Kỹ năng văn phòng là gì? Những kỹ năng văn phòng cần cần có

Kỹ năng văn phòng là gì? Kỹ năng hành chính văn phòng là những kỹ năng ảnh hưởng đến các công việc tại công ty hoặc tổ chức văn phòng. Ngoài các kỹ năng mềm và cứng ra thì thuộc tính nhân viên văn phòng cũng là một trong ba nội dung của kỹ năng hành chính văn phòng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về kỹ năng văn phòng qua bài viết này nhé!!!

Kỹ năng hành chính văn phòng là gì?

Kỹ năng hành chính văn phòng là những kỹ năng ảnh hưởng đến các công việc tại công ty hoặc tổ chức văn phòng, và cần thiết cho nhiều công việc không giống nhau, từ trợ lý văn phòng đến thư ký đến quản lý văn phòng.

Nhân viên trong hầu như mọi ngành công nghiệp và công ty đều bắt buộc phải có kỹ năng hành chính văn phòng mạnh mẽ. Ứng viên có việc làm với kỹ năng hành chính mạnh mẽ đang có nhu cầu việc làm cao trong hầu hết mọi ngành công nghiệp.

Kỹ năng văn phòng-1
Kỹ năng hành chính văn phòng-Kỹ năng văn phòng

Những người có chuyên môn ở các vị trí hành chính phải có thể giải quyết nhiều bộ phận chuyển động và các tình huống thử thách cùng một lúc. Họ giúp duy trì một văn phòng hoạt động trơn tru trong khi hỗ trợ những nỗ lực của các giám sát viên và các bên liên quan của họ, tăng trưởng các kỹ năng hành chính đáng chú ý để mở ra cho bạn sự tăng cấp và cơ hội mới trong công việc của mình.

Xem thêm Bật mí 6 kỹ năng bán hàng thời trang chuyên nghiệp hay nhất

Những kỹ năng văn phòng cần cần có

Kỹ năng giao tiếp

Đây chính là bước đầu tiên bạn gây ấn tượng đối với những người xung quanh xung quanh. Hãy nhớ giao tiếp không phải hùng biện, có thể bạn hùng biện rất tốt tuy nhiên không có nghĩa bạn giao tiếp tốt. Giao tiếp là cách bạn lắng nghe và thuyết phục đối phương như thế nào, kết quả ra sao?

Bạn cũng không cần giới thiệu bạn thân quá nhiều trước đám đông, Việc này sẽ dễ gây ra tác dụng ngược, khiến bạn trở nên “khó ưa” với nhiều người. Kỹ năng giao tiếp nằm ở cách mà bạn quan sát, kiên nhẫn lắng nghe, lọ hoa tâmđáp ứng mọi người.

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng này gần như các bạn đều đã được luyện tập ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ông Lynne Sarikas, giám đốc trung tâm sự nghiệp MBA Đại học Northeastern, Mỹ từng chia sẻ: “Các nhà quản lý luôn ước muốn nhân viên của họ có mối quan hệ good với nhau vì Việc này sẽ làm tăng đạt kết quả tốt công việc, chính bởi vậy một trong những kỹ năng mềm quan trọng mà “dân” công sở nên rèn luyện đó là kỹ năng cộng tác và thực hiện công việc nhóm.

Để hợp tác và thực hiện công việc nhóm thành công cần dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng và thống nhất”.

Xem thêm Kỹ năng làm việc nhóm cần có để đạt hiệu quả trong công việc

Kỹ năng tin học

Kỹ năng văn phòng-2
Những kỹ năng văn phòng cần cần có-Kỹ năng văn phòng

Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng cần phải có khi bạn muốn làm việc tại văn phòng. Bao gồm: Kỹ năng gõ bàng phím nhanh, vận dụng thành thục Word – Excel, vận dụng email đạt kết quả tốt, cách sao lưu dữ liệu và bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại.

Thông thạo tin học hỗ trợ rất nhiều trong công việc mỗi ngày, xử lý các hoạt động trong đơn vị trở nên rất nhanh hơn.

Kỹ năng quan sát – kỹ năng văn phòng là gì

năng lực quan sát và phân tích giúp cho bạn học được nhiều điều hơn trong cuộc sống. Đặc biệt là các luật “bất thành văn” trong đơn vị hoặc có những thứ trong công việc chẳng phải ai cũng nói ra hay chỉ dạy bạn cả. Cách đặc trưng bạn sẽ học là chịu khó quan sát, phân tích và giải thích mọi thứ xung quanh.

Kỹ năng lãnh đạo và gánh chịu hậu quả

nếu như mục tiêu của bạn là thăng tiến trong sự nghiệp thì lãnh đạo là kỹ năng không thể thiếu. Khi thực hiện việc hoàn thành công việc, hãy luôn chắc chắn bạn điều hành mọi việc thật suôn sẻhiểu rõ và không đi quá xa mục tiêu ban đầu.

không dừng lại ở đóbạn cần phải có tinh thần gánh chịu hậu quả cao trong công việc, làm tròn nghĩa vụ công việc theo cương vị, chức trách của mình.

Xem thêm 8 kỹ năng của nhân viên kế toán cơ bản cần thiết hiện nay

Thuộc tính nhân viên văn phòng

Kỹ năng văn phòng-3
Thuộc tính nhân viên văn phòng-Kỹ năng văn phòng

Ngoài các kỹ năng mềm và cứng ra thì thuộc tính nhân viên văn phòng cũng là một trong ba nội dung của kỹ năng hành chính văn phòng. Những tính chất này được tạo ra trên bản lề là sự chuyên môn và môi trường thực hiện công việc năng động. Cho nên cũng không hẳn là bạn bắt buộc phải có ngay từ khi ứng tuyển việc làm mà có thể dần dần xây dựng trong thời gian thực hiện công việc.

Do vậy những phẩm chất này là tiêu chí đủ chứ không phải là tiêu chí cần cho sự hoàn thiện các kỹ năng hành chính văn phòng. Những thuộc tính đấy là:

  • Năng động
  • Uyển chuyển
  • Duy trì sự tập trung
  • Kiên nhẫn
  • hài lòng
  • Chuyên nghiệp
  • Tháo vát
  • Tự tạo động lực
  • Chủ động

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những kỹ năng văn phòng cần có để phát triển được công việc. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hơp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (edu2review.com, tranthinhlam.com, working.vn, timviec365.vn)

0
Chia Sẻ
3
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây