Visual content là gì? Các loại Visual Content đạt kết quả tốt

Visual content là gì? Visual Content Marketing là dạng nội dung hấp dẫn người xem bằng hình ảnh, màu sắc và âm thanh ấn tượng, hỗ trợ người đọc tìm tòi về nội dung sản phẩm, dịch vụ của công ty rất nhanh, trực quan. Hãy cùng nhau tìm hiểu về visual content là gì qua bài viết này nhé!!!

Visual Content là gì?

Visual content là gì-1
Visual Content-Visual content là gì

Visual Content Marketing ( nội dung tiếp thị thị giác) là dạng nội dung hấp dẫn người xem bằng hình ảnh, màu sắc và âm thanh ấn tượng. Đây là loại content dễ dàng gây ấn tượng tới người đọc “từ cái nhìn đầu tiên” mà không hẳn phải dẫn dắt quá là nhiều như các nội dung bài viết bình thường.

Hơn nữa, với quá là nhiều thông tin trên các mạng xã hội như hiện nay, người đọc trở nên “bội thực” và lười đọc, họ thích nhìn hình ảnh, xem clip nhiều hơn là đọc cả một bài content dài lê thê. Họ cũng thích sắc màu hơn đơn sắc, thích chuyển động hơn bất động, thích âm thanh hơn sự im lặng. Chính vì thế, Visual Content ngày càng được thích hơn.

Các loại Visual Content đạt kết quả tốt

Concept Visual

Một concept có khả năng có rất nhiều idea, và những idea này hỗ trợ việc trình bày concept. Chúng có mối quan hệ liên kết nhau, bởi vậy có khả năng nói, concept thuyết phục được với yêu cầu và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hay khách hàng mục tiêu đề ra trong việc định vị hình ảnh nhãn hàng cá nhân.

Và khi ai đó muốn giải thích concept đấy trên Trang Web của họ, họ có thể dùng hình ảnh.

Clip Gốc

  • Facebook
  • LinkedIn
  • Kênh instagram
  • Twitter

Không phải ngẫu nhiên mà thuật toán mới của trang Facebook lại ưu tiên clip hơn tất cả các hình thức khác. Clip là sự tích hợp của hình, của chữ, của âm thanh, của các hiệu ứng sinh động, và thuyết phục được vô vàn các chủ đề không giống nhau. Các mạng xã hội đang ngày càng ưu ái hình thức clip với một loạt tính năng như mới như cho phép trao đổi qua lại (Youtube), tự động bật (Instagram), tự động chuyển sang clip khác (Facebook).

Xem thêm Membership Marketing là gì? Tầm quan trongjcuar Membership Marketing

Ultimate Guides

Hướng dẫn chi tiết về một đề tài trên một trang.
Vì sao nó hoạt động:

Hướng dẫn cung cấp cho toàn thể “một điểm dừng mua sắm” để biết tất cả thông tin một đề tài nhất định.

Nhưng để chỉ dẫn hoạt động cuối cùng, bạn phải cần sử dụng một trang được thiết kế riêng. Bới một trang được thiết kế riêng cho mọi người biết: “Hướng dẫn này hợp lý!”.

Visual content là gì-2
Các loại Visual Content đạt kết quả tốt-Visual content là gì

Infographic

Đáng chú ý nhắc về Content Visual thì infographic là loại không thể bỏ qua. Đây là điều ít ra của người sáng tạo nội dụng

Với sự ngắn gọn dễ hiểu biết và toàn bộ thông tin của mình thì infographic có thể mang lại sự thu hút người đọc nhanh nhất.

Xem thêm Giới thiệu hình thức Affiliate Marketing cho người mới

Ích lợi mà visual content cung cấp

Visual Content đóng một vai trò cần thiết giúp công ty khai triển các chiến lược tiếp thị, quảng bá hiệu quả. Nhất định, những giá trị mà một chiến lược tiếp thị nội dung trực quan cung cấp như sau:

  • Mang đến những hình ảnh, hàng hóa truyền thông ấn tượng, đẹp đẽ từ đấy thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Hỗ trợ người đọc tìm tòi về nội dung sản phẩm, dịch vụ của công ty rất nhanh, trực quan
  • Tạo cảm giác hứng thú cho người đọc, không lo lắng bị cảm giác nhàm chán, khó chịu khi đọc thông tin mà công ty mang lại
  • Giúp doanh nghiệp truyền bá Brand và sản phẩm và dịch vụ đến người dùng một cách đơn giản nhất.

Nguyên lý để xây dựng visual content chất lượng

Để xây dựng Visual Content chất lượng, mang lại nhiều giá trị cao thì các công ty cần phải để ý đến các nguyên lý căn bản như sau.

Visual content là gì-3
Nguyên lý để xây dựng visual content chất lượng-Visual content là gì

Nguyên lý toán học

Trong việc xây dựng hình ảnh trực quan chúng ta cần phải tuân theo nguyên lý mà toán học đưa rõ rađó là:

  • Quy tắc ⅓: Đây được xem là một quy tắc kinh điển về việc bố trí bố cục ở trong nhiếp ảnh. ⅓ Ở đây sẽ là điểm được tạo bởi 2 đường cắt dọc và 2 đường cắt ngang hình thành 9 phần đều nhau. Với quy tắc này thì điểm nhấn của bức hình chạm vào nhiều đường kẻ càng tốt.
  • Tỷ lệ vàng: đây chính là quy tắc được ứng dụng rộng lớn trong kỹ thuật và kiến trúc. Hai đại lượng được gọi là tỷ lệ vàng khi và chỉ khi tỷ số giữa tổng các đại lượng và đại lượng lớn hơn bằng tỷ số của đại lượng lớn so sánh với đại lượng nhỏ.

Xem thêm Affiliate Marketing là gì? Lợi ích của Website Affiliate Marketing 2022

Nguyên lý về phông chữ và màu sắc

Màu sắc có tác động rất lớn đến hành động và cảm giácchọn lựa được một màu sắc chủ đạo ấn tượng có khả năng giúp thương hiệu của công ty trở nên nổi bật hơn đồng thời nó còn tác động mãnh liệt đến tính năng mua sắm của người tiêu dùng. Chính thế nêndoanh nghiệp cần kiểm soát một cách mãnh liệt ý nghĩa của từng sắc màu và sử dụng chúng vào các thông điệp để gửi đến khách hàngVD, màu đỏ tượng trưng cho sự cần thiếtmãnh liệt, màu tím nhẹ nhàng, vàng hài hước, vui nhộn…

Ngoài ra, kết hợp màu sắc và phông chữ khi khai triển các dạng visual content cũng giúp khơi gợi cảm giác của người dùng nhiều hơn. Hai nhân tố này đều góp phần giúp phản ánh tính cách của Brand tối ưu.

Với phông chữ, mọi người chỉ nên vận dụng 3 phông chữ trong 1 mẫu nội dung để tránh trạng thái quý khách hàng bị rối. Một vài phông chữ được vận dụng phổ biến đấy là Slab serif, erif, Modern, Sans-serif và Script.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về visual content là gì và ích lợi mà visual content cung cấp. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (forza.agency, jobsgo.vn, ngaocontent.com, bizfly.vn)

0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây