Facebook là kênh bán hàng online tiềm năng & mang đến nhiều hiệu quả kinh doanh. Tuy vậy, với sự cạnh tranh ngày càng tăng như vào thời điểm hiện tại, làm thế nào để có thể sống sót trên kênh online này. Với các cách tăng đơn hàng trên facebook mà mình chia sẻ sau đây sẽ giúp được bạn đấy!
Chú ý đến “khung giờ vàng”
Muốn có doanh số bán hàng cao thì trước hết bạn phải cần để sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận với khách hàng trước. Và để thực hiện được điều này thì việc đăng bài post thường xuyên là điều cần phải làm đầu tiên.
Theo kinh nghiệm đến từ những chuyên gia bán lâu năm thì việc đăng bài vào những khung giờ vàng là điều vô cùng quan trọng. Đây là khung giờ có lượng người truy cập cao. Việc này sẽ giúp đơn vị bán hàng có thể tiếp xúc với người mua tốt hơn.
Thường xuyên chia sẻ bài content, livestream kinh doanh
Bạn cần sẻ chia các bài content bán hàng rộng lớn trên các group, fanpage để tăng khả năng nhận diện thương hiệu, hấp dẫn được sự quan tâm của khách hàng.
Các công việc bạn cần làm lúc này gồm:
- Thường xuyên đăng các bài review về sản phẩm lên Profile cá nhân, group, fanpage
- Thường xuyên đăng những câu chuyện giải trí hoặc câu chuyện có giá trị xen kẽ bán hàng.
- Bạn cũng cần thường xuyên đăng các bài tạo tương tác như: sale upto, tặng quà, các trò chơi mini game.
Đáng chú ý, bạn nên xây dựng nội dung đích để hướng mục tiêu đến file khách hàng tiềm năng cụ thể. Các dạng bài content bắt đầu bởi các câu hỏi như có nên sử dụng? cót tôt không?… luôn là xu hướng đẩy mạnh lượt tương tác của người xem. Điều này có thể giúp cách tăng đơn hàng trên Facebook X2, X3 lần so sánh với trước đây.
Chạy Facebook Adwords theo file khách hàng
Thay vì chỉ cần gửi Mail bình thường cho khách hàng, khách hàng tiềm năng hay các tài khoản trên blog, bạn có thể chủ động: Tạo một Facebook Adwords nhắm mục tiêu tới bạn bè trong danh sách Email của bạn. Nếu họ sử dụng các địa chỉ Mail đã sử dụng để đăng nhập vào trang Facebook thì họ sẽ thấy quảng cáo của bạn.
Chiến lược này phù hợp cho việc bán hàng nâng cao, xây dựng thương hiệu, và tất nhiên gia tăng lưu lượng click, và hiệu quả để tăng doanh thu trên trang Facebook hiệu quả cho bạn. Sử dụng danh sách Email có thể nhằm mục đích quảng cáo của quản lý tính năng quảng cáo tùy chỉnh nhắm vào nhiều đối tượng.
Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng
Remarketing Facebook
Facebook có thể sẽ được dùng như một công cụ thu hút sự quan tâm và sau đó sử dụng một số phương pháp khác như tiếp thị lại hoặc tiếp thị qua Email để hoàn tất việc kinh doanh.
Thông thường, mọi người có thể không ước muốn nhấp vào liên kết nếu biết rằng đó thuần tuý là quảng cáo sản phẩm. Lúc này, để cải thiện tình hình bạn có thể ứng dụng các cách tăng đơn hàng trên Facebook với nội dung chất lượng dạng text, hình ảnh, Clip để hấp dẫn nhiều lượt tương tác hơn.
Khi họ truy tìm trang của bạn ở mức nào đấy, bạn có thể lưu cookie để tiếp thị lại cho họ trong 90 ngày, cố gắng hấp dẫn họ như khách hàng mới theo thời gian, giúp họ thân thuộc hơn với thương hiệu của bạn.
