​Kỹ năng quản lý dự án, kỹ năng cần thiết để làm việc chuyên nghiệp

Là một giám đốc hay quản lý dự án, bạn sẽ cần cần phải rèn luyện cho mình các kỹ năng quản lý dự án thiết yếu nếu như mong muốn gặt hái thành công trong công việc. Vậy các kỹ năng quản lý dự án nào là quan trọng, hãy cùng với mình khám phá ngay lập tức nhé!

Quản lý dự án là gì?

Quản lý dự án
Quản lý dự án

Quản lý dự án là công việc đòi hỏi người làm phải biết cách lập chiến lược, quản lý, giám sát các bước tăng trưởng của dự án để chắc chắn cho dự án hoàn thành đúng thời gian với chất lượng tốt và đạt cho được mục tiêu đã được đưa ra trong phạm vi ngân sách mà dự án cho phép. Vì đặc thù công việc có thể quản lý dự án sẽ luôn phải là người có những kỹ năng thì mới có khả năng đáp ứng được đòi hỏi của hoạt động này.

>>>Xem thêm: Phương tiện truyền thông những điều bạn cần biết

Các kỹ năng quản lý dự án quan trọng

Quản lý dự án
Quản lý dự án

Quản lý dự án – Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo là một kỹ năng quản lý dự án quan trọng bởi vì với nhân cách là một quản lý dự án, bạn không chỉ phải cam kết dự án hoàn thiện đúng thời hạn mà bạn còn dẫn dắt một nhóm để đạt cho được mục tiêu đóKỹ năng lãnh đạo không phải ai tạo ra cũng có, bạn có thể học hỏi trong suốt quá trình học tập và làm việc.

Kỹ năng giao tiếp và thương thuyết

Nếu như bạn là một nhà quản lý dự án thực thụ thì cam kết bạn sẽ hiểu được vì sao ăn nói lại là một kỹ năng quản lý dự án thiết yếu. Khi làm việc, bạn phải tiếp xúc với cực kì nhiều người trong dự án, trong số đó có nhà thầu, group của bạn, khách hàng,… Nên nếu như không có kỹ năng giao tiếp thì bạn sẽ chẳng thể kết nối mọi người lại với nhau, từ đấy sẽ tác động cực kì lớn đến dự án.

Kỹ năng lập lịch trình

Đây chính là kỹ năng quản lý dự án quan trọng mà bất kỳ ai cũng cần phải rèn luyệnNgười có nhiệm vụ quản lý dự án giàu kinh nghiệm sẽ biết được rằng kỹ năng lập lịch trình giúp họ có khả năng sớm hoàn thành dự án. Để làm việc làm này, các mục đích lớn cần được chia ra thành các mục đích nhỏ theo dòng thời gian.

Kỹ năng quản lý dự án

  • Quản lý rủi ro

Rủi ro là điều chẳng thể tránh khỏi khỏi khi bán hàngVì vậy, là quản lý dự án, khi lên kế hoạchbạn cần phải để ý đến nỗi lo này dù quy mô hoặc tính chất của dự án có là gì đi chăng nữa. Đây cũng chính là kỹ năng quản lý dự án cần được liên tục trau dồi trong quá trình làm việcNgười quản lý dự án cần lường trước, kiểm soát, phát hiện các rủi ro trước khi chúng trở lên đáng nói hơn.

  • Quản lý tài chính

Nhiều người quan niệm rằng cứ có ngân sách lớn là sớm hoàn thiện dự án tuy nhiên đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Người có kỹ năng quản lý dự án sẽ biết cách quản lý ngân sách một cách thông minh.

  • Quản lý vai trò

Kỹ năng này cam kết phải được nhắc đến trong danh mục các kỹ năng quản lý dự án đặc biệt vì không hề có dự án nào mà lại không có trách nhiệm. Các vai trò tương tự như một đầu cầu kết nối tất cả mọi thứ lại với nhau. Vì lẽ đó, các nhà quản lý dự án giỏi sẽ biết phải tìm đến các công cụ đặc biệt để giúp họ quản lý các nhiệm vụ tốt hơn. Công cụ được chọn nên là những công cụ giúp phát huy tối đa tinh thần, kỹ năng làm việc nhóm, ưu tiên và mau chóng cập nhật tình trạng khi các vai trò đã hoàn thiện hoặc các nhiệm vụ sắp tới phải làm.

  • Quản lý thời gian

Để phục vụ deadline của dự án, người có nhiệm vụ quản lý không những phải làm chủ thời gian thực hiện công việc của toàn bộ mọi người trong dự án mà cả của chính mình. Việc nhận xét xem việc nào là quan trọng, việc nào cần làm ngay cũng cực kì thiết yếu. Hãy cải thiện kỹ năng quản trị thời gian ngay dựa vào việc lưu ý đến các cuộc họp với group của mình vì đây chính là cách để tôn trọng thời gian riêng tư của người xung quanh. Quản lý dự án nên sắp đặt chương trình họp, lịch họp và tần suất họp sao cho phù hợp với thời gian của tất cả mọi người.

>>>Xem thêm: Kỹ năng kinh doanh cơ bản cần phải có trước khi khởi nghiệp

Cách hỗ trợ bạn nhận kết quả trong công việc quản lý dự án.

Quản lý dự án
Quản lý dự án

Chịu khó tăng cường năng lực lưu trữ hậu quả công việc

Khi thành thạo các kỹ năng quản lý dự án, nhân viên thực hiện việc hoàn thành công việc nhanh hơn, đặc biệt là việc lưu giữ hậu quả hoạt động dưới dạng văn bản. Thế nênnên luyện để nâng cao năng lực lưu trữ kết quả hoạt động dưới dạng biểu đồ là rất quan trọng.

Chú ý đến ghi chép và rút kinh nghiệm sau mỗi giai đoạn l việc

Thông tin cơ bản của quản lý dự án là xây dựng chiến lược bí quyết thực hiện việc hoàn thành công việc hiệu quả nhất với những nguồn lực hiện có trong khi ngắn nhất. Mỗi khi hành động xong một công việc gì, bạn hãy ghi lại những gì đã thực hiện được, rút ra bài học kinh nhiệm thì đó là những tài liệu vô giá của bạn sau này.

Thường xuyên liên lạc với đồng nghiệp

Không phải cứ họp hành nhiều là tốt, mà nỗi lo nằm ở chỗ bạn quản lý nội dung ra sao. Hãy chú ý đến cuộc trao đổi, tiếp cận và giữ liên lạc với đồng nghiệp để có đủ thông tin.

Làm việc tốt với các thành viên trong nhóm

Bạn có thực hiện công việc ăn ý với những thành viên trong nhóm? Những thành viên trong group có muốn hợp tác với bạn? Mọi người có coi bạn là lãnh đạo cấp cao dự án không? Bạn có tích cực nghe những gì người khác nói không? Khi một người trong nhóm chất vấn bạn, hãy cố gắng lý giải vấn đề một cách trực tiếp và thật khách quan.

Luôn đảm bảo tiến độ công việc

Không đảm bảo đúng tiến độ và không thực hiện đầy đủ công việc được giao là con đường ngắn nhất giết chết sự nghiệp của bạn. Các kỹ năng quản lý dự án tích tụ việc bảo đảm tiến độ công việc với hậu quả tốt nhất có thể sau khi kiểm soát được điều này, bạn có thể được các thành viên trong group tin tưởng.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn ​Kỹ năng quản lý dự án, kỹ năng cần thiết để làm việc chuyên nghiệp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Nhân viên thị trường và những khái niệm bạn cần biết

Mỹ Phượng-Tổng hợp

Tham khảo: (myxteam, vitranet24,…)

0
Chia Sẻ
33
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây