Những Nguyên Tắc Phải Biết Trong Kinh Doanh Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, xã hội không ngững phát triển, đời sống con người ngày càng được cải thiện. Bên cạnh đó, yêu cầu của xã hội cũng ngày càng cao, và không chỉ có kỹ năng mềm mới giúp bạn giải quyết những yêu cầu đó, vì ngoài kỹ năng mềm ra, còn có những nguyên tắc trong kinh doanh. Nếu đang tìm hiểu và trau dồi kiến thức về những nguyên tắc trong kinh doanh, thì bài viết này dành cho bạn đấy! Vì hôm nay, phanmematp.vn sẽ giới thiệu các bạn những nguyên tắc phải biết trong kinh doanh mà bạn nên biết trong bài viết “Những Nguyên Tắc Phải Biết Trong Kinh Doanh Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ”.

Định vị thị trường

Bạn phải nhận thức rõ thị trường mà mình sẽ “sống” trong số đóđặc biệt hơn, bạn phải xác định được đâu là thị trường mục tiêugiống với khách hàng mục đích. Thị trường mục đích có thể được hiểu là những khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng có nhu cầu cũng như chuẩn bị và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bổ sung. Để không mắc sai lầm khi lựa chọn thị trường mục tiêu, bạn phải tiến hành phân đoạn thị trường. Chỉ có cách này bạn mới tìm ra kẽ hở của thị trường và tìm cách khai thác nó. Trên thương trường, kẻ khôn ngoan tìm ra “mảnh đất đang khô nước” đầu tiên sẽ là kẻ chiến thắng. Apple là một ví dụ cho ‘sức mạnh của người tiên phong” trong lĩnh vực máy tính cá nhân với sự “lột xác thần kỳ” từ một gara sửa xe trở thành một doanh nghiệp 1 tỷ đô la.

Xem thêm: Những Cách rèn Luyện Kỹ Năng Lắng Nghe Mà Bạn Nên Biết

Chuẩn bị đủ ngân sách cho 6 tháng trước tiên

Mỗi ngành nghề, mỗi công ty đều chuẩn bị khoảng thời gian thu hồi vốn và lợi nhuận không giống nhau nhưng có một quy tắc chung cho tất cảđó là phải có nguồn ngân sách đề phòng đủ lớn để kéo dài công việc của doanh nghiệp trong ít nhất là 6 tháng khi mới khai trương. Phải bám sát nguyên tắc này doanh nghiệp mới có thể mong rằng sống sót và đi đến thành công.

Để biết số tiền cần đề phòng là gồm bao nhiêu, bạn hãy lên danh sách danh sách những khoản cần chi, những hóa đơn cần thanh toán và những khoản phát sinh ngoài dự kiến. Thực hiện được điều đó, bạn sẽ không phải quá lo lắng, căng thẳng khi không kiếm được khoản nào trong những tháng đầu đi vào công việc.

Xem thêm: Những Cách Phát Triển Bản Thân Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Chắc chắn phải lập chiến lược cho những hoạt động liên tục

Lập kế hoạch là việc làm không thể không đối với mọi cá nhân, mọi doanh nghiệp. Nhưng ép buộc mọi hoạt động phải đi theo những nguyên tắc và những đầu dòng gạch sẵn mang đến cực kì nhiều tránh bởi sẽ có những lúc bạn cần phải lên kế hoạch nhanh chóng và đưa ra quyết định linh động, không hề nằm trong chiến lược ban đầu.

Mỗi khi bạn ngồi họp với group để đưa ra các chiến lượcrất có khả năng đối thủ đã nắm được thời cơ với sự nhanh nhẹn, tự tin và thông minhcó nhiều khibạn cần suy xét vượt ra ngoài các chiến lược đã được lên lịch sẵn, linh hoạt chuyển đổi cho phù hợp với thực tế!

Xem thêm: Vốn nhỏ nên kinh doanh gì để thành công lớn mới nhất 2020

Người sử dụng là “hạt nhân” của bán hàng

Ưu tiên số một được đề cập đến trong các quy tắc của Yanai là: “Đáp ứng nhu cầu khách hàng và tạo người tiêu dùng mới”. Mục tiêu này đã ăn sâu vào cung cách quản lý của ông ngay từ những ngày chỉ điều hành một shop duy nhất. Vị tỷ phú này lý giải: “Kinh doanh chỉ sống sót khi doanh nghiệp có khách hàngthế nênngười sử dụng phải là hạt nhân trong mô hình bán hàngđây chính là nguyên tắc căn bản của Uniqlo”.

Ông nói thêm: “Người làm kinh doanh phải biết đánh vào mong muốn của người tiêu dùng. Với tôi, Steve Jobs là tấm gương mẫu mực cho Điều này. Trừ phi bạn mang lại mặt hàng vượt trên cả sự mong đợi của họ, người tiêu dùng sẽ không bao giờ thỏa mãn”.

Để chi tiết hóa mục đích trên, ở Uniqlo không hề tồn tại khái niệm lưu kho từ 6 – 9 tháng như những nhà sản xuất khác. Thay vào đó, hàng hóa trữ lại được tính theo tuần và thậm chí là theo ngày. Nguyên do bởi khách hàng của Uniqlo có ảnh hưởng trực tiếp đến công thức sản xuất, vì những gì mà nhãn hiệu này làm ra đều hoàn toàn dựa vào mong muốn từ người sử dụng.

Hồng Quyên – Tổng Hợp

Tham Khảo: cafef, enternews, kosaido-hr.

 

0
Chia Sẻ
2
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây