Content Marketing là gì? Ưu điểm của content marketing? Content marketing chính là phần thông tin phục vụ tiếp thị, mang đến thông tin chất lượng và có giá trị hướng tới khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu về những ưu điểm của content marketing nhé!!!
Mục lục
Content Marketing là gì?
Content nói chung là thông tin. Vậy Content marketing chính là phần thông tin phục vụ tiếp thị. Mọi giải pháp marketing luôn tập trung vào khâu sáng tạo Content và thuyết trình Content đấy qua kênh phân phối ăn nhập.
Với ý định ở đầu cuối là giúp người tiêu dùng tiếp cận, thấu hiểu được và lựa chọn hàng hóa hay dịch vụ mà thông tin đấy đã review.
Content Marketing được xem là có giá trị khi có khả năng khơi gợi, kích thích hành vi mua hàng và thay đổi thành đơn hàng hóa thực tế.
Liền cạnh đấy, Content nội dung không những đơn thuần PR sản phẩm mà còn cung cấp kiến thức có ích đến người đọc, người nghe hoặc người xem.
Tiếp thị ngày nay không đơn thuần chỉ là mang lại thông tin ảnh hưởng đến hàng hóa hay dịch vụ. Mà thay vào đó còn lồng ghép phần kiến thức bổ ích.
Xem thêm Cách tạo Landing Page chạy quảng cáo TikTok
Nhiệm vụ của Content Marketing với các công ty
Định hình nhãn hiệu
Chất lượng sản phẩm/ dịch vụ good thôi là chưa đủ. Một Brand mong muốn tăng trưởng rộng khắp và mãnh liệt thì phải có sự kết hợp giữa chất lượng và định hướng nội dung marketing ăn nhập.
Content Marketing mang đến thông tin chất lượng và có giá trị hướng tới khách hàng. Việc này sẽ thúc đẩy khách hàng nhớ về thương hiệu với ánh nhìn tích cực hơn. Từ đấy thúc đẩy việc định hình và tạo dựng nhãn hàng tích cực hơn.
Xem thêm CÁCH LÀM CONTENT CHO NGÀNH MỸ PHẨM HIỆU QUẢ 2020
Tăng lượng tác động qua lại, truy nhập
Hình ảnh đẹp và bắt mắt có thể lôi cuốn ánh nhìn của người đọc trong vài giây đầu, tuy nhiên thứ giữ họ lại lâu dài chính là giá trị thông tin mang đến. Bên cạnh mục đích tiếp thị về hàng hóa, Content Marketing buộc phải mang đến những kiến thức, thông tin hữu ích đến nhóm đối tượng.
Thực hiện được điều đó, lượng truy cập vào Web và trang cá nhân sẽ ngày càng tăng cao và hấp dẫn nhiều người dùng hơn. Việc này giúp gia tăng lượng traffic và tác động qua lại tự nhiên.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Khoản chi quảng cáo luôn chiếm một phần ngân sách khá lớn trong các hoạt động marketing. Để tiết kiệm khoản chi, Content Marketing sẽ đóng nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Nhờ mang đến những nội dung có ích và có giá trị, lượng trao đổi qua lại tự nhiên sẽ tăng cao.
Việc này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ không phải bỏ ra quá là nhiều khoản chi để quảng cáo được tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu.
Tăng doanh thu
Sản phẩm hay dịch vụ muốn bán được sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách thức bạn đáp ứng quý khách hàng. Càng giúp họ thấy rõ giá trị sản phẩm mang đến, họ sẽ càng có xu hướng lựa chọn bạn thay vì đối thủ.
Khi Content Marketing giải quyết những nỗi trăn trở, ‘điểm đau’ của khách hàng, họ sẽ không ngần ngại chi tiền để sở hữu hàng hóa, dịch vụ của bạn. Doanh thu của công ty sẽ ngày càng một tăng cao mà không tiêu tốn quá là nhiều khoản chi.
Các dạng Content Marketing
Blogs
Blogs là một loại content được thể hiện theo dạng nhật ký dùng để đăng tải lên Website và tập trung vào một chủ đề nhất định, người viết blogs sẽ nêu lên khái niệm cá nhân của mình vào trong bài content đó. Trong một chiến dịch marketing thì blogs mang giá trị thông tin lớn và chất lượng luôn là ưu tiên số một.
Tiếp đây là những ưu điểm vượt trội của blogs:
- Blogs mang đến cho các công ty có quy mô vừa và nhỏ 126% leads.
- Gia tăng thứ hạng cho các Trang Web khi được khớp SEO.
- Lượng khách hàng trở lại Website để đọc blogs gia tăng đáng kể.
- Blogs là môi trường nuôi dưỡng người đọc thành người có khả năng mua hàng.
- Là công cụ xây dựng lòng tin của quý khách hàng với doanh nghiệp.
Google tài liệu
Ebook là loại hình sách điện tử được truyền tải qua dạng PDF chứa một lượng lớn nội dung và kiến thức. Dạng content này mang đến những nội dung, kiến thức hưởng lợi cho người đọc.
Nội dung của ebook phải luôn thu hút và hấp dẫn mới hấp dẫn được nhiều người đọc. bằng việc mang lại địa chỉ mail hoặc theo dõi trang, người đọc sẽ được nhận những thông tin được thay đổi và bổ sung của ebook đó. Sau đây là những điểm mạnh không ngờ của google tài liệu trong mỗi chiến dịch marketing:
- Hỗ trợ giới thiệu được phần nhiều nội dung tuy nhiên vẫn khớp được chi phí in ấn.
- Gia tăng tính chuyên nghiệp uy tín cho công ty.
- Mang đến nguồn doanh thu có bền vững và ổn định.
Video
Khi đề cập đến các kiểu hình content, thì không thể bỏ qua content clip vì hiệu quả truyền thông mà nó mang tới trong mỗi chiến dịch. Công nghệ 4.0 bùng nổ khách hàng có xu thế xem các đoạn video hơn là bỏ thời gia ra đọc blogs và ebook.
Một thống kê gần đây cho chúng ta thấy một landing page chưa các đoạn video để bổ sung cho thông tin giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi lên đến 80%. Đặt biệt, mỗi email sẽ có được 200% – 300% lượt truy cập xem nếu video được đính kèm theo đấy.
Content video cũng hỗ trợ cực kỳ đạt kết quả tốt cho các dự án làm SEO vì nó giúp gia tăng tính năng hiển thị lên đến 53 lần so sánh với bình thường. Có các dạng content video như sau:
- Clip trình bày hàng hóa.
- Video review tổ chức, doanh nghiệp.
- Clip quảng cáo, PR truyền hình.
- Ứng dụng video.
Xem thêm Kiếm tiền từ Website, chủ động hay thụ động từ thuộc vào cách nhìn của bạn!
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu điểm của content marketing cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về vấn đề ưu điểm của content marketing thì hãy để lại comment và cùng giải đáp nhé!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (thientu.vn, gcoads.vn, sum.vn, glints.com, vietnix.vn)