Khái niệm về Upsell trong kinh doanh, hẳn là bạn đã một lần nghe đến những cụm từ như Upsell, tuy nhiên bạn đã thật sự hiểu được ý nghĩa của nó chưa. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến các nàng đọc, cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục
Khái niệm về Upsell là gì?
Upsell tạm dịch là bán thêm. Có khả năng hiểu Upsell là việc người bán hàng giới thiệu những sản phẩm hoặc dịch vụ thương hiệu cao và đắt tiền hơn tới người bán và khiến họ chi tiêu nhiều hơn so sánh với dự kiến ban đầu.

Upsell được coi là một kỹ thuật trong bán hàng và nó thường xuyên được áp dụng bởi nó có khả năng giúp công ty bán được sản phẩm với lợi nhuận cao hơn mà không gây cảm xúc khó chịu cho khách hàng. Một phân tích còn chỉ ra trong nhiều hoàn cảnh áp dụng thành công Upsell, doanh nghiệp có thể thu về lợi nhuận cao hơn 30% so sánh với thông thường.
Xem thêm :Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng cho người mới bắt đầu
Vì sao phải upsell?
Upsell là công việc yêu cầu ít thời gian tuy nhiên đem lại doanh thu vô cùng cao. Bạn sẽ không cần tìm kiếm người sử dụng mới mà chỉ phải tối ưu hóa doanh thu trên người sử dụng đã sử dụng mặt hàng của bạn. Điều này sở dĩ dễ dàng là vì bạn chỉ phải recommend các sản phẩm đem tới lợi ích trực tiếp cho khách hàng dựa trên sự kết nối được tạo ra sẵn.
Bạn có khả năng upsell bằng việc bán sản phẩm liên quan tới mặt hàng người tiêu dùng đã mua, đừng có đưa những món đồ không liên quan vào nhằm tăng doanh thu. Upsell chỉ hiệu quả khi mà bạn recommend mặt hàng có liên quan tới hàng hóa khách hàng cần, qua đấy sẽ đem đến sự chuyển đổi.
Phân biệt Upsell và Cross-Selling
Upsell là gì? Bán hàng nâng cao mặt hàng và bán chéo sản phẩm thường bị nhầm lẫn, nhiều người cho rằng chúng có thể thay thế cho nhau. Cho dù đều mang lại hiệu quả tốt lên doanh thu cho kinh doanh online tuy nhiên hai thủ thuật này vẫn có một số khác biệt.
Với Upsell: Sau khi đã chọn được chiếc máy tính hài lòng, ngay khi đó bạn sẽ muốn mua thêm một vài phụ kiện khác để gia tăng bộ xử lý. Lúc này người bán hàng sẽ cố gắng để hướng bạn đến một mặt hàng khác có cấu hình cao hơn, dĩ nhiên là cũng đắt tiền hơn. Về cơ bản là họ đang mong muốn người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn trên cùng một mặt hàng hoặc các mặt hàng nâng cao khác.
Vai trò của Upsell và Cross-selling
Upsell là gì? Ích lợi trực tiếp nhất mà hai mánh bán hàng nâng cao và Bán chéo mặt hàng mang lại là tăng thành quả đơn hàng của khách, cải thiện doanh thu. Tuy nhiên ngoài ra chúng còn có những ích lợi vô hình không kém quan trọng khác. Vì cả hai kỹ thuật này đều dựa trên mong muốn của khách hàng có thể khi bạn áp dụng sẽ làm tăng cường khả năng chiều lòng khách hàng, giúp họ tìm được những sản phẩm thích hợp hơn, nhờ vào điều đó mà bạn sở hữu thể sản sinh ra ấn tượng tốt trong tâm trí họ. Quá tiện lợi phải không, vừa bán được hàng lại vừa khiến khách hài lòng.
Cân nhắc khi ứng dụng Upsell và Cross-selling
Khái niệm về Upsell cho dù Upsell và Cross-selling sẽ giúp bạn tốt lên doanh số bằng cách tăng thành quả đơn hàng.

Tuy vậy, đây lại là một con dao hai lưỡi. Ích lợi vô hình mà 2 mánh này mang lại là có thể làm ưng ý người tiêu dùng vượt trội hơn, ghi được điểm ấn tượng trong tâm trí họ, mà kinh doanh online rất cần đến việc làm này để tạo lợi thế cạnh tranh. Vì lẽ đó bạn cần chú trọng vào trải nghiệm khách hàng nhiều hơn. Dưới đây sẽ là một số chú ý hỗ trợ bạn hành động điều đấy.
Xem thêm :6 Cuốn sách về quản trị kinh doanh đáng đọc nhất hiện nay
Quá trình Upselling là gì?
Tune-In
Trước tiên, bạn phải “rà sóng” người sử dụng bằng cách tạo thiện cảm nơi khách, giao tiếp bằng mắt, gọi tên khách… bằng cách quan sát nét mặt của khách, bạn sẽ đoán hiểu được khách có thời gian nghe bạn upselling không, hoặc có hứng thú với việc upselling không. Nếu khách không hào hứng thì bạn đừng nên chèo kéo.
Identifying Opportunities
Bước thứ hai trong bí quyết upselling đấy là tìm hiểu khách đến khách sạn vì mục đích gì (nghỉ dưỡng, công tác…)… Từ đó, bạn phán đoán coi khách thật sự cần gì. Chẳng hạn như, nếu khách book phòng chung với nhiều đồng nghiệp thì bạn sẽ đoán được khách có khả năng sẽ mong muốn thuê phòng họp.
Matching Needs
Tiếp đến là bước đáp ứng mong muốn bằng cách gợi ra nhiều lựa chọn cho khách. Ở giai đoạn này, hãy cho khách thấy được những ích lợi lớn hơn nếu như đồng ý mua mặt hàng, dịch vụ với mức giá cao hơn.
Ví dụ, nếu như đó là khách doanh nhân, bạn có khả năng gợi ý mặt hàng tầng doanh nhân với cocktail không mất phí buổi đêm. Hoặc nếu khách đi theo gia đình thì nên offer phòng lớn hơn, thương hiệu cao hơn, có sofa rộng rãi cho cả gia đình thảnh thơi.
Seeking Agreement
Seeking agreement được coi như bước chốt bán hàng trong bí quyết upselling dịch vụ khách sạn. Sau khi bạn giới thiệu các chọn lựa mới, khách sẽ có 3 trạng thái: đồng ý, từ chối và lưỡng lự.

Khái niệm về Upsell chẳng hạn như, khi upselling sản phẩm phòng, nếu khách thừa nhận thì nên thúc đẩy cảm xúc bằng việc khen khách đã có quyết định đúng đắn; nếu như khách từ chối thì khẳng định vẫn sẽ cung ứng dịch vụ tốt nhất cho khách với chọn lựa ban đầu; còn nếu khách đắn đo thì bạn có khả năng mời khách tham quan phòng thử.
Xem thêm: 7 Ý tưởng kinh doanh mới lạ, độc đáo trên thế giới hữu ích
Qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin về khái niệm về Upsell thủ thuật kinh doanh độc lạ. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, vinapad.com, … )
Bình luận về chủ đề post