Nghệ thuật bán lẻ có lẽ không một chủ shop bán lẻ hoặc chủ nhà hàng nào không muốn thấy có thêm một phần lợi nhuận vào mỗi ngày. Thế nên hảy cùng tìm hiểu thêm nhiều tất cả thông tin nghệ thuật bán lẽ qua nội dung sau đây nhé.
Mục lục
Nghệ thuật bán lẻ nhiều hàng với giá rẻ
Sam Walton – người đã sáng lập Walmart đã nói: “Đừng bao giờ ngưng nghĩ bí quyết tiết kiệm. Hãy tiết kiệm cho cả người tiêu dùng và cho chình bản thân mình”. Cho đến ngày nay dù Walmart đã trở “gã khổng lồ” trong nghành bán lẻ nhưng mục đích hàng đầu của doanh nghiệp chưa bao giờ là lợi nhuận.

Kế hoạch của Walmart là bán nhiều hàng với giá rẻ sẽ thu lợi hơn là sale ít với đắt tiền. Walmart nổi tiếng là sale hạ giá, nhắm đến người sử dụng có thu nhập không cao và trung bình. hiện nay, doanh nghiệp đã phân tán thị trường đến người tiêu dùng có thu nhập cao. Họ đã chứng minh cho người sử dụng thấy khi tới Walmart, hàng hóa có giá rẻ hơn tuy nhiên chất lượng vẫn như nhau.
>>>Xem thêm: Bán hàng đa kênh thường gặp những vấn đề gì? Bán hàng trên Facebook cá nhân
Nghệ thuật bán lẻ điều gì đã thay đổi?
Giống như nó đã thay đổi rất nhiều thứ khác, Internet đã bí quyết mạng hóa toàn cầu của bán hàng.
Yhông tin hiện tại nằm trong tầm tay của chúng ta và có thể truy cập bất cứ khi nào con người mong muốn. con người không còn dựa vào một người làm sale để lựa chọn đúng mặt hàng. con người đang bào chế thông tin sản phẩm trên internet và tự thu hẹp sự xác định của mình. Chúng ta đang đọc các ý kiến người có chuyên môn, đánh giá của người tiêu dùng, và so sánh cái giá, tất cả trước khi hiện diện phía trước một nhân viên sale. (Đó là với điều kiện con người đến cửa hàng hoặc là nhấc điện thoại lên.)
Không dừng lại ở việc thõa mãn khách hàng
Nghệ thuật bán lẻ đừng chỉ dừng lại ở việc thõa mãn nhu cầu của người sử dụng. Hãy sản sinh ra những sản phẩm, dịch vụ vượt qua kỳ vọng của họ. Để gây ấn tượng và cuốn hút khách hàng về với bạn.

Đây chủ đạo là yếu tố quan trọng hình thành nên nghệ thuật sale bậc cao của Walmart. “Satisfaction Guaranteed” – chắc chắn thỏa mãn mong muốn người tiêu dùng là hai từ đặc biệt mà mỗi nhân viên của Walmart đều lưu tâm. Nó như một khẩu hiệu hình thành có thể nét văn hóa đặc biệt của bộ máy bán lẻ số 1 toàn cầu.
>>>Xem theme :Affiliate Marketing là gì? Hướng dẫn kiếm từ Affiliate cho người mới bắt đầu
Phạm vi công việc rộng lớn
Walmart đã có thể chiếm được thị phần rất lớn bằng việc bán hầu hết Mọi thứ và hầu hết ở khắp mọi nơi. Công ty luôn cố gắng để phục vụ mong muốn của các phân khúc khác nhau trong thị trường. có rất nhiều loại cửa hàng, mặt hàng tương đương với từng phân khúc không giống nhau như cửa hàng giảm giá, Siêu thị Walmart, nhà kho của Sam’s Club (bán các mặt hàng số lượng lớn) và thị trường lân cận.
Khen ngợi khách hàng cũng là nghệ thuật bán lẻ
Khen ngợi chứ không phải nịnh bợ, và cũng đừng quá sấn sổ, chỉ làm người tiêu dùng thấy phản cảm. Có thể khen ngợi về bí quyết ăn nói, quần áo để nâng cao thành quả của người tiêu dùng, hoặc ca ngợi chính mặt hàng mà họ lựa chọn để họ cảm thấy mình là một khách hàng thông minh sáng suốt. Ca ngợi người tiêu dùng cũng là nghệ thuật bán lẻ mà mỗi cá thể sale nên chú trọng học hỏi.
Ai là người được quyền lựa chọn?
Kết quả khảo sát thực tế và gặp gỡ 3/12 đối tác đã bị cắt và 3/13 đối tác còn tiếp tục cộng tác của đoàn nghiên cứu cho chúng ta thấy rằng, nếu so sánh mô hình phân phối đã hoạch định và tiêu chí chọn lựa nhà phân phối đã đưa rõ ra, có lẽ 13 đối tác là nhà phân phối đang hợp tác cũng sẽ phải cắt trong tháng tới.

Nghệ thuật bán lẻ tác nhân chủ đạo gây ra trạng thái trên là các giám sát sale cho dù biết đối tác phân phối hiện tại không phù hợp với mục tiêu xác định của tổ chức, tuy nhiên vẫn phải mở để đạt doanh số hàng tháng mà giám đốc bán hàng khu vực giao. Một vài giám sát sale cho biết, họ biết chính xác 1-2 đối tác trong khu vực có khả năng phù hợp với các mục tiêu xác định của tổ chức, tuy nhiên các đối tác đó không mong muốn gặp hoặc chỉ cho người làm công gặp.
Bình luận về chủ đề post