Chạy quảng cáo Shopee hứa hẹn trở nên cách thức giúp kích thích doanh số kinh doanh của các chủ cửa hàng cũng giống như thay đổi cuộc chơi giữa những người bán với nhau trên sàn TMĐT này với một số lượng người dùng Shopee đông đảo, cùng tính năng tối ưu cho từng nhu cầu của người tiêu dùng. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về hình thức quảng cáo này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Quảng cáo Shopee là gì?
Quảng cáo Shopee là một cách giúp đưa sản phẩm của nhà bán hàng đến gần hơn với nhiều người sử dụng hơn, từ đó nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh, nâng cao tỉ lệ ra đơn cho gian hàng của bạn.
Với một số lượng người dùng Shopee đông đảo, cùng tính năng tối ưu cho từng nhu cầu của người tiêu dùng, Chạy quảng cáo trên Shopee hứa hẹn trở nên cách thức giúp kích thích doanh số kinh doanh của các chủ cửa hàng cũng giống như thay đổi cuộc chơi giữa những người bán với nhau trên sàn TMĐT này.
Đối tượng nào nên sử dụng quảng cáo Shopee?
Dù bạn chỉ vừa mới gia nhập kinh doanh trên Shopee hay là nhà bán hàng đã có thâm niên, gian hàng lớn hay nhỏ thì cũng nên xem xét thêm cách thức quảng cáo này, nó sẽ hỗ trợ bạn sản sinh ra “đột biến” doanh thu một bí quyết đáng bất ngờ.
Nhất là đối với những gian hàng mới tham gia bán hàng trên Shopee thì điều này lại càng trở nên cần thiết để giúp bạn nhanh chóng đến gần hơn được với nhiều khách hàng hơn, cạnh tranh được với những gian hàng lớn.
Việc chi tiền cho giải pháp marketing nói chung và quảng cáo nói riêng là một khoản đầu tư cho tương lai (doanh thu của bạn). bởi vậy, nếu được, hãy làm quen dần và tìm bí quyết tối ưu hiệu quả dùng nó nhé!
Xem thêm: Các Bước Thực Hiện Chiến Dịch Influencer Marketing
Tại sao bạn cần phải chạy quảng cáo Shopee?
Tăng nhận diện và lượt truy cập
Chạy quảng cáo Shopee giúp các hàng hóa hoặc cửa hàng của bạn xuất hiện ở những vị trí top đầu, dễ được người sử dụng nhìn thấy nhất. Hiển thị càng cao thì càng tăng khả năng người sử dụng nhận diện được brand của bạn.
Những kết quả top đầu thường đem tới cảm xúc uy tín, đáng tin cậy. Điều bạn phải cần làm là tốt nhất tốt cho quảng cáo để kích thích người sử dụng truy cập vào cửa hàng, mua hàng và để lại phản hồi tích cực.
Xem thêm: LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO KHÁCH SẠN TỪ A – Z
Tăng doanh thu
Một khi người sử dụng truy cập vào shop, kế tiếp bạn cần làm đó là thu hút, đáp ứng người tiêu dùng mua hàng. Quảng cáo Shopee mang đến cho bạn lượng lớn người tiêu dùng, trong số đó có người sử dụng tiềm năng tới cửa hàng. Càng nhiều người sử dụng kèm theo tính năng chốt đơn good sẽ hỗ trợ bạn tăng doanh thu một cách đáng kể.
Các hình thức chạy quảng cáo Shopee
Với Quảng cáo Shopee, bạn có khả năng tăng khả năng hiển thị cho các sản phẩm hoặc shop của bạn đến các người tiêu dùng tiềm năng bằng bí quyết đấu thầu từ khóa liên quan, tuy nhiên chỉ trả tiền khi họ click vào quảng cáo.
Để quảng cáo Shopee đạt kết quả tốt, Người bán có 3 cách thức quảng cáo Shopee như sau:
Quảng cáo tìm kiếm hàng hóa
Quảng cáo sẽ xuất hiện tại trang kết quả tìm kiếm khi Người mua tìm kiếm với từ khóa mà bạn đã cài đặt cho sản phẩm đấu thầu của mình.
Người bán có khả năng tìm hiểu thêm về các thông tin chi tiết ảnh hưởng đến Quảng Cáo tìm kiếm sản phẩm trên trang Quảng cáo Shopee.
Xem thêm: Kinh doanh thời trang nên lựa chọn kênh marketing nào phù hợp nhất?
Quảng cáo tìm kiếm Shop
Quảng cáo có Tên, Logo hình ảnh và sologan quảng cáo của shop bạn có thể xuất hiện ở vị trí trên cùngtrang kết quả tìm kiếm khi Người mua tìm kiếm từ khóa xoay quanh đến quảng cáo của bạn.
Để biết thêm về hình thức quảng cáo Shopee, hãy truy nhập cài đặt Quảng Cáo tìm kiếm Shops như thế nào?
Quảng Cáo Khám Phá
Quảng cáo sẽ xuất hiện ở mục sản phẩm tương tự hoặc có khả năng bạn cũng thích trong trang cụ thể sản phẩm để thu hút không ít người mua hơn.
Lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee
Để áp dụng các bí quyết quảng cáo trên Shopee đạt kết quả tốt, bạn cần đọc kỹ các chú ý sau:
Thời điểm chiến dịch quảng cáo Shopee của bạn bị tạm ngưng?
Khi sản phẩm quảng cáo hết số lượng trong kho của Shopee, hết ngân sách và chạy hết thời gian đã thiết lập, quảng cáo sẽ bị tạm ngừng. cùng lúc đó với đó, khi mà bạn đổi tên và giá sản phẩm nhiều lần thì Shopee cũng sẽ xét duyệt sản phẩm của bạn và tự động ngừng quảng cáo đó.
Phòng chống click tặc
Shopee đã tính toán điều này để phòng việc click tặc ảnh hưởng đến việc quảng cáo của bạn bằng cách chỉ tính tiền cho 1 click từ 1 người trong 30 phút (trong 30 phút đó 1 người click vào quảng cáo bao nhiêu lần cũng chỉ trừ tiền một lần) và chỉ ghi lại và xác nhận tối ưu 5 click quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.
Chú ý khi chọn Keyword
Phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn bán trên Shopee cũng giống như hành vi tìm kiếm của người sử dụng mà bạn chọn từ khóa mở rộng và từ khóa chủ đạo xác cho chiến dịch chạy quảng cáo của bạn.
Không phải Keyword nào cũng chất lượng cao và tỷ lệ tìm kiếm lớn thì đem lại đạt kết quả tốt, hãy chọn từ khóa phù hợp nhất, sát nhất với mong muốn thực tế của người tiêu dùng
Đối với những gian hàng có ngân sách quảng cáo lớn, bạn có thể chọn lựa các từ khóa rộng rãi (có lượng tìm kiếm cao – giá thầu cao) để đem đến nhiều khách hàng tiềm năng cho mình.
Còn đối với gian hàng có ngân sách quảng cáo nhỏ thì bạn cần phải chọn các từ khóa ngách, Keyword dài (có lượng tìm kiếm nhỏ – giá thầu thấp) để tốt nhất trong việc tiếp cận người tiêu dùng.
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về quảng cáo Shopee. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (sapo.vn, lameco.vn,…)