.

Đó là nguyên nhân mà các chủ kinh doanh hay được tư vấn về việc tạo ra một hệ thống quản lý đồng bộ các đơn hàng. Bởi theo thực tế, việc quản lý tập trung tại một nơi sẽ giúp bạn theo dõi một bí quyết đơn giản hơn mọi đơn hàng.

Quan trọng, nếu như bạn đang sử dụng các ứng dụng quản lý sale đa kênh, bộ máy này sẽ giúp bạn đồng bộ tất cả đơn hàng tại một nơi và lưu giữ tất cả thông tin giao dịch để đảm bảo năng lực đối chiếu, xử lý khi có rắc rối phát sinh cũng như nguồn dữ liệu để đánh giá đánh giá hành vi tiêu sử dụng của người tiêu dùng.

Không thường xuyên theo dõi tồn kho

Tồn kho thực tế là cực kì quan trọng, việc lệch tồn bộ máy và tồn thực tế sẽ vô cùng nguy hiểm. Nếu bán hàng tại shop và kênh social bạn có khả năng chủ động Thông báo và xin cảm thông từ người sử dụng thì tại các kênh sàn TMĐT, đây sẽ là tiêu chí mà các gian hàng nhận xét thấp bạn và hạn chế hiển thị gian hàng của bạn.

Develop Your Omnichannel Strategy
Không thường xuyên theo dõi tồn kho

Xu hướng bán hàng Omnichannel có thể nói tồn kho là vấn đề mà mọi chủ bán hàng đều luôn phải quan tâm để đảm bảo các bước vận hành xảy ra trơn tru, phục vụ phong phú nhu cầu của người tiêu dùng. Cùng với đấy là bảo đảm khả năng biết được hàng sắp hết để sở hữu chiến lược nhập hàng đúng lúc hơn.

Xem thêm: 9 công cụ Marketing Online chất lượng đáng sử dụng 2021

Qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin về xu hướng bán hàng Omnichannel lời khuyên cho bạn. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( worldfone.vn, marketingai.admicro.vn, … )

0
Chia Sẻ
5
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây