Mẹo nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề trong công việc

Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving skills) là một giữa những khả năng thiết yếu trong học tập & làm việc bởi cuộc sống là một chuỗi các vấn đề yên cầu chúng ta phải xử lý mà hoàn toàn không vấn đề nào giống vấn đề nào và cũng không có một công thức chung nào để xử lý mọi luận điểm. Điều cần thiết là chúng ta phải tự cung cấp cho chính bản thân mình những hành trang quan trọng để khi luận điểm nảy sinh thì chúng ta hoàn toàn có thể vận dụng những kỹ năng sẵn có để giải quyết vấn đề đấy 1 cách hiệu quả nhất.

Giải quyết vấn đề là gì?

Giải quyết vấn đề
Giải quyết vấn đề

Kĩ năng giải quyết vấn đề là kĩ năng xử lý tình huống gian khổ & bất ngờ khi tương tác với những đối tác doanh nghiệp. Khả năng xử lý vấn đề có sự liên quan đến khả năng lắng nghe lạc quan, đo đạt, nghiên cứu, sáng sủa tạo, giao tiếp, kỹ năng đáng tin cẩn và thao tác làm việc teamwork.

Kĩ năng xử lý vấn đề có sự liên quan đến 2 khả năng: kĩ năng bố trí trật tự, đo đạt & sáng sủa tạo như so sánh, tương phản & phân loại. Tư duy phân tích là phạm trù trực tiếp ảnh hưởng đến kĩ năng giải quyết luận điểm bởi quá trình đo đạt sẽ giúp bắt gặp ra những vấn đề & định hướng ra những chiến thuật.

>>>Xem thêm: Baemin là gì? Có nên trở thành đối tác kinh doanh của Baemin không?

Các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề
Giải quyết vấn đề

Kỹ năng nghiên cứu:

đây là một ột trong những kĩ năng giúp cho bạn thu thập nội dung cần thiết cho dự án bằng chuyển động thao tác group hoặc qua nghiên cứu vớt & bàn thảo online. Một vài hoạt động trực tuyến vận dụng kỹ năng này rất có thể nói đến như chuyên viên truyền thông online, hợp tác viên trực tuyến,…

Kỹ năng phân tích:

Bước đầu tiên xử lý luận điểm là đo đạt tình huống để tìm hiểu chi tiết về lý do để tìm cách thức làm xử lý hiệu suất cao. Vì thế, kỹ năng đo đạt có ảnh hưởng không hề nhỏ đến kỹ năng giải quyết luận điểm.

Kĩ năng quyết định:

một khi trao đổi kinh nghiệm & thảo luận, nhóm của bạn cuối cùng cũng phải ra quyết định để tiến hành hành động và ban đầu đánh giá kết quả.
khả năng giao tiếp: Khi đã ra quyết định và tiến hành hành động, bạn phải cần tìm sự giúp sức qua việc giao tiếp tương tác với các đối tác liên quan. Thêm nữa, tương tác sẽ giúp giảm bớt sự phân vân & tăng hiệu năng cho các chiến thuật.

Khả năng tin cậy:

Các nhà cai quản đánh giá cao các thành viên chiếm hữu đầu óc nhạy bén, nhanh chóng hoạch định ra các giải pháp cho 1 vấn đề khó khăn.

>>>Xem thêm: Lựa chọn phần mềm order miễn phí trên điện thoại

Mẹo nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề trong công việc

Giải quyết vấn đề
Giải quyết vấn đề

Nhìn nhận & phân tích:

Trước khi chúng ta cố tìm hướng giải quyết luận điểm, bạn nên chú ý kỹ đấy có thật sự là vấn đề đúng nghĩa hay là không, bằng cách tự hỏi: chuyện gì sẽ xuất hiện nếu…?; hoặc: giả sử như Điều này không thể làm thì…? Bạn không nên hoang phí thời gian và sức lực vào giải quyết nếu nó có khả năng tự mất tích hoặc không quan trọng.

Xác minh chủ sở hữu của vấn đề:

Chưa hẳn tất cả những luận điểm có tác động đến bạn đều do chủ đạo bạn giải quyết. Nếu bạn không có quyền hạn hay trình độ để xử lý nó, cách tốt đặc biệt là chuyển vấn đề đấy sang trọng cho tất cả những người nào hoàn toàn có thể xử lý. Có một câu nói nửa đùa nửa thật nhưng cũng đáng để bạn lưu ý: “Nhiệt tình cùng với thiếu hiểu biết nhiều nhiều khi thành phá hoại”.

Giải quyết vấn đề – Hiểu vấn đề:

Chưa nắm rõ nguồn gốc của luận điểm sẽ dễ gây ra bí quyết giải quyết xô lệch, hoặc vấn đề cứ lặp đi lặp lại. nếu như nói theo ngôn ngữ của y khoa, việc “bắt không đúng bệnh” thì chỉ trị triệu chứng, chứ không trị được bệnh, nhiều khi “tiền mất, tật mang”. bạn nên dành thời gian để lấy những nội dung quan trọng có sự liên quan vấn đề cần giải quyết, theo gợi ý sau: Mô tả ngắn gọn vấn đề; nó đã dẫn tới tác động gì?; Vấn đề xảy ra ở đâu?; Lần đầu tiên nó được phát hiện ra là khi nào?; Có gì quan trọng hay khác nhau trong luận điểm này không?

Chọn giải pháp:

Sau khi đã tìm hiểu được cội rễ của luận điểm, nhà cai quản sẽ đưa ra được nhiều chiến thuật để chọn lựa. Nhân tố sáng tạo sẽ giúp nhà cai quản tìm kiếm được giải pháp thỉnh thoảng hơn cả chờ đợi. Cần chú ý là một chiến thuật tốt nhất phải cung ứng được ba yếu tố: Có công dụng khắc phục giải quyết vấn đề lâu dài, có tính khả thi, & có tính hiệu suất cao.

Thực thi giải pháp:

Khi chúng ta tin rằng mình đã biết được luận điểm & biết cách giải quyết nó, bạn cũng có thể bắt tay vào hành vi. Để bảo đảm những chiến thuật được thực thi hiệu quả, nhà quản lý luôn phải xác minh ai là người xoay quanh, ai là người chịu bổn phận chủ đạo trong việc thực thi phương án, thời gian để thực hiện là bao lâu, các nguồn tiềm lực sẵn có khác.v.v…

Đánh giá:

Sau khi đã đưa vào hành động một phương án, bạn cần kiểm duyệt coi bí quyết xử lý đấy có tốt không và có mang tới các ảnh hưởng không mong đợi nào không. các bài học rút ra được ở khâu đánh giá này sẽ giúp cho bạn giảm được nhiều “calori chất xám” & nguồn lực ở những luận điểm khác lần sau.

Hoàn toàn có thể các bạn sẽ cảm nhận thấy hơi rườm rà nếu làm theo quy trình trên. Vạn sự khởi đầu nan. Lần trước tiên áp dụng một khả năng mới lúc nào cũng đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm của bạn. Nếu như bạn tiếp tục rèn luyện, thì dần dần khả năng giải quyết luận điểm sẽ biến thành phản xạ vô điều kiện.

Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Mẹo nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề trong công việc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Mua RAM máy tính dựa trên những tiêu chí nào?

Mỹ Phượng-Tổng hợp

Tham khảo: (careerlink, chefjob,…)

0
Chia Sẻ
7
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây