Mục lục

Quảng cáo banner là gì? Các bước để quảng cáo hiệu quả

Banner trong tiếng Anh nghĩa là biểu ngữ. Còn trong lĩnh vực truyền thông, Banner là từ sử dụng để nói đến tấm biển quảng cáo nhãn hiệusản phẩm hay dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Do đó, quảng cáo banner là một trong những hình thức marketing hiệu quả mà nhiều người lựa chọn. Hãy cùng mình tìm hiểu phương thức quảng cáo này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Banner là gì?

Banner được hiểu biết là bảng biểu truyền bá thương hiệuthế giới truyền thông marketing biểu ngữ đã tăng trưởng từ những tấm bảng biểu ngoài trời đến các ads trên site, hoặc với các ads truyền thông xã hội như trên Facebooktruyền thông marketing được Tài trợ trên kênh instagram, Snapchat Geofilters và các quảng cáo marketing xã hội khác.

Quảng cáo banner đầu tiên được ra mắt vào ngày 27 tháng 10 năm 1994 trên tạp chí Wired (sau đó nó còn được gọi là hotwired.com) và đó là một biểu ngữ đơn giản với nội dung “Bạn đã từng nhấp chuột vào đây chưa? bạn sẽ nhấp chuột ngay chứ?” và banner sẽ đưa người click chuột đến với chiến dịch của brand. Có hai kiểu thiết kế banner chúng ta thường bắt gặp trong cuộc sống đó là:

Banner đường phố, biển hiệu shop

Là những bảng biểu to, có hình ảnh bắt mắt và chứa đựng nội dung ý nghĩa mà brand muốn review. Những banner này thường được đặt ở những nơi đông người qua lại hoặc đặt trên cao để thu hút sự chú ý của người đi đường.

Xem thêm: Bạn đã thực sự hiểu rõ về khái niệm cũng như tầm quan trọng của dịch vụ Marketing Online?

Banner ads trên online

Đây được gọi là truyền thông marketing hiển thị hình ảnh (thay vì quảng cáo văn bản) vì bản chất trực quan của truyền thông marketing biểu ngữ cực kì quyến rũ người xem. Banner online hoạt động trên nền tảng Internet, bất cứ khi nào bạn Trực tuyếnbạn có thể nhìn thấy những tấm ảnh quảng cáo này. Truyền thông marketing banner online có khả năng đưa khách truy cập từ trang website lưu giữ đến trang web của nhà tiếp thị hoặc trang đích cụ thể.

banner là gì
Banner đường phố thu hút của McCafe: sáng suốt để phóng ga – Quảng cáo banner (Nguồn: Internet)

Thiết kế banner là gì?

Thiết kế là gì? Là việc tạo ra một bản vẽ hoặc một quy ước nhằm tạo dựng một đối tượng mục tiêu hay một hệ thống, một sự trao đổi qua lại giữa người với người có khả năng đo đạc được (như ở các bản vẽ kỹ thuật, công thức bán hàng, các bản vẽ chi tiết kiến trúc, kế hoạch mạch điện, ni mẫu cắt may,…). Ở các lĩnh vực không giống nhau thì việc thiết kế được mang những ý nghĩa không giống nhau. Trong một số trường hợp, việc xây dụng, tạo hình trực tiếp một đối tượng (như với nghê gốm, lập trình, quản lýhoạt động kỹ thuật, thiết kế đồ họa,..) cũng được coi là vật dụng tư duy thiết kế.

Việc thiết kế thường yêu cầu những xem xét về các phương diện mang tính thẩm mỹ cao, công năng, kinh tế và chính trị – xã hội của cả đối tượng được thiết kế lẫn các bước thiết kế. Nó có thể gồm có trong số đó nghiên cứucảm hứng và mô hình, tạo mẫu cũng như thay đổi có tính tương tác và tái thiết kế.

Thiết kế banner là gì?
Thiết kế banner là gì? – Quảng cáo banner (Nguồn: Internet)

Quảng cáo banner là gì?

Banner trong tiếng Anh nghĩa là biểu ngữ. Còn trong lĩnh vực truyền thông, Banner là từ sử dụng để nói đến tấm biển quảng cáo nhãn hiệusản phẩm hay dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

quang-cao-banner-la-gi
Quảng cáo banner là gì? – Quảng cáo banner (Nguồn: Internet)

Ads Banner hoặc Banner site là quảng cáo được hiển thị trên trang website. Bao gồm 1 hình ảnh (.jpg, .png, .gif) hoặc 1 đối tượng đa phương tiện (thường được tạo bằng Flash). Thế nêntruyền thông marketing biểu ngữ có thể là tĩnh hoặc động, tùy thuộc theo công nghệ được sử dụng để tạo ra chúng.

Tất cả các truyền thông marketing biểu ngữ đều có chung công dụng cơ bản: Bạn nhấp vào hình ảnh / đa phương tiện trên một trang web. Sau đó trình duyệt internet sẽ dẫn dắt bạn đến trang mục tiêu hướng đến của nhà tiếp thị.

Xem thêm: Affiliate Marketing là gì? Hướng dẫn kiếm từ Affiliate cho người mới bắt đầu

Ích lợi của quảng cáo banner

Thu hút sự chú ý và tăng lượng khách hàng

Việc thu hút sự quan tâm của một người nào đó ngày nay có khả năng rất khó khănđặc biệt là trong môi trường kỹ thuật số, nơi cần sự sáng tạoquảng cáo banner thu hút sự quan tâm và click để tru cập vào trang website của nhà tiếp thị hơn.

Công cụ tốt nhất để đo lường hiệu quả của banner quảng cáo khi nói đến việc tăng lưu lượng truy cập. Và muốn xem toàn bộ mọi người nhấp, di chuột hoặc rời đi là Bannersnack Analytics.

Xem thêm: Tất Tần Tật Về Marketing Căn Bản

Bán một mặt hàng

Quảng cáo banner khuyến khích bạn mua một số sản phẩm. Để nó có liên quan và đạt kết quả tốtquảng cáo biểu ngữ được đặt trên một trang web cần phải có sự liên quan đến phân khúc đấy. Và đưa rõ ra câu trả lời cho câu hỏi của người truy cập dừng lại trên trang website đó.

Thông báo giảm giá khuyến mãi

Một bí quyết khác để các công ty tạo ra và tăng doanh thu là thông qua sale và giảm giá. làm sao để bạn truyền bá tin tức và cho người sử dụng biết điều này ? đương nhiên, lúc này bạn có khả năng nghĩ đến quảng cáo banner.

Xem thêm:

Tạm kết

Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về quảng cáo banner. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung

Nguồn tham khảo: (phanmemmarketing.vn, intietkiem.com,…)

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SIMPLE SEEDING
SIMPLE UID
SIMPLE SHOP
BACKLINK / GUEST POST
TÊN MIỀN ĐẸP
CHĂM SÓC FANPAGE
CHĂM SÓC WEB
Simple ZNS
THIẾT KẾ WEBSITE
TẠO LANDINGPAGE
COMBO ATP MOBILE
ATP CARE PRO
Auto Viral Content
Simple Ads
Simple Zalo
Simple Facebook PRO
Simple Tikdown
Scroll to Top

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây