Livestream bán hàng là một cách thức tiếp xúc người tiêu dùng mới, nhằm đưa hàng hóa của bạn tới nhiều người hơn trên ứng dụng xã hội Facebook, được vận dụng rất nhiều hiện nay và mang lại hiệu quả rất cao trong việc thu hút quý khách hàng. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về hình thức bán hàng này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Livestream bán hàng là gì?
Livestream bán hàng là một cách thức tiếp xúc người tiêu dùng mới, nhằm đưa hàng hóa của bạn tới nhiều người hơn trên ứng dụng xã hội Facebook, được vận dụng rất nhiều hiện nay và mang lại hiệu quả rất cao trong việc thu hút quý khách hàng.
Nếu như bán hàng livestream bán hàng tốt rất có thể mang về hàng trăm, hàng ngàn đơn những lúc, giúp tăng doanh thu và đạt kết quả tốt bán hàng cho shop hàng của bạn. đây chính là cách thức ăn khớp với cả người bán online lẫn người bán offline.

Ưu điểm của buôn bán livestream
Tăng độ tương tác khách hàng với khoản chi 0 đồng
Trước đó khi mong muốn bán hàng một mặt hàng nào đó người bán hàng phải tính toán từ đầu đến cuối các khâu từ thuê mặt bằng, mặt bằng cho đến nhân viên…và tất nhiên sẽ tốn một khoản tiền lớn không ngờ nhưng vấn đề này đã được giải quyết bằng phương án buôn bán online đặc biệt là thông qua tính năng live stream.

Không những tối giản hoá khoản chi đầu tư live stream còn free và cho trao đổi qua lại rất tích cực. Theo danh sách, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng hoàn toàn có thể đạt vài ngàn lượng view cho một buổi live stream bán hàng, riêng những người nổi tiếng hoàn toàn có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm ngàn lượt xem.
Trong tình huống khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng rất có thể xem lại và comment bạn vẫn giải đáp người tiêu dùng trung trung như trong các bài post.

Khai thác ích lợi tối đa từ tâm lí khách hàng
Tâm lí chung của người mua hàng đều muốn xem sản phẩm một cách chân thật, chi tiết nhất tuy nhiên lại rất ngại đi đến tận nơi để mua nên việc ngồi nhà order mà vẫn hoàn toàn có thể xem hình ảnh thực tế 100% quả là tiện lợi.
Điều này live stream bán hàng rất có thể cung ứng được, trong khi bài đăng bình thường chỉ cho khách hàng xem một góc của mặt hàng thì đối với livestream bạn rất có thể cho người tiêu dùng nhận thấy toàn cục của sản phẩm.

Tính chủ động cao
Trước đây để thực hiện một clip quảng cáo phải tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ như vậy bị hạn chế về Content, ý kiến và khung giờ phát sóng. Từ khi có live stream, bất cứ bao giờ bạn thấy phù hợp đều có thể bấm máy và thực hiện bán hàng ngay.
Xem thêm: HƯỚNG DẪN KINH DOANH MỸ PHẨM CHO NGƯỜI MỚI LẬP FANPAGE
Lưu ý để Livestream bán hàng đạt đạt kết quả cao nhất
Sản phẩm để livestream
Một số sản phẩm đang hot kinh doanh trên livestream đạt kết quả tốt hiện giờ như: áo dạ, đầm váy, áo quần, giày dép, túi xách và ốp lưng. Chỉ những sản phẩm từ trung lưu trở xuống (dưới 600k) thì bán livestream mới ổn vì phần nhiều đối tượng khách xem livestream chỉ mua những hàng hóa tầm giá đấy đổ xuống.
Hàng hóa càng rẻ, càng đẹp thì bán livestream cực kì ổn, 2 chị bán giày quảng châu 99k bên mình 4 đôi lời chỉ 40k tuy nhiên 2 buổi live 4 tiếng rất có thể kiếm được 150-300 đơn/hàng.
Tuyển mẫu livestream
Những buổi livestream kinh doanh có mẫu đẹp, dễ quan sát thường duy trì được lượng view rất cao. 3 yếu tố bắt buộc nơi một mẫu livestream bán hàng:
- Mẫu livestream phải hàng ngày sử dụng CTA chốt sale, kêu gọi quý khách hàng mua hàng.
- Mẫu liên tục kêu gọi quý khách hàng tương tác bình luận, share cho những người bạn
Việc kiếm được mẫu livestream tốt làm hằng ngày hiện giờ khá khó, giá khoảng 200k-2 triệu cho 2 tiếng livestream.
Xem thêm: Cách tìm ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất
Nội dung khi livestream
Content là một thành phần không được tranh luận, một buổi livestream phải có nhiều mẫu mã để người tiêu dùng có thể sự chọn lựa và Content nội dung đóng góp rất quan trọng xúc tiến người dùng xem và mua hàng trên livestream.
Có 2 anh bạn của bản thân mấy lần đầu để nội dung là ”bán nước hoa 200k” thì không ai mua tuy nhiên sau khi sửa thành “xả nước hoa đồng giá 200k” thì khách lại mua ầm ầm.
Giá trị video
Livestream nên có 4 khung hình đẹp, gọn gàng và ngăn nắp, bạn có nghĩ 2 đống hàng lộn xộn với 1 mẹ bỉm sữa khuôn mặt sầu đời sẽ thu hút được người xem không?
Mạng cũng quyết định đến giá trị video rất nhiều, nếu như mạng wifi yếu thì mình chỉ bạn nên sử dụng 4G để ngăn cản trạng thái lag và rất có thể bị out khi đang livestream.
Thời lượng Livestream
Chỉ nên kéo dài từ 45-90 phút. nếu như làm livestream dưới 45 phút thì chưa đủ độ hot, độ trao đổi qua lại và chưa có sức lan tỏa được. Nếu như thực hiện quá 90 phút, lượt người xem sẽ giảm dần, những người truy cập lúc đầu sẽ không còn duy trì cho đến khi kết thúc live vì họ không đủ kiên nhẫn và không đủ giờ giấc để xem trừ khi livestream quá hay, tuy nhiên ít ai hoàn toàn có thể làm được điều đấy.

Chú trọng mô tả content nội dung ở phần mô tả và tiêu đề
Tiêu đề nên gây giật tít. Phần mô tả nên gạch đầu dòng hoặc làm nổi bật, nên nhớ chỉ nên viết những ý chính. Lợi ích của miêu tả giúp những người xem không vào kịp ngay từ khi bắt đầu hoặc không thể nghe phần trình bày đầu livestream, hoàn toàn có thể hiểu biết được Content buổi livestream của bạn đang nói gì.
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về livestream bán hàng. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (sapo.vn, trungthanh.net,…)