Sử dụng Video hoặc Clip ngắn
Youtube là 1 yếu tố không thể thiếu cho bất kỳ trang Facebook nào, nó cung cấp nhiều thông tin có ích hơn & tốc độ lan truyền cũng không kém. Nhưng một đoạn Clip ngay trên các trang Facebook tiện lợi hơn việc chèn đường link youtube.
Lợi thế của các Video được tải lên phía trên trang Facebook một cách trực tiếp: tiện lợi hơn cho khách hàng khi xem, khách hàng đơn giản bình luận và bạn cũng dễ dàng tương tác với khách hàng.
Livestream bán hàng
Có thể nói, livestream trên Facebook là một trong những cách tăng đơn hàng trên Facebook phổ biến nhất tuy vậy cũng hiệu quả nhất vào thời điểm hiện tại. Không những trên Facebook mà còn xuất hiện cả trên instagram, các nền tảng thương mại điện tử.
Sức hút của livestream bán hàng là thay vì bạn đăng ảnh/video lên trang Facebook & mong chờ 1 cách thụ động, bạn sẽ “tiếp xúc” với khách hàng một cách trực quan hơn, sử dụng cả giọng nói & các “thủ thuật” để thúc giục họ chốt đơn hàng. Với khách hàng, xem livestream có nhiều điểm hay như:
- Có thể nhìn kỹ hơn sản phẩm trong thực tế (thay vì ảnh chụp đã qua chỉnh sửa).
- Thường livestream sẽ bán với mức giá thấp hơn bình thường nên được lợi về giá.
- Người bán có thể ngay tức thì làm mẫu cách sử dụng sản phẩm, mặc thử đồ vào người… Để bạn nhận xét chi tiết.
- Chốt đơn nhanh.
Kết bạn đúng file khách hàng
Cách tăng đơn hàng trên Facebook kế đến là kết bạn đúng tệp khách hàng và tăng full bạn bè. Vậy bạn có thể lên tìm kiếm tệp tin khách hàng mình từ đâu?
- Các nhóm cộng đồng (Tùy theo sản phẩm để target)
- Từ các bài content trong của đối thủ
- Từ bạn bè của đối thủ hay đối tượng bạn target
Bạn hãy thường xuyên lọc bạn bè khi đã đủ 5000 bạn để lấy tương tác tốt & tiếp xúc thêm khách hàng mới nhé! App quản lý khách hàng có thể giúp bạn điều này đấy
Seeding, tương tác bài đăng
Dù bạn đang tận dụng Facebook như một kênh kinh doanh, tuy vậy để có thể xây dựng trang bán hàng hiệu quả, bạn phải cần thường xuyên tạo tương tác với người dùng khác để họ tránh bỏ quên bạn. Điều này sẽ tạo “reach” cho các bài sẻ chia của bạn nhiều hơn.
Có một cách rất hay mà một vài doanh nghiệp vẫn hay dùng đó là đăng bài hỏi đáp và kêu gọi tương tác trong các nhóm, cộng đồng. Bằng cách này, họ sẽ lôi kéo được lượng người dùng quan tâm về sản phẩm của họ. Đây cũng là cách giúp tăng đơn hàng trang Facebook hiệu quả.
Tạo chiến dịch khuyến mãi, mini game, cuộc thi
Tạo những chiến dịch khuyến mãi, các mini game hay các cuộc thi là cách tăng đơn hàng trên facebook khá là hiệu quả. Với cách cách tăng đơn hàng trang Facebook này bạn có thể tăng tỷ lệ đơn hàng của mình lên nhiều lần. Một vài chiến dịch khuyến mãi phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại như:
- Free ship
- Đổi trả hàng trong 15 ngày
- Hoàn tiền trong 15 ngày
- Bán hàng sập giá
- …
Xem thêm: Xu hướng bán hàng Omnichannel lời khuyên cho bạn
Trên đây là những cách tăng đơn hàng trên facebook hiệu quả nhất mà mình đã tổng hợp được. Nếu như bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mà mình đã vừa chia sẻ phía trên đây thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!