Landing page là một phương thức hiệu quả để đem lại doanh thu cho công ty. Tuy vậy, để tạo ra một Landing page bán hàng hiệu quả cần phải tốn thời gian. Để xây dựng landing page cũng tùy thuộc theo việc bạn gia nhập vào ngành công nghiệp nào. Và landing page của bạn có thể hiệu quả nếu như bạn quan tâm đến những yếu tố quan trọng trong nội dung sau đây.
Mục lục
1. Tiêu đề chính (Headline): Phát đánh quan trọng trước tiên
Tiêu đề là thứ trước tiên đập vào mắt khách hàng khi họ vào trang Web của bạn, bởi vậy nó đóng một vai trò cực kì quan trọng trong việc khách hàng có mong muốn tiếp tục ở lại trang Website hay không.
Tiêu đề “chuẩn” yêu cầu phải ngắn gọn, rõ ràng, súc tích và hơn hết là cần có thông điệp, nội dung cụ thể. Rất nhiều doanh nghiệp thường xuyên mắc phải lỗi đưa tiêu đề quá dài dòng, vần điệu, bắt tai nhưng không rõ ràng, khó hiểu. Chính việc này đã tạo nên một ấn tượng ban đầu không tốt với khách hàng truy cập.
Hơn nữa, kích cỡ và font chữ của tiêu đề cũng là một điểm then chốt. Nên chọn những font dễ nhìn, thoáng mắt, kích thước nên to hơn những phần còn lại để hấp dẫn ánh nhìn của khách hàng. Khách hàng quyết định có tiếp tục ở lại với doanh nghiệp của bạn hay không nằm ở “phát đánh đầu tiên” này.
2. Dùng hình ảnh trực quan sinh động trong landing page
Nếu khách hàng phải đọc hết cả tiêu đề chính, lẫn tiêu đề phụ mới hiểu được người ta chào bán cái gì thì khó có thể kéo họ đi xa hơn. Thế nên mà các hình ảnh trực quan có một tác dụng rất lớn trong việc làm ra sự chú ý của khách hàng.
Chỉ các hình ảnh mới có thể chuyển tải thông điệp của doanh nghiệp nhanh nhất nhất. Bởi vậy, phần hình ảnh của Landing page bán hàng hiệu quả phải được đầu tư nhiều hơn, để khách hàng có ấn tượng và những kinh nghiệm tốt.
Bạn có thể lấy hình ảnh thực tế từ sản phẩm, dịch vụ, dự án của chính công ty bạn để tăng tính xác thực. phong phú hình ảnh ảnh hưởng đến một sản phẩm giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết, nhất định về sản phẩm ấy. Đặt hình ảnh ở những địa điểm thuận mắt người xem, sử dụng màu sắc hài hoà và kích cỡ thích hợp.
3. Mô tả sản phẩm chi tiết và rõ ràng
Bạn có bao giờ tự hỏi: Mình cũng bán hàng giống như nhiều người, có app kinh doanh chuyên nghiệp do GoSELL cung cấp, rồi hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… nhưng vì sao người ta bán được hàng còn mình thì không?
Hãy nhìn lại phần miêu tả sản phẩm của bạn, có thể nó không thực sự lôi cuốn hay nói cách khác cách thức mô tả qua loa, máy móc, sơ sài, lười sáng tạo, sai lỗi chính tả. Khách hàng ngày càng khó tính và có tâm lý dè chừng, nhất là lúc mua hàng online nên thông thường họ sẽ dành nhiều thời gian để tìm thông tin về sản phẩm trước khi có quyền quyết định.
Những lời miêu tả sản phẩm trên landing page rành mạch, chi tiết về tính năng, công dụng, thành phần của sản phẩm hoặc quy trình thực hiện dịch vụ sẽ kích thích nhu cầu khách hàng sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ.
4. Chứng thực: Xây dựng độ tin cậy
Có rất nhiều cách để xây dựng lòng tin ở khách hàng và khẳng định chất lượng của công ty, ví dụ như: lời chứng thực hoặc nhận xét của khách hàng, đóng dấu chứng nhận hoặc logo các khách hàng, phù hiệu hoặc chứng nhận bảo mật, số liệu hoặc câu chuyện thành công.
Đưa rõ ra những chứng nhận uy tín hoặc lời chứng nhận từ khách hàng đã sử dụng là một trong những cách nâng cao tỉ lệ chuyển đổi hữu hiệu nhất hiện nay.
Những khách hàng mới sẽ có động lực và lòng tin hơn vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp khi họ xem qua những chứng nhận trên. Bởi vậy hãy cẩn thận chọn lọc những đánh giá, chứng nhận chất lượng để giải thích trên Landing page bán hàng hiệu quả. Nhưng cũng đừng quá là nhiều vì nó sẽ phản tác dụng, tạo nên “nghi ngờ” về độ xác thực ở khách hàng.
5. Call to action- CTA trong landing page
Hãy luôn nhớ mục đích đầu tiên và cuối cùng của một Landing page bán hàng hiệu quả: Để người dùng chuyển đổi hành động. Nói một cách đơn giản hơn là để kinh doanh, để thu thập thông tin, để truyền bá.
Thế nên, một landing page không thể khiến người dùng thực hiện bất kỳ hành động nào là một landing page chết. CTA hoạt động bởi một nút ấn dưới dạng một hình ảnh, câu chữ dùng để kêu gọi và giúp đỡ đơn giản nhất để người dùng có thể thực hiện các hành động chứa đằng sau chúng.
CTA cực kỳ cần thiết và không có hạn chế số lượng. Cho nên bạn sẽ đặt chúng ở nhiều nơi trên trang, bố trí CTA hợp lý ở khắp mọi nơi trên trang để tạo động lực khiến khách hàng hành động.
6. Kết bài
Chắc chắn để làm ra một Landing page bán hàng hiệu quả, hấp dẫn, công ty cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức vào đây. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Cách tạo page bán hàng trên zalo một cách hiệu quả nhất
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:legiavietnam,salekit,vietblend)