Nhiệm vụ của một nhà quản trị là vô cùng quan trọng, là nhân tố quyết định thành bại của cả một công ty. Chính vì lẽ đó, người quản trị phải đạt được rất nhiều những yêu cầu và sở hữu những khả năng đặc biệt. Top 6 cuốn sách về quản trị kinh doanh sau, sẽ giúp bạn xây dựng nên những tố chất đấy góp một phần vào thành công của bạn.
Mục lục
1. Cẩm nang kinh doanh Harvard – Các Kỹ Năng Quản Lý Hiệu Quả – Linda A.Hill
Sách “Cẩm nang kinh doanh Harvard” do chính trường kinh doanh hàng đầu toàn cầu Harvard biên soạn. Đây là bộ sách đem đến tri thức rất đầy đủ và toàn diện bao trùm toàn bộ các hoạt động kinh doanh của tổ chức từ chiến lược bán hàng, giải pháp marketing, tuyển mộ và quản lý nhân sự, tài chính kế toán, truyền thông, kỹ năng lãnh đạo….
Việc thăng tiến lên cấp quản lý là một cột mốc cần thiết trong sự nghiệp, thế nhưng để từ một nhân viên xuất sắc thành quản lý giỏi là một quá trình gian nan. Cuốn sách về quản trị kinh doanh được Linda A.Hill viết nên nhằm đưa đến cho người đọc những “bài học vỡ lòng” cho các nhà quản lý, giúp họ có được tư duy quản lý tốt nhất và để tối ưu hiệu quả làm việc.
2. 100 Quy Luật Bất Biến Để Thành Công Trong kinh doanh – Brian Tracy
Cuốn sách về quản trị kinh doanh này sẽ khai phá tiềm năng còn đang ẩn sâu bên trong bạn. Những quy luật đã được thử nghiệm qua thời gian, được chứng minh và áp dụng vào thực tế. Cuốn sách này là kết quả của hơn 30 nghiên cứu, tìm tòi và trải nghiệm của tác giả Brian Tracy.
Cuốn sách đã tập hợp những kiến thức, thông tin quý giá liên kết với những trình bày chi tiết giúp bạn nắm vững những quy luật thành công trong bán hàng. Khi kết hợp những quy luật này với cách tư duy và ra quyết định, hiệu quả làm việc của bạn sẽ trở nên tối ưu.
3. Nhà lãnh đạo không chức danh – Robin Sharma
Là cuốn sách kinh tế bán chạy của Robin Sharma. Những bài học được ông đưa ra dưới dạng truyện nên rất dễ lĩnh hội và cực hấp dẫn. Cuốn sách chỉ tóm tắt lại bằng câu chuyện một ngày làm thay đổi cả đời của nhân vật chính, người đã từng có một tương lai cực sáng rạng nhưng lại bị dòng đời xô đẩy và mất đi sự tin tưởng vào cuộc sống, niềm tin vào chính chính mình.
Bài học được tóm lại sau mỗi chương nên rất dễ tổng hợp và ghi nhớ lại những gì mình đã được học. Đặc biệt nhất nữa khi cuốn sách đưa ra những từ viết tắt về những quy tắc chúng ta nên áp dụng, làm chúng nó nhảy vào đầu ta một cách chủ động mà không hẳn phải cố gắng nhồi nhét vào đầu như những cuốn sách khác.
4. Steve Jobs Những công thức Đổi Mới Và Sáng Tạo – Carmine Gallo
Nếu bạn mong muốn biến thành một trong những CEO vĩ đại nhất thì hãy tìm đọc cuốn sách này. Steve được biết tới bởi sự khác biệt đến điên rồ, là tư duy sáng tạo và đổi mới, chứa đựng trong bất cứ sản phẩm nào ông tạo ra, và ông cũng chính là người tạo nên linh hồn cho từng sản phẩm Apple khiến người dùng phải mê mẫn.
Độc giả sẽ khám phá ra những cách thức mới mẻ, thú vị để mở khóa tiềm năng sáng tạo của bản thân và bồi đắp cho một không gian khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới qua những câu chuyện kèm ví dụ minh họa mang tầm nhìn của Steve Jobs.
5. Lãnh đạo và sự tự lừa dối
“Lãnh đạo và sự tự lừa dối” là cuốn sách kinh điển trong mọi quyển sách viết về lãnh đạo, bán hàng và tự hoàn thiện bản thân. Cuốn sách về quản trị kinh doanh cho chúng ta thời cơ để nhận ra chính mình trong mọi những mối quan hệ ở nơi làm việc và ở gia đình.
Hay nói rõ hơn chính là phần thuộc điểm mù của chính mình trong mô hình Johari nơi mà bạn không hề biết bản thân mình có điều đấy nhưng mọi người khác đều biết.
Những lần đối thoại giữa lãnh đạo cấp cao và nhân viên dưới quyền, những câu chuyện thực tế cùng sơ đồ, mẫu biểu minh họa cùng những phân tích kèm theo. Trong cuốn sách chúng ta có thể học được cách giúp người đối diện tự thoát ra khỏi chiếc hộp của mình để trở nên vui vẻ, có thể hiểu và chia sẻ hoàn cảnh, suy xét của họ với chúng ta.
6. Khi Khách Hàng Lên Tiếng – Janelle Barlow
Lời phàn nàn của khách hàng là thông tin góp ý quý báu có thể giúp các công ty cải thiện chất lượng sản phẩm, nâng cấp dịch vụ, ứng xử của con người và xác định trọng tâm định hướng sản xuất, kinh doanh, thị trường nhanh nhất, hiệu quả và ít tốn kém nhất.
Trong cuốn sách này, bạn có thể được những bậc thầy Janelle Barlow và Claus Moller giới thiệu ý tưởng đột phá mang tính cách mạng: Biến những lời phàn nàn, chỉ trích thành một món quà.
7. Kết bài
Trên đây là gợi ý về 6 cuốn sách về quản trị kinh doanh đáng để đọc nhất, giúp mọi người đạt được thành công trong cuộc sống và công việc, mong là các bạn có thể chọn cho mình được cuốn sách phù hợp!
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:legiavietnam,salekit,vietblend)