Làm thế nào để kế hoạch mở quán ăn đảm bảo đạt được nhiều thành công nhất?

Trước khi kinh doanh một lĩnh vực nào đó, bạn nên lập cho mình một kế hoạch thật chặt chẽ và chi tiết nhất có thể. Làm thế nào để kế hoạch mở quán ăn đảm bảo đạt được nhiều thành công nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết mới nhất của phanmematp.vn nhé.

Lựa chọn lĩnh vực bán hàng khi mở quán ăn nhỏ

Khi đã huy động được đủ số vốn trong dự tính bạn phải cần chọn lựa bài bản lĩnh vực mà mình sẽ bán hàng là gì. Để thực hiện được điều đó bạn cần có một cuộc điều tra thị trường kĩ càng, có thể nhớ, quán ăn của bạn nhỏ, để đạt kết quả tốt hoặc là bạn phải đi trước xu hướng hoặc là bạn phải tìm thị trường ngách.Bạn cần giải đáp được các câu hỏi:

  • Thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay là gì?
  • Sản phẩm nào đang bán chạy?
  • Nếu kinh doanh sản phẩm đó thì số vốn đã chuẩn bị có đủ không?
  • Các khoản phí bao gồm những gì?
  • Bạn có chiến lược cạnh tranh nào không? Bạn sẽ cạnh tranh về giá hay sự khác biệt?…

Như vậy bạn mới xác định được quán ăn nhỏ của mình sẽ bán hàng mặt hàng nào để có những chiến lược, dự trù cụ thể cho tương lai.

Xem thêm Những Nguyên Tắc Phải Biết Trong Kinh Doanh Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Nghiên cứu thị trường & đối thủ

Có quy trình kinh doanh cụ thểliệt kê các đối thủ cạnh tranh trong khu vực, bao gồm những đối thủ trực tiếp (các nhà hàng đáp ứng cùng loại) và đối thủ gián tiếp (các nhà hàng phục vụ loại đồ ăn khác). Cân nhắc giá cả và món ăn của các đối thủ để biết mức giá chung trong khu vực. Rút ra cho mình những lợi thế cạnh tranh mà chưa ai làm, có như vậy quán của bạn dù ra đời sau nhưng sẽ thu hút người sử dụng nhiều hơn.

Trong bước này bạn cũng cần định vị đối tượng người tiêu dùng mục tiêu là ai. Việc làm này cũng phụ thuộc nhiều vào phong cách của nhà hàng mà bạn đã chọn lựa từ ban đầu. Người sử dụng của bạn có thể là nhân sự văn phòng, người trung niên, học sinh sinh viên, người ăn chay,…

Mở nhà hàng ăn uống cần bao nhiêu vốn?

Chi phí mở nhà hàng cần bao nhiêu? Vốn là một trong các yếu tố tiên quyết trong quá trình khởi nghiệp. Tùy thuộc theo quy mô nhà hàng mà bạn hướng đến lớn hay nhỏ thì số vốn cũng cần có tương ứng. Bạn cần phải lập một bảng dự toán tiền của mở nhà hàng, vì thời gian đầu nhà hàng mới hoạt động có khả năng sẽ chưa có lãi hoặc lãi rất ít nên bạn phải cần chuẩn bị tinh thần cũng như tiền bạc cho giai đoạn này. Nếu như chưa có đủ tiền của mở nhà hàng, bạn có khả năng vay tổ chức tài chính hoặc tìm kiếm đầu tư. Ngày nay có không hề ít quỹ đầu tư chuẩn bị và sẵn sàng chi tiền nếu như bạn lập một chiến lược kinh doanh nhà hàng thật sự thuyết phục đối với cá nhân họ.

Mở nhà hàng ăn uống cần bao nhiêu vốn?

Theo kinh nghiệm của mình là bạn nên lập một bảng dự toán tiền bạc mở nhà hàng bao gồm những vật dụng cần mua cho khu vực bếpchi phí mua bàn ghế, tiền bạc thiết kế… để có thể phân bổ ngân sách cho thích hợp. Quan trọng về tiền bạc thuê mặt bằng mở quán ăn bạn cần phải đầu tư một bí quyết thích hợp.

Xem thêm Cách Bán Hàng Online Trên Facebook Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Chọn địa điểm kinh doanh nhà hàng

Như ban đầu mình đã nói đến thì địa điểm bán hàng là một trogn những yếu tố then chốt đến sự thành bại của nhà hàng bạn. Nó ảnh hưởng một cách trực tiếp đến lượng người sử dụng của bạn.

Nếu bạn mở ở một điểm xa giao thông thuận tiện, trong hẻm sâu khó tìm thì sẽ khó cho bạn để đạt kết quả tốt. Ngược lạinếu như bạn tích tụ khu vực mà đa phần người tiêu dùng của bạn sinh sống thì vô cùng hiệu quả.

Ví dụ: đối tượng mục tiêu khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên, thì bạn cần mở nhà hàng gần trường cấp 3, các trường học.

Đối tượng mục tiêu của bạn là dân văn phòng thì bạn cần gần các khu thương mại, các khu văn phòng sẽ rất tiện cho người sử dụng của bạn ghé thăm.

Vậy nên đây là yếu tố mà bạn phải cần cân nhắc.

Đầu tư về thiết bị và những vật dụng thiết yếu

Hãy lên danh sách toàn bộ những gì mà quán ăn của bạn nên có để chiều lòng người tiêu dùng. Một quán ăn sang trọng cần phải có đủ những vật dụng thiết yếuđấy có thể là những bộ bàn ghế, ly, chén… Và băng rôn quảng cáo, bảng hiệu cũng cần thiết nên có khi khai trương quán ăn của bạn.

Bạn cần phải tích toán thử coi sẽ dành bao nhiêu diện tích dùng cho nơi chế biến, khu vực bếp. Những dụng cụ không thể thiếu cho một nhà bếp không thể thiếu như: dụng cụ chiều lòng chế biến, dụng cụ nấu nướng, nồi, chảo…

Bán hàng quán ăn

Và tất nhiên cũng có phải có nhiều vật dụng, trang thiết bị để phục chiếu sáng, làm mát hay thư giãn cho người sử dụng quán ăn của bạn. Việc làm này sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận thấy dễ chịu. Và họ sẽ quay lại với bạn vào lần sau.

Quản lý nhân sự

Nhân lực: ( có khả năng chia làm 3 nhóm:1/ thực phẩm, chế biến; 2/ chiều lòng, 3/ Lễ tân, kế toán, điều hành )

– Đầu bếp

– Phụ bếp

– Nhân viên chạy bàn

– Nhân sự lễ tân

– Nhân sự điều hành, quản lý

– Nhân sự kế toán, thanh toán

– Nhân sự thức ăn

– Nhân viên xem giữ xe

Với một nhà hàng nhỏ thì bạn có khả năng tự tay mình đứng ra quản lý, nhưng nếu như mà bạn không có thể quản lý hay vì nguyên nhân gì đó mà bạn không đứng ra được thì bạn cần thuê một quản lý nhà hàng để có thể thay bạn quản lý, giám sát toàn bộ công việc của nhà hàng.

Chọn lựa phong cách thiết kế & trang trí

Kế tiếp là xác định các cách điệu thiết kế quán ăn, nhà hàng của bạn. có những cách điệu thiết kế đang được nhiều nhà hàng lựa chọn. Đấy có thể là phong cách bình dân, sang trọng, phong cách phương tây, cổ điểnđơn giản,…

Xem thêm Kinh doanh gì trong tương lai? Những ý tưởng kinh doanh dẫn đầu xu hướng

Chiến lược bán hàng nhà hàng: truyền thông và truyền bá

Bất cứ công ty nào cũng không thể thiếu một kế hoạch truyền thông và loại hình kinh doanh nhà hàng không phải là ngoại lệ. Tuy vậy dù ứng dụng kế hoạch truyền thông nào đi chăng nữa bạn cũng không được bỏ qua phương pháp truyền thông truyền miệng bởi theo phân tíchđây là phương pháp truyền thông marketing tốt nhất đối với ngành kinh doanh thức ăn.

Bạn phải có chiến lược khai trương nhà hàng. Khi khai trương nhà hàng bạn có khả năng gửi giấy mời dùng bữa không mất phí tới những nhân vật tiêu biểu trong tập khách hàng mà bạn nhắm tới. Đăng kí tên trên danh sách các địa chỉ ẩm thực, sách chỉ dẫn du lịch, ads trên các phương tiện thông tin hoặc recommend cách chế biến một số món ăn điểm đặc biệt của nhà hàng trên tạp chí. Và luôn nhớ, thiết kế site nhà hàng cũng là cách tối ưu để marketing cho nhà hàng của bạn đấy.

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo ( Sapo, Medium)

0
Chia Sẻ
5
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây