Quảng cáo GDN là gì? Ưu điểm của GDN? Quảng cáo GDN là những quảng cáo được đặt trên Google Display Network, có thể dùng banner tĩnh hoặc động để lôi cuốn khách hàng click vào quảng cáo của mình. Hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm của GDN nhé!!!
Mục lục
Quảng cáo GDN là gì?
Quảng cáo GDN (hay còn gọi là Google Adwords Display) là những quảng cáo được đặt trên Google Display Network. Google Display Network (GDN) là một hệ thống mạng lưới bao gồm các Web là đối tác của Google. GDN cho phép các nhà quảng cáo đặt các quảng cáo banner về hàng hóa hoặc dịch vụ trên các trang Web đó. Khi khách hàng đọc tin tức, tra cứu thông tin, thư giãn hoặc mua sắm online, họ có thể quan tâm và chú ý đến những quảng cáo này.
Ưu thế của quảng cáo GDN
Tiết kiệm ngân sách
So sánh CPC giữa quảng cáo GDN và Google Search thông thường GDN sẽ rẻ hơn. Vậy nên, nếu bạn muốn thu được tệp người dùng lớn mà không cần bỏ ra số tiền lớn thì quảng cáo GDN là sự chọn lựa thích hợp dành cho bạn.
Quảng cáo bằng banner
Không giống như quảng cáo bình thường, GDN có thể dùng banner tĩnh hoặc động để lôi cuốn khách hàng click vào quảng cáo của mình. Vậy nên, nếu lựa chọn vị trí đặt banner đúng chỗ, đúng trang thì tỷ lệ CTR và conversion (chuyển đổi) sẽ cao hơn.
Nhiều mức giá cho bạn lựa chọn
Chạy quảng cáo GDN, công ty có khả năng lựa chọn hình thức trả phí CPM (cost per mile) thay vì hình thức thanh toán theo lượt truy cập như trước đây. CPM sẽ có lợi cho doanh nghiệp hơn vì chi phí này được tính dựa trên lượt view (1000 view). Với cách đóng phí này công ty vừa có thể tăng ROI hiệu quả vừa khớp được khoản chi cho quảng cáo.
Remarketing hiệu quả
Quảng cáo remarketing sẽ giúp công ty tạo ra chiến dịch mới với đối tượng mục tiêu trọng điểm là những khách hàng đã từng truy cập vào Trang Web có chứa thông tin quảng cáo của bạn.
Thông qua cookie, Website chứa quảng cáo sẽ cân nhắc hiển thị lại Adwords thêm một lần nữa. Lâu dần, khách hàng sẽ cảm thấy tò mò và click vào quảng cáo của bạn, gia tăng thời cơ chuyển đổi mục tiêu hàng hóa tốt hơn.
Hạn chế khi chạy quảng cáo GDN
CTR thấp hơn so với Google Ads search
Hạn chế trước tiên của quảng cáo GDN chính là tỷ lệ CTR sẽ thấp hơn so sánh với chạy quảng cáo tìm kiếm, tỷ lệ thường là 1 – 5. Tức là nếu như bạn chạy quảng cáo tìm kiếm, CTR là 1.8% thì sang đến quảng cáo GDN thì tỷ lệ CTR sẽ khoảng là 0.3%. sở dĩ xảy ra hiện trạng này là bởi quý khách hàng của quảng cáo tìm kiếm đã có như cầu trước đây vậy nên họ chủ động tìm kiếm và click vào, còn GDN thì không.
Tuy vậy, bạn không hẳn phải sợ về Việc này, bởi CTR không đồng nghĩa với việc chiến dịch chạy quảng cáo GDN của bạn thất bại. Khi khách hàng quảng cáo GDN tức là họ cũng đã ghi nhớ được sản phẩm và nhãn hiệu của bạn. Vậy nên khi có nhu cầu chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến những hàng hóa đã để lại ấn tượng cho họ.
Xem thêm Cách tư duy để viết content hay không cưỡng lại được
Chất lượng traffic không ổn định
Quảng cáo GDN sẽ có phạm vi tiếp xúc rộng hơn so với quảng cáo thông thường, vậy nên thỉnh thoảng điều này cũng gây ra một số bất lợi không mong ước ví dụ như traffic có được không thực sự chất lượng là bởi quý khách hàng chỉ cảm thấy tò mò hoặc vô tình chạm phải chứ không cần có chủ đích chú ý.
Những định dạng quảng cáo của GDN
Bạn sẽ lựa chọn nhiều định dạng quảng cáo GDN bao gồm: hình ảnh, chữ, media…Cụ thể như sau:
Quảng cáo chữ: Dạng quảng cáo này cho phép bạn chạy như Search gồm có title, thông tin,…
Quảng cáo hình ảnh: Hình ảnh sẽ được thiết kế theo kích thước nhất định và phủ trên các trang Web lựa chọn để hiển thị, bạn sẽ thiết kế ảnh tĩnh, ảnh gif, những cụm từ kêu gọi hành động…
Quảng cáo media: đây là dạng quảng cáo có những thành phần tương tác, hoạt hoạ…thay đổi theo cách khách hàng trao đổi qua lại với quảng cáo.
Những yếu tố chuẩn chiến dịch quảng cáo GDN là gì?
Để chiến dịch quảng cáo GDN của bạn được chuẩn, sau đây là những điều bạn phải cần lưu ý:
– Cài đặt và lựa chọn giá thầu quảng cáo thông minh
– Không nên vận dụng quá là nhiều hình thức quảng cáo vào một quảng cáo. Thay vào đó, hãy phân chia thành nhiều quảng cáo khác nhau vừa tối ưu đạt kết quả tốt vừa thích hợp với giá thầu.
– Ưu tiên lựa chọn những kích thước: 728 x 90, 300 x 250, 160 x 600. Những kích thước này có độ bao phủ lên đến 95%.
– Tìm hiểu kĩ lưỡng chân dung người dùng kỹ càng để đưa rõ ra những thông điệp, lời kêu gọi phù hợp.
– Nên dẫn đường link về trang chứa nội dung chính quảng cáo thay vì dẫn về trang chủ, danh mục…
Xem thêm Phát triển Website – biến website thành money thay vì chết yểu
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm của GDN cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về vấn đề ưu điểm của GDN thì hãy để lại comment và cùng giải đáp nhé!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (saigonweb.vn, achaumedia.vn, eqvn.net, www.sapo.vn)