Ưu điểm của WOMM và những nguyên tắc của marketing truyền miệng

Word Of Mouth Marketing là gì? Ưu điểm của WOMM? Word Of Mouth Marketing (WOMM) là Marketing truyền miệng là phiên bản truyền miệng đơn giản trong thời đại truyền chỉ số. Hãy cùng nhau tìm hiểu về những ưu điểm của WOMM, cùng nhau tìm hiểu nhé!!!

Word Of Mouth Marketing là gì?

ưu điểm của WOMM-1
Word Of Mouth Marketing-ưu điểm của WOMM

Word Of Mouth Marketing (WOMM) là Marketing truyền miệng hoặc quảng cáo truyền miệng chính là phiên bản truyền miệng đơn giản trong thời đại truyền chỉ số.

  • Theo một cách truyền thống, Word Of Mouth Marketing được lan truyền từ người này sang người khác dựa trên sự giới thiệu.
  • Word Of Mouth Marketing hiện đại mô tả cả những nỗ lực có mục tiêu và những trường hợp xảy ra tự nhiên mà trong số đó khách hàng sẻ chia sự ưng ý của họ với một thương hiệu.

Trong toàn cầu siêu kết nối ngày nay, một sự đề nghị tới từ người dùng sẽ có tác động lớn hơn nhiều so sánh với các quảng cáo trả phído đó các maketer nên tận dụng WOMM để gia tăng hiệu quả cho chiến dịch.

Nhiều phương pháp hay nhất và chiến thuật Marketing vào thời điểm hiện tại đều khuyến khích truyền miệng tự nhiên, tuy nhiên các chiến dịch nhất là chiến dịch trên social media có khả năng có mục tiêu chính xác là đẩy mạnh sự tiếp cận xã hội của một tổ chức tren nền tảng trực tuyến.

Xem thêm Membership Marketing là gì? Tầm quan trongjcuar Membership Marketing

Nguyên tắc của marketing truyền miệng

Bạn sở hữu “thứ gì đó” đáng chú ý

Sẽ hiếm có người chủ động giới thiệu về 1 nhãn hiệu khi nó không có điểm nhấn hoặc điều gì đó được cho là đáng chú ý. Chính vì lẽ đó, trước khi ra mắt các hàng hóa mới, bộ phận marketing tại các công ty sẽ luôn đặt câu hỏi: “Liệu người dùng sẽ nói gì về sản phẩm của chúng ta với những người xung quanh họ”? Chúng ta có gì để trở nên “khác biệt”?

Thông điệp dễ dàng, dễ hình dung

Một thông điệp đơn giản và dễ hình dung luôn tạo ra hiệu ứng lan truyền good hơn những nội dung quá khó hiểu. Bởi vậyvai trò của các doanh nghiệp là cần nghiên cứu, tìm và chọn thông điệp dễ dàng nhất sẽ giúp chiến dịch truyền thông đơn giản và hiệu quả hơn. Đấy cũng là nguyên nhân mà hầu hết các Web hoặc các bài đăng quảng cáo đều có nút “chia sẻ”, để kích thích khách hàng lan rộng thông tin hàng hóa tới nhiều hơn 1 người dùng.

Sự hài lòng từ quý khách hàng

Khi người dùng cảm thấy hàng hóa của bạn có thể thuyết phục nhu cầu của họ và tạo được sự hài lòng, họ sẽ chủ động giới thiệu nó tới bạn bè và những người xung quanh họ. Đáng chú ý, những lời truyền miệng đó sẽ trở nên “đáng tin” và có kết quả tốt hơn, bởi bản thân khách hàng là người đã trực tiếp kinh nghiệm hàng hóa đó.

ưu điểm của WOMM-2
Nguyên tắc của marketing truyền miệng-ưu điểm của WOMM

Chiếm trọn lòng tin và sự tôn trọng từ người dùng

Bên cạnh sự hài lòng thì niềm tin là nấc cần thiết hơn cả. Sẽ chẳng ai tự tin thể hiện hay đề cập về sản phẩm của bạn nếu như họ không tin tưởng và tôn trọng bạn. Để đạt được điều nàycông ty bạn nên chú trọng phát triển sản tính chất lượng ở những tầng sâu nhất, giải quyết được những bài toán nhất định mà quý khách hàng đang mắc phải. Đi kèm với đấy là dịch vụ hỗ trợ, hỗ trợ khách hàng và các chính sách hỗ trợ khác.

Xem thêm Affiliate Marketing là gì? Lợi ích của Website Affiliate Marketing 2022

Hình thức Word of Mouth phổ biến

Buzz Marketing – Marketing Bằng Tin Đồn

Đây chính là hình thức vận dụng những chương trình thư giãn hay review tin tức “rỉ tai” để người tiêu dùng bàn tán về sản phẩm, dịch vụ/ nhãn hàng của bạn. Việc này đơn giản nhận ra nhất ở các hãng phim và các công ty công nghệ khi “cố ý” làm rò rỉ một vài nội dung để nhận được sự bàn tán, tò mò của người dùng.

Viral Marketing – Marketing Lan Truyền

Đây chính là hình thức Word of Mouth Marketing hay gặp trên thực tế vào thời điểm hiện tại. Các Brand sẽ đăng tải thông tin về hàng hóa dưới dạng các hình ảnh, clip viral trên các trang mạng xã hội, hiển thị quảng cáo trên trình duyệt web hoặc quảng cáo thông qua mail marketing.

Community Marketing – Marketing Cộng Đồng

ưu điểm của WOMM-3
Community Marketing – Marketing Cộng Đồng-ưu điểm của WOMM

Hình thức này thường có mặt tại “fan club”, trên các diễn đàn/hội nhóm cùng chung sở thích, bằng việc kết nối hay tiến hành các chương trình hỗ trợ ăn nhập, các hội nhóm này sẽ chia sẻ thông tinnhận xéttrải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách tự nhiên và rất nhanh.

Grassroots Marketing – Marketing Bình Dân

Marketing bình dân là hình thức tạo lập và khuyến khích những người tự nguyện có chú ý sâu sắc đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn biến thành những “cheerleader” hay thường được gọi là người khích lệ nhiệt tình. Những “cheerleader” này đóng vai trò là người bán hàng đáng tin cậy giúp bạn trình bày thông điệp marketing rất nhanh và linh động hơn bất kì phòng ban nào. Môi trường lành tínhsự liên kết gắn bó giữa người tham gia và doanh nghiệp chính những chất xúc tác cần thiết tạo ra thành công của hình thức marketing này.

Xem thêm TỔNG HỢP KINH NGHIỆM BÁN ĐỒ ĂN TRÊN APP GRABFOOD, NOW, GOFOOD HAY BAEMIN

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm của WOMM và nguyên tắc của loại hình marketing này. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (wewin.com.vn, vietmoz.edu.vn, hedima.vn, www.brandsvietnam.com)

0
Chia Sẻ
2
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây