Trong Bán hàng online, Facebook Marketing, Kiến thức Facebook Ads, Kiến thức Marketing, Kinh doanh online 0
Nếu bạn đang kinh doanh online trên Facebook chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với việc chạy quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người gặp phải trở ngại khi thực hiện, dẫn đến chiến lược kinh doanh không thành công! Vậy:
- Tại sao quảng cáo Facebook của tôi không chạy?
- Tại sao lượt tiếp cận ít quá vậy?…
Bài viết này, ATP Software sẽ chỉ điểm những “sai lầm” khi chạy quảng cáo Facebook mà chúng tôi đúc kết được từ kinh nghiệm thực chiến. Nhưng sai lầm phổ biến những người kinh doanh online hay mắc phải!
Mục lục
Chạy Quảng Cáo Facebook với hình ảnh nhiều chữ
Khi chạy quảng cáo Facebook có quy định rằng hình ảnh/video quảng cáo không được có phần văn bản chiếm quá 20%. Với những chiến dịch quảng cáo Facebook mà hình ảnh quá nhiều chữ, Facebook sẽ đánh giá là spam người dùng nên sẽ không hoặc hạn chế hiển thị dẫn đến chiến dịch của bạn sẽ không hiệu quả.
Từ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thực chiến, ATP thấy rằng Facebook không đếm ký tự trên hình mà chỉ căn cứ vào diện tích chữ, chữ càng có font size to thì càng nguy hiểm. Thay vì bỏ “rải chữ” khắp nơi trên ảnh, hãy tập trung thành cụm để có thể “thêm nhiều chữ” hơn.
Xem thêm: Cách tư duy để viết content hay? Simple Ads và sức mạnh của quảng cáo?
Facebook cấm và hạn chế gì khi chạy quảng cáo?
Một số sản phẩm bị cấm và hạn chế chạy quảng cáo Facebook
- Thuốc trái phép, thuốc theo toa, thuốc kích thích, thuốc lá hoặc liên quan đến thuốc lá;
- Thực phẩm chức năng, hoặc bổ sung dinh dưỡng mà Facebook cho là không an toàn theo quyết định của riêng mình;
- Vũ khí, đạn dược, chất nổ;
- Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn (ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai).
Nội dung bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook
- Nội dung vi phạm bản quyền.
- Các sản phẩm nhái của các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike,… sẽ không được duyệt. Nếu bạn tìm cách lách được thì sau một thời gian khi Facebook phát hiện được thì fanpage và tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị khóa.
- Khi chèn nhạc để video quảng cáo thêm thu hút, nếu lấy những bài hát nổi tiếng nhất là của nước ngoài sẽ rất dễ bị dính bản quyền và quảng cáo sẽ không được phê duyệt hoặc sẽ bị tắt tiếng, bạn nên chọn những bản nhạc miễn phí.
- Nội dung nhạy cảm như: hình ảnh khỏa thân, tư tế khiên dâm, khêu gợi quá mức.
- Nội dung gây sốc, giật gân, bạo lực.
- Nội dung khẳng định hoặc ngụ ý các phẩm chất cá nhân.
- Nội bao gồm xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, tư cách thành viên trong công đoàn, hồ sơ phạm tội hoặc tên.
- Những hình ảnh “trước và sau” hoặc hình ảnh cho kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra.
- Khi muốn nhắc tới Facebook trong bài quảng cáo cần lưu ý: Facebook quy định khi nhắc tên thương hiệu của mình phải viết rõ ràng “Facebook” với “F” viết hoa, không được sử dụng từ viết tắt như FB, Fb, Fbook,… Hiển thị từ “Facebook” với cùng cỡ và kiểu chữ như nội dung xung quanh.
Tips: đối với các sản phẩm nhạy cảm như đồ lót, chỉ nên chụp hình sản phẩm mà không kèm theo người mẫu để tránh việc bị Facebook hạn chế quảng cáo của bạn.
Xem thêm: Tất cả phần mềm hỗ trợ tiếp cận đến khách hàng
Nội dung bị hạn chế khi chạy quảng cáo Facebook
Các nội dung liên quan hay nhắc tới:
- Rượu
- Hẹn hò
- Các trò chơi kỹ năng/đánh bạc trực tuyến bằng tiền thật
- Thực phẩm chức năng, bổ sung dinh dưỡng
- Nội dung có tên thương hiệu nổi tiếng (Nike, Adidas, Zara,…)
Từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo Facebook
Từ ngữ liên quan đến lĩnh vực y tế, bệnh viện, cảm xúc, sức khỏe và tinh thần
- Các từ liên quan đến các bệnh hoặc là bộ phận trên cơ thể như là: gan, quả tim, xương khớp, viêm xoang,…
- Các từ liên quan đến các từ chỉ người bệnh hay vật bệnh như là: bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh,…
- Những từ mang nghĩa tiêu cực: chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng, tự tử, tử nạn,…
Từ ngữ thuộc lĩnh vực tài chính tiền tệ
Khi chạy quảng cáo thì ATP nhận ra, Facebook cũng chỉ ra một số từ ngữ cấm trong lĩnh vực tiền tệ và tài chính mà các tài khoản chạy Facebook ads nên lưu ý như là: vay, vay vốn, tiền tệ, tài chính, vay tín chấp, vay tín dụng, lãi suất, thuế, cho vay vốn, giải ngân,…
Từ ngữ không nên chạy quảng cáo Facebook liên quan đến thành phần hoá học
Những từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo Facebook mà bạn không nên đưa vào bài đó là liệt kê các thành phần hoá học hay các hợp chất: vitamin, hyaluronic acid, omega, chất xơ, thành phần dược liệu,…
Từ ngữ phân biệt chủng tộc và giới tính:
Các từ ngữ nêu cụ thể đến giới tính, chủng tộc hoặc quốc gia cũng thuộc các từ bị Facebook Ads hạn chế:
- Các từ cấm chỉ giới tính: ông kia, bà nọ, chú , cô, anh, em, nữ giới, nam giới,…
- Các từ phân biệt chủng tộc: người da đen, người da trắng, dân tộc,…
Nội dung chạy quảng cáo Facebook mang tính cam kết chắc chắn
Thông thường khi chạy quảng cáo Facebook bạn luôn muốn tạo uy tín và độ tin tưởng cho sản phẩm của mình. Vì vậy bạn thường sử dụng rất nhiều nội dung có tính cam kết chắc chắn như là: cam kết hết sạch mụn, khỏi bệnh 100%,…
Một số bài viết chạy quảng cáo Facebook liên quan đến nội dung này thường không được phê duyệt, vì Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối, những thông tin này chưa được kiểm định nên không thể đảm bảo là chính xác được.
Cần nội dung phù hợp trong quảng cáo
Nội dung phù hợp là chìa khóa quan trọng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều ngân sách trong khi chạy quảng cáo Facebook. Facebook thích và quan tâm đến những content có khả năng lan truyền, đem lại lợi ích cho người dùng.
Vì vậy trước khi đăng hết các thông tin của sản phẩm, thì cần sử dụng tiêu đề và hình ảnh mang tính giải trí, hoặc đem lại những giá trị có lợi để thu hút sự lan truyền, sau đó mới khéo léo đưa sản phẩm vào.
Xem thêm: Chi phí quảng cáo trên Facebook: Làm sao để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook 2019?
Không seeding bài viết trước khi chạy quảng cáo Facebook
Khi bài quảng cáo Facebook chính thức được phê duyệt, với 500 người tiếp cận đầu tiên Faccebook sẽ đánh giá mức độ phù hợp của bài quảng cáo.
Do vậy, hãy seeding cho bài viết vài chục tương tác và bạn sẽ thấy Facebook hiển thị thông báo: “bài viết này có lượt tương tác tốt hơn …% so với những bài viết khác trên trang”. Có nghĩa là những seeding của bạn làm cho Facebook đang hiểu lầm rằng quảng cáo này có ích cho người dùng và đang nhận được phản hồi.
Lúc này điểm phù hợp có thể tốt hơn và đừng lo lắng rằng về việc bài viết quảng cáo Facebook của bạn sẽ đi sai mục tiêu, vì comment seeding của bạn không được tính vào chi phí quảng cáo, nó chỉ là mẹo để đánh lừa điểm phù hợp.
Nếu để trùng lặp đối tượng sẽ gây lãng phí ngân sách
Không nên để target cùng một đối tượng, khi đối tượng trùng nhau cho 1 content như vậy nghĩa là bạn đang tự đốt tiền bằng cách tự đi cạnh tranh với chính chiến dịch của mình. Ngược lại, các target giống nhau có thể dùng để chạy các content khác nhau, vì lúc đó bạn đang như là các nhà chạy quảng cáo độc lập, hãy ưu tiên cách này khi test chiến dịch.
Trên đây là những kinh nghiệm của ATP khi chạy quảng cáo, chúng tôi mất hơn 500tr mỗi năm cho hoạt động chạy quảng cáo Facebook. Hy vọng những lưu ý cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook trên sẽ giúp các bạn có thể xây dựng những chiến lược kinh doanh hiệu quả và sớm thu về lợi nhuận.
Nguồn: Phương Duy – ATP Software