Quảng cáo PPC là gì? Cách quản lý Pay Per Click? Quảng cáo PPC là một cách hiệu quả để tạo thu nhập cho công ty của bạn, là chiến dịch quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến và hữu ích nhất, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu về cách quản lý Pay Per Click nhé!!!
Mục lục
Quảng cáo PPC là gì?
PPC là viết tắt của “Pay-Per-Click”, đơn giản như vậy! Quảng cáo PPC là một cách hiệu quả để tạo thu nhập cho công ty của bạn, vì nó là một hình thức quảng cáo mà theo nghĩa đen, nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho mỗi nhấp chuột vào Website hoặc ứng dụng của họ.
Pay-per-click hoặc PPC là chiến dịch quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến và hữu ích nhất. Chủ doanh nghiệp thích cách tiếp cận quảng cáo này vì nó không những sửa đổi và nâng cấp lưu lượng truy cập mà còn có rất nhiều người vận dụng vào Web của họ. Việc đo lường và theo dõi sẽ dễ dàng hơn và có khả năng giúp đẩy xếp hạng của bạn lên các trang chứa kết quả của bộ máy tìm kiếm. PPC về căn bản mang nghĩa là bạn sẽ trả tiền mỗi khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.
Xem thêm Kinh doanh vàng là gì? Cách kinh doanh vàng có lợi nhuận cao
Ưu và nhược điểm của PPC
Tương tự với các kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số khác nhau, quảng cáo PPC cũng có những Ưu điểm và nhược điểm riêng, cụ thể các ưu và nhược điểm như sau:
Ưu thế
Quảng cáo PPC giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, thúc đẩy và thu hút người có khả năng mua hàng đến Trang Web của bạn và tăng tính năng thay đổi thành doanh số bán hàng.
Tuy phải mất khoản chi cho số lần nhấp chuột đồng thời cần phân bổ số tiền hợp lý để đặt giá thầu, tuy nhiên PPC là một phương pháp tiết kiệm thời gian và rất nhanh. Mức đầu tư này cho phép các thương hiệu và công ty quảng bá sản phẩm/dịch vụ của họ đến đúng đối tượng và chuyển đổi họ thành người dùng của mình.
Nhược điểm
Nếu như quý khách hàng hạn chế quyền truy nhập hoặc không chú ý đến thông tin tương tự thì những bài quảng cáo có thể bị giảm số lần lặp lại hiển thị trên nền tảng của mình. Có thể kể tới nền tảng trang Facebook, họ cho phép khách hàng ẩn quảng cáo không liên quan hay những quảng cáo xuất hiện quá là nhiều lần. Chính những điều này sẽ khiến tần suất hiển thị của quảng cáo đấy trên nền tảng Facebook thấp đi và khả năng chuyển đổi thành doanh thu cũng khó hơn.
Mục tiêu của quảng cáo PPC là tiếp xúc và chuyển đổi đối tượng mục tiêu của bạn, chuyển đổi ở đây chính là mua hàng, lượt truy cập Web, v.v. Tuy vậy, nếu hoạch định chiến lược không thích hợp và đầu tư mạo hiểm, công ty có khả năng bị thua lỗ lớn. Điều này là do nếu thay đổi không thuyết phục mong đợi, số tiền đầu tư và tiền lãi sẽ không khớp.
Xem thêm 6 Cuốn sách về quản trị kinh doanh đáng đọc nhất hiện nay
Các kiểu quảng cáo PPC được áp dụng phổ biến hiện nay
Hiện nay, có 4 hình thức quảng cáo PPC được áp dụng phổ biến nhất là:
- Tìm kiếm có trả phí: Các quảng cáo của tổ chức sẽ hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nhờ đó mà khách hàng có thể xem được nếu như họ tiến hành gõ các Keyword mà người chạy quảng cáo đã triển khai trước đây.
- Quảng cáo hiển thị: Chính là những loại quảng cáo dạng Banner đặt trên một Trang Web bất kỳ hoặc nguồn cấp dữ liệu kênh mạng xã hội.
- Tiếp thị truyền thông mạng xã hội: Quảng cáo chỉ xảy ra trên các nền tảng truyền thông xã hội, giống như Zalo, trang Facebook và mạng xã hội instagram.
- Remarketing: Quảng cáo xuất hiện trên màn hình máy tính hoặc điện thoại của quý khách hàng khi họ vận dụng trình duyệt web Google hoặc các Web là đối tác của Google.
Xem thêm Ý tưởng kinh doanh ít vốn không phải ai cũng biết
Cách quản trị kế hoạch PPC hiệu quả để tăng doanh thu
Nếu như mong muốn quản lý chiến lược PPC đạt kết quả tốt để tăng doanh thu, công ty cần phải liên tục phân tích hiệu năng của quảng cáo, tiếp theo dựa vào kết quả mang lại được để thực thi các xoay chỉnh sao cho sửa đổi và cải thiện các chiến dịch quảng cáo của mình.
Một vài trải nghiệm quản trị chiến lược PPC đạt kết quả tốt mà bạn có thể tìm tòi là:
- Thêm từ khóa PPC: Việc thêm các từ khóa có liên quan đến công ty là cách tốt nhất để mở rộng phạm vi tiếp cận quý khách hàng của các chiến dịch PPC.
- Thêm từ khóa phủ định: Việc thêm các Keyword phủ định sẽ giúp cải thiện cấp độ ảnh hưởng của chiến dịch quảng cáo và cắt giảm các chi tiêu gây lãng phí.
- Tách nhóm quảng cáo: Chia các nhóm quảng cáo lớn thành các nhóm nhỏ hơn và có liên quan hơn giúp doanh nghiệp tạo được thêm nhiều văn bản quảng cáo và trang đích nhắm đến mục đích. Nhờ đó mà tỷ lệ nhấp (CTR) và điểm chất lượng có thể được sửa đổi và nâng cấp đáng kể.
- Nhìn lại các Keyword PPC đắt tiền: doanh nghiệp nên xem xét các Keyword đang phải chi đóng phí quảng cáo cao nhưng hoạt động kém đạt kết quả tốt và tắt chúng đi nếu như cảm thấy quan trọng.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quản lý Pay Per Click cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về vấn đề cách quản lý Pay Per Click thì hãy để lại comment và cùng giải đáp nhé!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (hocvien.haravan.com, leading.vn, skillking.fpt.edu.vn, weupgroup.vn, vietnix.vn)