Đón đầu xu hướng trải nghiệm khách một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ thì cũng phải đều có trải nghiệm để đón đầu các xu huonsg mới để có thể nắm bắt người tiêu dùng
Mục lục
Đón đầu xu hướng sử dụng thử khách tích hợp với công nghệ truyền thông
Những công nghệ và công cụ mới sẽ giúp các công ty theo dõi các bước đầu tư vào yếu tố trải nghiệm khách hàng của mình. ví dụ thông số NPS hay các chương trình phản ánh nội dung góp ý từ người mua sẽ là những công cụ cung cấp thành quả tuyệt vời, giúp đo lường sự hài lòng của họ.

Dự đoán của năm nay, các doanh nghiệp sẽ mong muốn tích hợp công nghệ sử dụng thử người sử dụng với các công nghệ tiếp thị hiện có của mình, ví dụ công cụ điều khiển tự động tiếp thị và quản lý quan hệ người sử dụng (CRM). không có khách hàng nào mong muốn dành 10-15 phút để điền vào một mẫu khảo sát cả, thế nên, bạn cần phải sáng tạo hơn trong cách yêu cầu và thu thập những dữ liệu đặc biệt này.
>>>Xem thêm :Phần mềm CRM là gì? Cách quản lý bán hàng trên Facebook với CRM Profile
Customer experience hay CX là gì?
Trong bài đăng “CX là gì” Digit Matter tạm khái niệm là “tất cả những tương tác giữa nhãn hiệu và người tiêu dùng dọc theo hành trình ra quyết định của họ – từ marketing đến sales, customer service thông qua các vấn đề chạm và bối cảnh liên quan”. Để dễ hiểu hơn, bạn có thể chia nhỏ CX thành 3 yếu tố chính: touchpoints, Interactions, engagement!
Đón đầu xu hướng sử dụng thử khách Touchpoints
Là những điểm chạm mà ở đó khách hàng mục tiêu có thể tương tác cùng thương hiệu. đấy có khả năng là một mẫu truyền thông marketing trên kênh Facebook, một bài viết trên website, các cuộc đối thoại qua phần mềm chat hay thậm chí gặp mặt tại điểm bán…
Interactions

Đón đầu xu hướng trải nghiệm khách là những tương tác giữa người tiêu dùng và ‘người trong doanh nghiệp’ – chẳng hạn nhân sự tư vấn, nhân sự truyền thông hay chăm sóc khách hàng qua các vấn đề chạm không giống nhau
>>>Xem thêm :50+ cách thức để bạn có thể “AUTO CÓ ĐƠN HÀNG” trên Facebook?
Engagement
Là chất lượng của từng tương tác (interaction). Ở đây bạn có thể hiểu là hậu quả đạt được quá trình đối thoại đôi bên – chẳng hạn như như để lại nội dung, lên lịch hẹn, mua mặt hàng, dịch vụ…
Chưa tận dụng hết tiềm năng
Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề khổng lồ nhất trong cả nước với nhiều nghề truyền thống đầy đủ, độc đáo, tuy vậy, các tour du lịch làng nghề ở Hà Nội hiện nay chưa được khai thác triệt để, nhiều nơi mới chỉ dừng ở hình thức thăm quan. Ngay tại làng gốm Bát Tràng và lụa Vạn Phúc là hai làng nghề nổi tiếng bậc nhất của Hà Nội, người dân vẫn Chủ yếu tập trung tìm đầu ra cho mặt hàng
Lấy sử dụng thử người tiêu dùng trên thiết bị di động làm ưu tiên
84% các CIO (Giám đốc công nghệ thông tin) tại các doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng điểm khẳng định là sẽ tích tụ các sử dụng thử của khách hàng trên thiết bị di động. vì sao lại như vậy? đó là bởi vì hiện nay, phần trăm người dùng thiết bị di động của Việt Nam còn cao hơn cả Trung Quốc và Ấn Độ, trong số đó có hơn 1/3 dân số Việt sử dụng smartphone để truy xuất vào internet mỗi ngày, để tra cứu thông tin và giải quyết nhu cầu, cũng như các điểm của mình.
Phân tích tầm nhìn, sứ mạng và quy trình vận hành của công ty
Đón đầu xu hướng trải nghiệm khách việc tăng trưởng chiến lược tốt nhất trải nghiệm khách hàng chẳng thể tách rời với mục đích doanh nghiệp. mục đích chủ đạo của bạn là gì: quyến rũ người tiêu dùng mới, thâm nhập thị trường mới hay ra mắt sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại? đồng thời doanh nghiệp cũng cần chọn lựa đâu là những rào cản bạn đang mắc phải và giải pháp giải quyết cho từng khó khăn!

Khi đã lựa chọn được mục tiêu dài hạn, câu hỏi đặt ra lúc này là CX giữ nhiệm vụ gì trong việc giúp bạn thành công ‘chạm đích’. Khi mà đã tìm ra đáp án, tiếp đến là một vài câu hỏi các CEO hay cấp lãnh đạo có thể tự vấn bản thân như:
- Đâu là ứng dụng công nghệ/ ứng dụng hay quy trình cần và đủ cho chiến lược CX đề ra?
- Đâu là khoảng cách giữa hy vọng người sử dụng và sử dụng thử thực tế?
- Liệu công thức nội bộ doanh nghiệp có đang hỗ trợ tốt nhu cầu người tiêu dùng hay không? nếu như chấm trên thang 10, khách hàng sẽ nhận xét bao nhiêu?
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về đón đầu xu hướng trải nghiệm khách cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook chi tiết nhất
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( digitmatter, anninhthudo, .. )
Bình luận về chủ đề post