Khả năng thích ứng cần gì và nên làm gì?

Đây là thời đại của “ cá nhanh nuốt cá chậm”, các doanh nghiệp buộc phải liên tục thay đổi để bắt kịp với xu hướng mới nếu không muốn bị đào thải. Điều này đồng nghĩa với việc những nhân sự trong doanh nghiệp cũng cần có khả năng thích ứng hơn bao giờ hết. Cùng tìm hiểu về khả năng thích ứng qua bài viết dưới đây nhé.

Khả năng thích ứng là gì?

Khả năng thích ứng của nhân viên
Khả năng thích ứng là gì?

Khả năng thích ứng sự thay đổi từ cuộc sống của một người đi học đến cuộc sống của một người đi làm, sự thay đổi từ môi trường làm việc này sang môi trường làm việc khác có thể khiến bạn không thích ứng kịp. Đồng thời bạn phải đối mặt với vấn đề “chưa quen việc”, sợ bị “để ý” và phấp phỏng liệu mình có chính thức được chấp nhận sau thời gian thử việc hay không!

>>>Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu

Khả năng thích ứng để thuận lợi trong môi trường làm việc đa dạng 

Đòi hỏi sự phối hợp, hợp tác cao, việc nắm bắt và ứng xử phù hợp với cá tính của các đồng nghiệp là vô cùng quan trọng (mỗi cá tính khác nhau lại có một lối ứng xử khác nhau và cần một cách tiếp cận riêng). Bạn cần thấu hiểu những người xung quanh (và cả sếp) nếu muốn thành công trong sự nghiệp.

Lí do khó thích nghi

Lí do khó thích nghi

Không tìm hiểu kỹ tính chất công việc trước khi nộp hồ sơ dự tuyển. Trong trường hợp này, sự bỡ ngỡ là điều khó tránh khỏi. Hãy lưu ý rằng, có thể bạn chán công việc đang làm, thấy có nhiều điểm không phù hợp, khó thích ứng. Nhưng nếu bạn vẫn yêu thích nghề nghiệp của mình thì cách dễ dàng nhất và sẵn có với hầu hết mọi người là tạo ra sự thay đổi trong công việc để có thể thích nghi với công việc đang làm.

Hãy nghĩ công việc của bạn là quan trọng nhưng không ảo tưởng. Tầm suy nghĩ về nghề nghiệp nói lên tiềm năng, sự đam mê dẫn đến hành động, năng lực và trọng trách của một con người. Suy nghĩ tích cực, nhiệt tình, bạn sẽ trở nên nhiệt tình với công việc và sự nhiệt tình ấy sẽ được đền đáp.

Trong công việc, khả năng thích ứng sẽ giúp chúng ta:

4 CÁCH RÈN LUYỆN KHẢ NĂNG THÍCH NGHI Ở MÔI TRƯỜNG MỚI - JobsGO Blog
Trong công việc, khả năng thích ứng sẽ giúp chúng ta:

Sẵn sàng bắt tay làm điều mới

Một người có khả năng thích ứng tốt luôn sẵn sàng bắt tay vào làm việc với những điều mới mà không bị trói buộc bởi các quy trình làm việc cũ kỹ hay môi trường làm việc quen thuộc. Họ hiểu và lường trước những thay đổi và không hề nao núng  khi mọi thứ không theo kế hoạch.

Các nhà tuyển dụng đã đánh giá cao điều này và họ sẽ còn đánh giá cao hơn thế trong tương lai. Trong một khảo sát, 85% giám đốc nhân sự dự đoán rằng vào năm 2020, những ứng viên có khả năng thích ứng là một trong những mục tiêu tuyển dụng trọng yếu. Nếu muốn đạt được lợi thế cạnh tranh trong thị trường việc làm ngay tại thời điểm hiện tại và cả tương lai, hãy bắt đầu bồi dưỡng khả năng thích ứng ngay bây giờ.

>>>xem thêm: TÊN MIỀN VÀ HOSTING LÀ GÌ?

Khả năng xử lý chỉ trích và những người khó tính

Trong phần nhiều lĩnh vực kinh doanh dịch vụ hiện nay, công việc của chúng ta phần lớn là giao tiếp với khách hàng, cấp trên , đồng nghiệp. Việc phải đối diện với những lời chỉ trích của cấp trên hay các khách hàng khó tính là một phần trong công việc.

Khác với những nhân viên bình thường  dễ dàng bị “xuống” tinh thần bởi những thứ tiêu cực trong công việc, các nhân viên sở hữu khả năng thích ứng luôn giữ được thái độ bình tĩnh. Họ hiểu được những lời chỉ trích từ cấp trên là điều họ cần phải làm tốt hơn để thích ứng với môi trường làm việc. Hay các khách hàng khó tính là điều mà họ phải vượt qua khi muốn hoàn thành tốt công việc. Thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp là những điều quan trọng giúp họ tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

Luôn tìm kiếm và học hỏi kiến thức mới

Những người thích ứng giỏi luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc cập nhật kiến thức mới trong việc thích nghi và phát triển ở môi trường kinh doanh . Dù bận rộn, họ luôn biết dành thời gian, đọc sách báo về tình hình kinh tế , xã hội trong ngày. Tuyệt vời hơn, có nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian cuối tuần nghỉ ngơi của mình để trau đồi thêm các kiến thức chuyên sâu trong ngành tại những  chương trình thạc sĩ Quản trị Kinh doanh như khóa học MBA của đại học Andrews.

Khả năng làm việc nhóm

Trong môi trường kinh doanh, các nhân viên sở hữu kỹ năng thích ứng thường đa năng, linh hoạt trong nhiệm vụ được giao. Họ có khả năng đảm nhiệm nhiều vai trò, luôn tiên phong trong những ý tưởng mới, dễ dàng tạo thiện cảm với nhiều đối tượng con người. Những điều này giúp họ nhanh chóng hòa hợp với văn hóa của công ty đồng thời có khả năng làm việc nhóm rất tốt.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Khả năng thích ứng. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Mô Hình B2B Là Gì? Tổng Quan Về B2B Tại Việt Nam

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( ghichu, andrews, … )

0
Chia Sẻ
17
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây