Tư Vấn Kinh Doanh Phát Triển Cửa Hàng Điện Lạnh mới nhất 2020

Tư Vấn Kinh Doanh Phát Triển Cửa Hàng Điện Lạnh mới nhất 2019: Kinh doanh điện lạnh  – gia dụng là một ngành mà nhiều người rất làm dù lớn nhỏ, nhưng làm ngành này lợi nhuận cao, nhưng làm sao để có hướng đi đúng đắn thì cần có những chiến lược đa diện, sau đây Ngọc sẽ bàn về vài phương diện cần chú ý

Những điều cần lưu ý đến khi mở của hàng điện lạnh

Nguồn hàng ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH

Mặt hàng điện lạnh có hai nguồn chính là nội địa và nhập khẩu. Mỗi nguồn hàng sẽ tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Hiển nhiên, bạn cần phải lựa chọn nguồn cung cấp uy tín, chất lượng.

1. Khảo sát thị trường nhu cầu sử dụng điện lạnh

Thị trường mùa hè rõ ràng là đang có nhu cầu cao về các mặt hàng nổi bật như điều hòa, quạt, … Nhưng không phải vì vậy mà bạn bỏ qua bước quan trọng này. Khảo sát thị trường giúp bạn nắm rõ chi tiết khách hàng của bạn là ai, sản phẩm của bạn đang có nhu cầu ở mức nào để có cái nhìn tổng quan cũng như chi tiết nhất để chuẩn bị tốt. Hơn nữa đây là mặt hàng theo mùa vụ, bạn lại càng không thể bỏ qua khâu khảo sát thị trường.

2. Thu thập thông tin khách hàng

Nguồn thông tin bạn lấy được từ khách hàng tiềm năng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút và tiếp thị khách hàng. Bạn nên tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn và càng nhiều càng tốt. Bạn cũng nên lọc ra và phân loại chúng để thuận tiện trong khâu chăm sóc khách hàng hơn. Phân nhóm khách hàng cũng là việc bạn nên chú ý vì nó giúp cửa hàng định vị được khách hàng mục tiêu chính xác, từ đó công việc kinh doanh sẽ trở nên hiệu quả.

Thu thập có 2 dạng thu thập là thu thập thông tin data bằng offline và online

Offline có thể đi khảo xác nhau cầu

Online có thể là mua dữ liệu hoặc là thu thập data từ những công cụ trên social

=>>> tham khảo Simple Uid giải pháp hỗ trợ thu thập data khách hàng

3. Cần chuẩn bị bao nhiêu vốn

Điện lạnh là loại hàng yêu cầu số vốn khá cao. Tuy nhiên nếu số vốn của bạn không quá lớn, bạn vẫn có thể kinh doanh ở quy mô nhỏ. Bạn cũng nên tính toán kĩ càng để duy trì một lượng vốn nhất định, vì ngay lúc mới mở cửa hàng vẫn chưa thể thu hồi vốn ngay được. Xoay vòng vốn là điều quan trọng để bạn duy trì cửa hàng hiệu quả. Lợi nhuận ban đầu sẽ ít mà số vốn chi ra để đầu tư lại nhiều. Do đó, việc tính toán làm sao để cân bằng thu chi cũng cần phải lưu ý.

Tham khảo công cụ giải pháp hỗ trợ quản lý nguồn hàng, dòng vốn, lợi nhuận, đo đạt chi phí tất tần tật ERP: http://winerp.vn/

4. Lựa chọn địa điểm

Địa điểm ở đây bao gồm cả nơi bạn đặt cửa hàng và phạm vi bạn kinh doanh. Sản phẩm điện lạnh hầu hết có kích thước lớn và cồng kềnh nên khá khó khăn trong khâu vận chuyển. Vì vậy, khách hàng của bạn thường sẽ nằm trong phạm vi khá gần so với cửa hàng. Bạn nên chọn khu vực bạn hiểu và có lợi thế cho mình, đặc biệt là xung quanh nơi bạn ở. Địa điểm bạn chọn còn phải thuận tiện cho nhân viên ship hàng. Nếu phạm vi kinh doanh của bạn lớn thì bạn nên chú ý đến vấn đề ship xa để dự trù trước những khó khăn sẽ gặp phải.

=> Địa điểm phải ở động người, có nhiều lượt search tiềm kiếm trên google, có nhiều người có khả năng chi trả cho những sản phẩm của anh chị

Có thể dùng google search để kiểm tra lượng search này

5. Sản phẩm – Thiết bị trong cửa hàng

Một cửa hàng cần trang bị rất nhiều thiết bị, từ máy bán hàng, camera đến điều hòa, quạt máy hay các vật dụng cần thiết khác phục vụ cho việc bán hàng. Bạn cũng cần phải xem xét sắp xếp hàng hóa như thế nào cho hợp lý và bắt mắt. Bạn nên sử dụng phần mềm để quản lý việc bán hàng tốt hơn. Phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn không chỉ giúp bạn quản lý bán hàng mà còn hỗ trợ bạn quản lý kho hàng, xuất nhập kho, quản lý khách hàng và cả quản lý nhân viên.

6. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN WEBSITE THƯƠNG HIỆU LÀ CẦN THIẾT

Vì sao doanh nghiệp điện tử – điện lạnh nên cần thiết kế website?

Bán hàng hóa
Đã là cửa hàng thì dù là online hay cửa hàng trên phố đều có một mục tiêu chung là bán hàng hóa để thu lại lợi nhuận. Internet tạo ra môi trường thuận lợi đó, và điều ccủa doanh nghiệp chính là thực hiện chiến lược kinh doanh, ần làm PR hiệu quả cho mặt hàng điện thoại, tivi, máy tính…

Địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website điện tử – điện lạnh chất lượng – ATPWEB

Các Thiết Bị Liên Quan Đến Điện Tử, Điện Lạnh

Thông thường các siêu thị điện máy, thường bán hàng trọn gói, họ không đáp ứng nhu cầu về mua những linh kiện nhỏ lẻ, những thiết bị dụng cụ kèm theo, những thiết bị thay thế khi máy móc hư hỏng… Có lợi thế ở gần các siêu thị này bạn có thể bán những thiết bị, cung cấp dịch vụ thay thế khi đồ điện lạnh bị hư hỏng.

Ngoài ra, ổ cắm điện, bóng đèn, các thiết bị thông minh treo trong nhà, các tiện ích trong sinh hoạt… cũng là những mặt hàng bạn có thể kinh doanh. Những mặt hàng này thường ít cạnh tranh thêm vào đó, người tiêu dùng cũng rất quan tâm khi mua những sản phẩm điện lạnh. Thời gian đầu, nên dành thời gian giới thiệu về những sản phẩm mới của cửa hàng, khi khách hàng đã quen thuộc bạn sẽ có cơ hội kinh doanh nhiều hơn.

Bạn cần phải có chiến lược kinh doanh về lâu về dài vì những tập đoàn lớn, những siêu thị điện máy có thể tung ra nhiều phương thức Marketing khác với những ý tưởng độc đáo việc cạnh tranh với họ là một điều rất khó khăn. Hãy thường xuyên theo dõi những thông tin trên báo đài, đặc biệt bạn nên theo dõi những trang báo từ nước ngoài để tìm tòi những ý tưởng kinh doanh mới, những sản phẩm mới để tạo sự khác biệt. Thêm vào đó tuy theo từng giai đoạn, từng thời điểm cụ thể bạn cần phải thay đổi để thích nghi.

Liên Kết Với Những Người Bán Khác

Bạn nên tìm thêm những đối tác kinh doanh, phân phối hàng cho những cửa hàng nhỏ nếu họ có nhu cầu. Hiện nay, các thành phố lớn việc kinh doanh gặp rất nhiều cạnh tranh từ các tập đoàn nước ngoài, những tập đoàn có vốn đầu tư mạnh. Bạn nên tìm kiếm các đối tác kinh doanh liên kết với họ, hoặc trở thành nhà phân phối sản phẩm điện lạnh cho các cửa hàng khác ở vùng ít cạnh tranh hoặc ở vùng nông thôn.

Bạn cũng có thể liên kết với những người bán khác tại khu vực bạn đang kinh doanh, việc có nhiều đối tác sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện những chương trình Marketing, ưu đãi và thu hút khách hàng.

Trở Thành Nhà Phân Phối Của Các Siêu Thị Điện Máy 

Bạn có thể thương lượng, đàm phán để trở thành nhà phân phối cho các siêu thị điện máy hoặc đối tác kinh doanh. Bạn cần có kĩ năng thương lượng đàm phán và dựa vào những mối quan hệ để thực hiện được việc này. Thay vì phải cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn, việc liên kết với họ cũng giúp cho bạn có thể “sống sót” và kinh doanh hiệu quả hơn.

Marketing cho của hàng đẩy mạnh tăng lượng khách hàng của thương hiệu bạn

Chạy quảng cáo google theo từ khóa

SEO LOCATION


Marking bán hàng trên Facebook , Zalo

Fanpage

Lập ra Fanpage thương hiệu , mục tiêu là fanpage phải có ít nhất là 10k likepage VÀ có lượng người dùng quanh khu vực biết đến nhiều nhất bằng các cách

+ Chạy quảng cáo nhắm đến đối tượng likepage những thương hiệu lớn, của hàng tiện lợi, hoặc quán cà phê, hoặc những fanpage thương hiệu có ảnh hưởng, vì sản phẩm anh chị bán là gia dụng/ điện lạnh nên ai cũng có khả năng mua (1)

+ Lập ra nhiều nick Facebook có full 5k bạn bè, bạn bè này cũng quét những người hội nhóm, likepage thương hiệu khu vực gần đó, làm sao tăng ban bè càng nhanh càng tốt từ bạn bè này có thể mời likepage miễn phí => vừa có lượng bạn bè tăng likepage, vừa có thể bán hàng Marketing sản phẩm.

CÔNG CỤ ATPSOFTWARE LÀM GÌ HỖ TRỢ FANPAGE HIỆU QUẢ

Hỗ trợ xây Marketing Trên zalo

Lập ra nhiều nick zalo sau đó mục tiêu có nhiều bạn bè để đăng bài sản phẩm lên sau đó sử dụng tính năng như inbox tự động cho tệp khách hàng bạn bè của mình, hoặc đăng bài có link WEBSITE đê kéo khách hàng về website tăng chuyển đổi ( Traffic)

BIG ALL IN ONE GIÚP ANH CHỊ MARKETING BẰNG CÁCH :

Đầu tiên: Dùng các công cụ Simple Facebook, Simple Fanpage thu thập tệp uid ngành nghề những người tiềm năng trong nhóm điện lạnh, đồ gia dụng, hoặc những người gần khu vực target như cách (1) ở trên, sau đó từ tệp này chuyển sang bước 2

Dùng SImple Facebook lọc theo khu vực nếu muốn để khoanh vùng rõ hơn

Cuối cùng: Dùng Simple Zalo tiếp cận khách hàng bằng cách kết bạn trên nhiều Nick zalo, inbox tự động giới thiệu thương hiệu khi có nhiều bạn bè

=> NGOÀI RA SIMPLE ZALO CÒN RẤT NHIỀU LỢI ÍCH KHÁC

+ Hỗ trợ chạy kết bạn với tệp SĐT bất kỳ tệp 50 số / ngày/ nick => chạy được 5-10 nick mỗi ngày tiếp cận 500 người khách hang tiềm năng, học sẽ thấy lời mời, kèm theo lời giới thiệu=> giúp anh chị marketing 

+ Hỗ trợ GỬI TIN NHẮN CHO FULL Danh sách bạn bè trên nhiều nick giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới, hoặc nhắc nhỡ khách hang đang quan tâm sản phẩm 

+ gửi lời mời kết bạn cho TỆP UID ( TỆP TIỀM NĂNG trên facbeook, loading những UID tiềm năng đã quét trên facbeook uid nào dung zalo gửi lời mời người đó

+ GỬI LỜI MỜI cho ds thành viên nhóm tiềm năng mình đã tham gia

0
Chia Sẻ
14
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây