Cách bố trí cửa hàng để thu hút khách hàng

Cách bố trí cửa hàng bán lẻ không chỉ đơn giản là trưng bày hàng hóa mà còn giúp tăng doanh số bán hàng đáng kể. Thông qua việc bố trí hàng hóa có dụng ý khiến khách hàng tự nguyện rút hầu bao mua sắm nhiều hơn.

Cách bố trí cửa hàng không bố trí hàng hóa gần lối vào

Cách trang trí shop quần áo ĐƠN GIẢN mà đẹp cho người mới bắt đầu
Cách bố trí cửa hàng không bố trí hàng hóa gần lối vào

Cách bố trí cửa hàng tránh bày trí quá nhiều hàng hóa ở gần lối ra vào. Khách hàng vừa bước vào cửa hàng sẽ chưa quen với không gian và cách bày trí. Họ vẫn định hướng vị trí trí những sản phẩm cần mua. Vì vậy, khách hàng thường “bỏ lỡ” những sản phẩm nằm trong khu vực này.

Cách bố trí cửa hàng tại lối ra vào cửa hàng

Chỉ nên trưng bày một vài sản phẩm với số lượng nhỏ, không gây “rối mắt” cho khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng đến vấn đề ánh sáng, âm thanh mang tới cho người mua những cảm giác tốt nhất. Với cách bố trí cửa hàng bán lẻ như thế này, khách hàng sẽ có xu hướng ở lại cửa hàng lâu hơn và mua sắm nhiều hơn.

>>>Xem thêm: AUTO-VIRAL-CONTENT QUẢN LÝ MỘT LÚC NHIỀU FANPAGE

Vị trí của cửa hàng

Vị trí của cửa hàng tác động rất nhiều đến việc thu hút khách hàng lui tới. Một cửa hàng ở vị trí đẹp hơn sẽ có lợi thế hơn rất nhiều về mặt buôn bán.

Thu hút khách hàng vị trí hợp lý

Để thu hút khách hàng thì việc xây dựng cửa hàng phải ở một vị trí hợp lý, phù hợp với nhóm khách hàng của nó.

Ví như một cửa hàng xăng dầu thì không thể nào xây dựng trong ngõ được, bởi chẳng khách hàng nào lại muốn đi vào trong ngõ đổ xăng. Nó phải đặt ở ngoài mặt đường, đặc biệt là đường lớn. Tốt hơn thì nên ở vị trí đất trống, dễ thấy để các xe có thể nhìn thấy, đi tới từ xa và giảm tốc kịp thời.

Vị trí đẹp

Một vị trí hợp lý đã đáp ứng được điều kiện cần, còn điều kiện đủ là phải có một vị trí đẹp cho cửa hàng.

Tùy thuộc vào mỗi mặt hàng khác nhau và đặc thù khách hàng mục tiêu khác nhau mà một vị trí đẹp có thể ở địa điểm khác nhau.

Highland Coffee đã chiếm rất nhiều vị trí đẹp để thu hút khách hàng tiềm năng. Lượn một vòng Hà Nội, bạn có thể thấy Highland ở rất nhiều nơi. Có một điểm chung là nó nằm ở các vị trí mà môi trường xung quanh rất lịch sự, sang trọng. Kể cả ở Hồ Gươm thì họ cũng có một cửa hàng hoành tráng.

Còn gì tuyệt vời hơn khi có vị trí sang chảnh để phục vụ những khách hàng thích sang trọng?

Dĩ nhiên việc kinh doanh phát triển và thuận lợi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng ai dám phủ nhận tầm quan trọng của cách thu hút khách hàng này?

Ưu tiên một không gian trưng bày cho các vị khách nhỏ tuổi

Thường các bậc cha mẹ khi đi mua sắm sẽ dẫn theo trẻ con, chính vì vậy mà các chủ tạp hóa nên để các sản phẩm như kẹo mút, bánh snack, kẹo cao su, xúc xích lắc ở trước cửa hàng. Cách trưng bày này sẽ nhanh chóng hấp dẫn các vị khách nhỏ tuổi và ba mẹ của bé cũng rất sẵn lòng mua cho con mình ngay lập tức.

>>>Xem thêm: Tư Vấn Kinh Doanh Phát Triển Cửa Hàng Điện Lạnh mới nhất 2020

Phân bổ đều tất cả các mặt hàng

Tâm lý của khách hàng khi đến tiệm tạp hóa đều mong muốn mua được tất cả các sản phẩm thiết yếu với những công dụng khác nhau tại cùng một nơi. Cách bày hàng tạp hóa với mật độ phân bổ đều tất cả mặt hàng sẽ cho khách thấy được thiết kế shop của bạn vô cùng đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu và có mẫu mã khác nhau.

Cách trang trí cửa hàng và trưng bày giày dép: Tưởng khó hóa dễ!
Phân bổ đều tất cả các mặt hàng

Nếu không có nhiều diện tích trưng bày, bạn có thể tận dụng các không gian phía trên để treo các loại hàng treo được như dầu gội dây, cà phê, bánh kẹo…nhằm giúp khách hàng thấy được hàng của bạn. Các chủ shop cũng đừng nên nhập được bao nhiêu hàng thì trưng bày lên kệ hết tất cả mà phải có sự chọn lọc, những sản phẩm như nước tẩy, tăm… thì có thể để nơi khóc khuất cũng được.

Bố trí các mặt hàng có giá trị thấp ở quầy thanh toán

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy rằng có tới 27% người mua hàng sắm thêm đồ khi chờ tính tiền ở quầy thanh toán, đây là nơi khách hàng phải dừng lại nhiều nhất. Phần không gian tại khu vực tính tiền chỉ chiếm khoảng 1% không gian của cả cửa hàng nhưng có thể chiếm đến 7% doanh thu mỗi năm.

6 mẹo thiết kế và trang trí shop quần áo trẻ em hút khách
Bố trí các mặt hàng có giá trị thấp ở quầy thanh toán

Rõ ràng nếu bạn không tận dụng tốt không gian tại quầy thanh toán, bạn sẽ để vụt mất khá nhiều doanh thu. Những sản phẩm có giá trị nhỏ như bánh, kẹo, sô cô la, các loại snack… sẽ khiến khách hàng dễ rút hầu bao hơn. Vì chúng có giá thành thấp nên người mua sẽ “tiện tay” cho vào giỏ mua hàng luôn, mà không phải đắn đo vấn đề giá cả.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Cách bố trí cửa hàng. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Phần mềm CRM là gì? Cách quản lý bán hàng trên Facebook với CRM Profile

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( suno, xuongmocso1, … )

0
Chia Sẻ
4
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây