• GIỚI THIỆU
  • ATP MEDIA
  • ATP WEB
  • PHẦN MỀM ATPSOFTWARE
    • Big All In One
    • All in one
    • Simple Ads
    • Simple Seeding
    • Simple Account
    • Simple Zalo
    • Auto Viral Content
    • Simple Facebook
  • KIẾN THỨC MARKETING
  • LIÊN HỆ
  • Big All In One
  • GIỚI THIỆU
  • ATP MEDIA
  • ATP WEB
  • PHẦN MỀM ATPSOFTWARE
    • Big All In One
    • All in one
    • Simple Ads
    • Simple Seeding
    • Simple Account
    • Simple Zalo
    • Auto Viral Content
    • Simple Facebook
  • KIẾN THỨC MARKETING
  • LIÊN HỆ
  • Big All In One

Kỹ năng làm việc hiệu quả chi tiết nhất

ATPMedia Bởi ATPMedia
26/01/2021
Trong Kỹ năng làm việc
0
Kỹ năng làm việc hiệu quả chi tiết nhất

Liệu làm việc với thời gian nhiều hơn có mang đến hiệu quả cao hơn? Không phải lúc nào cũng “cắm đầu” vào công việc hầu như 24/7 thì bạn sẽ gặt hái thành công. Phía dưới là những kỹ năng làm việc hiệu quả hỗ trợ bạn hoàn thiện công việc nhanh chóng để kết hợp thêm thời gian cho bản thân, mà vẫn bảo đảm năng suất vượt trội.

Mục lục

  • Kỹ năng làm việc hiệu quả chi tiết nhất
    • Kỹ năng làm việc – Tránh những tác nhân gây xao nhãng
    • Tổng hợp những kỹ năng tốt nhất
    • Tìm ra thời điểm năng suất làm việc cao nhất
    • Giới hạn khung giờ làm việc của chính mình
    • Quản lý Email một cách thông minh
    • Sắp xếp công việc một cách ngăn nắp
  • Bí quyết của người làm việc hiệu quả
    • Hãy xác định các ưu tiên:
    • Lấy hiệu quả làm ưu tiên hàng đầu
    • Kết hợp các công việc
    • Chủ động và sáng suốt khi quản lý thời gian
  • Tóm lại

Kỹ năng làm việc hiệu quả chi tiết nhất

Kỹ năng làm việc
Kỹ năng làm việc

Kỹ năng làm việc – Tránh những tác nhân gây xao nhãng

Mỗi ngày con người có khoảng 8 tiếng để làm việc nhưng không phải ai cũng tập trung 100% cao độ trong suốt 8 tiếng này. Chu trình làm việc của con người thường bị xao nhãng bởi nhiều thành tố khác, nhất là trong môi trường Internet và tập thể. Hãy cố hết sức tránh hay thậm chí là bỏ đi những xao nhãng này trong phạm vi thực hiện công việc của bạn để tập trung vào những đầu việc chính.

Cố gắng đặt smartphone ở vị trí cách xa bạn và chỉ thật sự cầm đến nó khi thiết yếu. Bên cạnh đó, bạn chỉ có thể trả lời email trong một khung thời gian chắc chắn và không nhận những cuộc điện thoại kém đặc biệt trong suốt quá trình thực hiện công việc.

Tổng hợp những kỹ năng tốt nhất

Việc làm này quan trọng thiết yếu khi bạn đang ở những địa điểm cao trong một đơn vị. Bạn không thể nào cáng đáng hoặc ôm đồm hết toàn bộ mọi việc từ khâu quản lí đến khâu thực hành. Giải pháp ở đây chính là bạn hãy chọn ra những việc quan trọng hoặc giúp ích cho việc phát triển kỹ năng của mình nhất để thực thi.

Đối với những việc bên lề hoặc các dự án nhỏ, hãy thử đặt sự tin tưởng và giao nhiệm vụ “dài hơi” này cho cấp dưới hoặc những đồng nghiệp bạn tin tưởng. Kỹ năng làm việc quan trọng chủ đạo là biết phân chia nhiệm vụ sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn vào công việc mà bạn giỏi để lèo lái con thuyền của mình đi xa hơn bao giờ hết.

Tìm ra thời điểm năng suất làm việc cao nhất

Một số người có thể làm việc tốt vào buổi sáng sớm, nhưng cũng có nhiều người chỉ công việc đạt kết quả tốt khi trăng đã lên cao! thế nên, hãy cố gắng chọn ra một thời điểm trong ngày đồng hồ sinh học của bạn thích ứng tốt nhất cho hoạt động. Vào vào khoảng thời gian thời gian này, hãy tập thói quen bắt tay vào làm những việc quan trọng nhất. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy khối lượng hoạt động được xử lý mau chóng trong khoảng thời gian đó. Chẳng hạn, nếu bạn cảm nhận thấy mình xử lí công việc ổn nhất vào buổi sáng.

Giới hạn khung giờ làm việc của chính mình

Chúng ta thường có thói quen làm ráng, hay cố gắng làm nốt những công việc dang dở trong ngày, nghiêm trọng hơn là chuẩn bị và sẵn sàng ngồi lại công ty đến tận 9 hay 10 giờ đêm chỉ để hoàn thiện cho xong việc. Tuy nhiên, bạn lại không biết rằng việc ngồi hàng giờ đồng hồ liên tục như thế sẽ khiến thể chất cũng như tinh thần của bạn trở nên kiệt sức. Hậu quả là vào hôm sau, bạn sẽ đến công ty trong trạng thái mệt mỏi khiến năng suất làm việc tụt xuống chỉ còn khoảng 50%.

Quản lý Email một cách thông minh

Có khả năng bạn không phát hiện ra, nhưng dường như việc trả lời và biên soạn email lại đang ngốn gần hết thời gian hoạt động tốt của bạn. Hãy vạch ra những khoảng thời gian cụ thể để trả lời mail cố định, cùng lúc đó thông báo cho mọi người về lịch làm việc của bạn để họ biết khi nào bạn sẽ có thời gian để phản hồi email.

Tạo thư mục việc “khẩn cấp” hoặc việc “làm sau” hay dễ dàng là dán nhãn chia loại mail để giản đơn tìm kiếm và xử lí khi bạn rảnh rỗi. Tắt thông cáo và hộp thư trong thời gian thực hiện công việc và chỉ mở ra khi đến giờ giải đáp email bạn quy định cho chính mình. Những bí kíp trên tuy dễ dàng tuy nhiên có thể giúp bạn “cứu” được rất nhiều thời gian “chết” của bản thân.

Sắp xếp công việc một cách ngăn nắp

Làm việc có tổ chức bắt đầu từ những hoạt động nhỏ nhất như sắp đặt và chia loại hoạt động trong ngày của bạn một cách ngăn nắp. Vào buổi sáng khi đến công sở, hãy cố hết sức đến sớm trước khoảng 10-15 phút để sắp xếp các việc trong ngày của bạn.

Đầu tiên, bạn cần dọn dẹp sạch sẽ không gian làm việc của mình, từ giấy tờ, dụng cụ, sổ sách,… đến mail, smartphone, xếp những gì có thể gây xao nhãng cho bạn sang một bên ngoài tầm với, giữ không gian thực hiện công việc sạch sẽ và gọn gàng chỉ với những đồ sử dụng thiết yếu nhất. Quan trọng nhất, bạn cần cố gắng duy trì thường xuyên hàng ngày để biến nó thành kỹ năng làm việc của bạn.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook chi tiết nhất

Bí quyết của người làm việc hiệu quả

Kỹ năng làm việc
Kỹ năng làm việc

Hãy xác định các ưu tiên:

Xác định các ưu tiên cho cuộc đời của bạn. Với mỗi điều, bạn có khả năng thực hiện nó theo chiều sâu hay chiều rộng. Hãy tập trung vào các công việc mà bạn cảm nhận thấy vui thích và hành động chúng một cách hiệu quả. Tôi chọn cuộc sống của một nhà tư vấn cho các công ty vì tôi thích thực hiện công việc bán hàng, nhưng tôi lại không mong muốn sống cuộc sống như CEO của một công ty lớn. Sự chọn lựa của tôi dựa trên bí quyết sống mà tôi mong muốn.

Lấy hiệu quả làm ưu tiên hàng đầu

Bạn chẳng thể giỏi Tất cả mọi thứ. Những công việc là thế mạnh của bạn sẽ mang lại cho bạn nhiều niềm vui khi hành động, trong khi lại tốn ít thời gian của bạn. Đừng làm những việc không thuộc về chuyên môn của bạn khi thời gian và nguồn tiềm lực là hữu hạn. Hãy kiến tạo cuộc sống để chiều lòng được những điều bạn muốn, và mạnh dạn từ chối những thời cơ không phù hợp với bạn. Nếu như bạn không hoạch định có thể cuộc sống của chính mình, người khác sẽ thay bạn làm điều đấy.

Kết hợp các công việc

Không ít người thường cảm thấy như phát khùng lên khi nghĩ cách làm thế nào dành thời gian được cho bạn bè, gia đình, hoạt động, vui chơi… Thay vì cố sức cân bằng thời gian cho tất cả, hãy tìm các tận hưởng chúng theo bí quyết kết hợp. Giao tế với đồng nghiệp nơi công sở, tìm người có cùng sở thích ngay tại doanh nghiệp, tăng trưởng nghề nghiệp thông qua bạn bè và các hoạt động mà bạn yêu thích.

Chủ động và sáng suốt khi quản lý thời gian

Kênh mạng xã hội, gia đình, những người bạn, đồng nghiệp… và nhiều điều khác có thể làm mất thời gian quý báu của bạn. Hãy có quy trình cho các công việc bạn cảm nhận thấy cần thiết và kiên quyết tránh các tương tác không hữu ích, không đem lại năng lượng cho bạn.

Ví dụ, kênh social có thể đơn giản trở thành một “lỗ đen vũ trụ” cho thời gian và năng suất thực hiện công việc của bạn. Hãy dùng mạng xã hội một cách mang lại hiệu quả và biến nó thành công cụ hỗ trợ cho các mục tiêu của bạn.

>>>Xem thêm: Mua RAM máy tính dựa trên những tiêu chí nào?

Tóm lại

Kỹ năng làm việc
Kỹ năng làm việc

Những kỹ năng làm việc hiệu quả trên đây không những hỗ trợ bạn hoàn thiện công việc sớm hơn mà còn cho bạn thêm nhiều thời gian quý báu dành để chăm sóc bạn thân và thư giãn bên những người thân yêu. Hãy để những khoảng thời gian trong ngày trở nên có ý nghĩa, thay vì cống hiến trọn vẹn cho hoạt động nhưng lại chưa đảm bảo đạt kết quả tốt bạn nhé.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kỹ năng làm việc hiệu quả chi tiết nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Nguyên Nhân Khiến Bạn Thất Bại Trong Kinh Doanh

Mỹ Phượng-Tổng hợp

Tham khảo: (aimnext, careerbuilder,…)

Tags: Khóa học kỹ năng làm việc hiệu quảKỹ năng làm việc hiệu quảKỹ năng làm việc là gìKỹ năng làm việc nhóm hiệu quảMôn kỹ năng làm việc hiệu quảVí dụ về kỹ năng làm việc nhóm
Bài Viết Trước

Kỹ năng kinh doanh cơ bản cần phải có trước khi khởi nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe tất tần tật từ A đến Z

Bài Viết Tiếp Theo
Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe tất tần tật từ A đến Z

Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe tất tần tật từ A đến Z

Bình luận về chủ đề post

Categories

  • All In One
  • Autoviral Content
  • Bán hàng online
  • Bán hàng trên Facebook
  • Bất động sản
  • big all in one
  • Chứng khoán
  • công cụ marketing
  • CRM Profile
  • Doanh ngôn về kinh doanh
  • Fonts
  • Icons
  • Illustrations
  • Khởi nghiệp
  • Kiến thức kinh doanh
  • Kiến thức marketing chung
  • Kiến thức Marketing Kinh doanh
  • Kiến thức Website
  • Kinh doanh
  • Kinh doanh online
  • Kinh Nghiệm
  • Kinh nghiệm kinh doanh
  • Kỹ năng bán hàng
  • Kỹ năng làm việc
  • Kỹ năng nghề nghiệp
  • Kỹ năng viết CV
  • Landingpage bán hàng
  • Phần mềm Marketing
  • Phát triển bản thân
  • Sách hay về kinh doanh
  • sàn thương mại điện tử
  • Simple Account
  • Simple Ads
  • Simple Facebook
  • Simple Fanpage
  • Simple FB Mobile
  • Simple Instagram
  • Simple Livestream
  • Simple Seeding
  • Simple UID
  • simple zalo
  • Templates
  • Tin tức
  • Ý tưởng kinh doanh
  • GIỚI THIỆU
  • ATP MEDIA
  • ATP WEB
  • PHẦN MỀM ATPSOFTWARE
    • Big All In One
    • All in one
    • Simple Ads
    • Simple Seeding
    • Simple Account
    • Simple Zalo
    • Auto Viral Content
    • Simple Facebook
  • KIẾN THỨC MARKETING
  • LIÊN HỆ
  • Big All In One

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

Nhận Khuyễn Mãi Ngay

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây