Facebook ads là gì? Facebook hiện đang là kênh mạng xã hội có hàng tỷ quý khách hàng và đang tiếp tục gia tăng mỗi ngày, giúp cho bạn chọn các nhà quảng cáo thể tiếp cận với khách hàng nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu về facebook ads là gì nhé!!!
Mục lục
Chạy Adwords là gì?
Dù là công ty vừa thành lập hay đã có vị thế vững chãi trên thị trường, chạy Ads vẫn luôn giữ nhiệm vụ quan trọng và biến thành hoạt động tất yếu. Theo đó, chạy Ads là một phương thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động dựa trên sở thích, hành vi mua sắm, vị trí,…, của người dùng. Khi chiến dịch chạy Ads hiệu quả, công ty sẽ có cơ hội sửa đổi và nâng cấp doanh số, tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng.
Vì sao cần dùng Facebook Ads?
Facebook có lượng quý khách hàng khủng
Như đã đề cập ở trên, trang Facebook hiện đang là kênh mạng xã hội có hàng tỷ quý khách hàng và đang tiếp tục gia tăng mỗi ngày.
trang Facebook biến thành kênh mạng xã hội thân thuộc trên khắp toàn cầu. Tại Việt Nam, Facebook đang chiếm lĩnh “thị phần” cao nhất trong các trang mạng xã hội, phụ thuộc vào những ưu điểm riêng, Facebook Ads đã và đang lôi cuốn càng ngày càng đông công ty, cá nhân có nhu cầu kinh doanh và tăng trưởng nhãn hàng tham gia.
Xem thêm Cách tư duy để viết content hay không cưỡng lại được
Facebook sở hữu lượng Data giá trị
Có một sự thật là, ngay khi sử dụng Facebook, đồng nghĩa với việc chúng ta đồng ý cung cấp một số thông tin cá nhân cho trang kênh mạng xã hội này.
Các nội dung này được chúng ta cung cấp tình nguyện như tên thật, giới tính, năm sinh, nơi ở, nghề nghiệp, sở thích,…
Hơn nữa, qua quá trình dùng, các thói quen, hành vi, loại nội dung quan tâm,… cũng được trang Facebook ghi nhận. Nguyên nhân mà nền tảng này lấy những thông tin về hành vi của chúng ta là để tăng thực nghiệm người dùng. Giúp hiển thị thông tin chuẩn chỉnh nhất hơn mà quý khách hàng chú ý.
Tuy nhiên mục đích xa hơn là những dữ liệu này giúp những quảng cáo trên Facebook tiếp xúc quý khách hàng chính xác hơn.
tiếp cận chính xác với 3 dạng Audience
Trang Facebook luôn tìm cách khai thác dữ liệu từ khách hàng triệt để nhất. Nền tảng quảng cáo trang Facebook sẽ mang lại 3 dạng Audience (Đối tượng mục tiêu) để bạn có thể tiếp cận:
- Core Audience: giúp bạn sẽ tiếp xúc người dùng theo nhân khẩu học (độ tuổi, hiện trạng hôn nhân, giới tính, nghề nghiệp,…), vị trí địa lý, sở thích, hành vi ( hành vi mua sắm, thiết bị khách hàng đang sử dụng).
- Custom Audience: giúp cho bạn chọn các nhà quảng cáo thể tiếp cận với khách hàng đã tác động qua lại với bạn trước đây như: đã ghé thăm page, từng vào Trang Web của bạn, đã gửi tin nhắn, trao đổi qua lại với page,…
- Lookalike Audience: giúp bạn tiếp cận đến người dùng có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp Audience mà bạn có.
Xem thêm Chiến lược marketing của thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm Hasaki, chúng ta nhìn thấy được những gì?
Khả năng kết nối, tương tác với người dùng
Thông qua trang Facebook và liên kết Trang Web với trang cá nhân trên trang Facebook, bạn có thể thu thập ý kiến của người dùng. Bên cạnh đấy lắng nghe và giải đáp góp ý của quý khách hàng một cách nhanh chóng.
Phân phối quảng cáo phù hợp
Khi chạy trang Facebook Ads, mẫu quảng cáo của bạn cần bảo đảm sẽ được tỷ lệ hiển thị hợp lý, sắp xếp đều đặn.
Thông qua các báo cáo, bạn cũng có khả năng đơn giản và dễ dàng nắm bắt được quảng cáo Facebook của mình xảy ra thời gian nào, ở đâu, đạt kết quả tốt, tiến độ ra sao,….
Khả năng lan truyền nhanh chóng
Trang Facebook có thể lan truyền nhanh nhờ tính kết nối cao, nếu như người dùng tương tác với mẫu quảng cáo của bạn, trên Newsfeed của những người bạn quý khách hàng này cũng sẽ xuất hiện tin quảng cáo của bạn.
Hành động này giúp thu hút sự quan tâm tới fanpage một cách tự nhiên. Để làm được Việc này, ngoài quảng cáo thì bạn cũng cần sáng tạo nội dung trang cá nhân.
Ích lợi của quảng cáo trang Facebook
Phạm vi tiếp cận người dùng rộng
Trang Facebook với hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và con số này liên tục tăng lên.
Nếu bạn đang muốn tiếp xúc số đông người dùng thông qua tin nhắn thì Facebook là nơi tốt nhất để làm điều này, quan trọng là với sự nhiều loại về độ tuổi và nhân khẩu học.
Tạo khách hàng tiềm năng
Quảng cáo Facebook giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, họ sẽ gửi nội dung cho bạn dễ dàng và đơn giản hơn nhiều với mọi loại thiết bị.
Khách hàng có khả năng yêu cầu tất cả thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ, lên lịch cuộc hẹn thông qua biểu mẫu quảng cáo mà không cần rời khỏi trang Facebook.
Đo lường chuyển đổi
Công ty có thể tạo Pixel Facebook để theo dõi các hành động mà khách hàng tiến hành sau khi xem quảng cáo của bạn trên nhiều thiết bị.
Thêm Pixel trang Facebook vào Web sẽ cho biết ai chuyển đổi trên trang do xem và trao đổi qua lại với mẫu quảng cáo Facebook của bạn.
Xem thêm 9 cách viết CV xin việc ấn tượng, gây thiện cảm hay cho bạn
Giá thành
Có khả năng bạn không hề biết tuy nhiên trang Facebook được nhiều những người có chuyên môn quảng cáo nhận xét là một trong những kênh quảng cáo tiết kiệm khoản chi nhất tuy nhiên hiệu quả đem lại thì không hề nhỏ.
Nếu bạn có ngân sách thấp, bạn sẽ cài đặt và chạy chiến dịch quảng cáo trước tiên của mình chỉ từ vài USD một ngày (tùy thuộc vào mục tiêu của quảng cáo của bạn).
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook ads là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về vấn đề Facebook ads là gì thì hãy để lại comment và cùng giải đáp nhé!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (nghenghiep.vieclam24h.vn, gtvseo.com, www.navee.asia, goacademy.vn, vietnix.vn)