Đối với các chủ cửa hàng kinh doanh online hay chủ shop thương mại điện tử thì dùng dịch vụ chuyển hàng của đơn vị vận chuyển nào để bảo đảm uy tín và chất lượng luôn là vấn đề nan giải.
Thị trường dịch vụ này đang càng ngày càng nở rộ, cộng thêm vô số ý kiến trái chiều khác nhau, khiến cho nhiều chủ shop càng trở nên hoang mang hơn khi lựa chọn đơn vị vận chuyển thích hợp.
Với bài viết này, chúng tôi sẻ chia sẻ đến các bạn những nhận xét về các đơn vị vận chuyển của các shop trên các trang thương mại điện tử lớn nhất hiện nay, cùng theo dõi nhé!
Mục lục
Các đơn vị vận chuyển phổ biến nhất hiện nay
1. Đơn vị vận chuyển – Giao hàng nhanh (GHN)
GHN được thành lập năm 2012, chỉ trong vòng 4 năm sau đã phủ sóng 63 tỉnh thành. GHN hiện cung cấp 5 dịch vụ, trong số đó có Ahamove giao hàng nội thành từ 30ph đến 4 giờ.
Dịch vụ nổi bật hơn là giao hàng 60 phút – khách nhận hàng trong vòng 60 phút kể từ khi nhận được vận đơn từ cửa hàng. Tuỳ theo từng loại gói dịch vụ giá vận giao hàng dao động từ 20.000VND – 85.000VND. Bên cạnh được xem là dịch vụ giao hàng uy tín, GHN vẫn có những ưu yếu điểm nhất điểm.

Ưu điểm:
- Thời gian vận giao hàng hóa nhanh.
- Hệ thống Website ổn định, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.
- Có chế độ bồi thường trong trường hợp hàng hoá hư hỏng, chuyển hoàn tốt.
Nhược điểm:
- Phí COD cao, so với các đơn vị khác thì đây chính là một trong những nơi tính phí COD cao nhất.
- Quá trình lưu kho và bảo quản hàng hóa trong khi vận chuyển chưa tốt.
- Thời gian chuyển trả tiền COD cho chủ cửa hàng lâu hơn so với các đơn vị khác.
2. Việt Nam Post (VNpost / EMS):
VNpost là tổng của EMS nên gọi 2 cái này chung là 1 cũng được. Đây chính là mạng lưới vận chuyển khổng lồ nhất Việt Nam được thành lập từ 2005 tới nay. EMS là một dịch vụ chuyển phát nhanh thư từ, tài liệu, hàng hóa, vật phẩm cho toàn thể ở cả trong và ngoài nước trong khuôn khổ Liên Minh Bưu chính toàn cầu (UPU) và Hiệp hội EMS.
EMS hiện có chi nhánh rộng khắp cả nước và hỗ trợ vận chuyển hàng hóa ở 63 tỉnh thành. Với lực lượng nhân viên đông đảo và rất đa dạng hình dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Khá phù hợp với ai cần gửi món đồ hàng nặng vì chi phí rẻ. Hỗ trợ COD với mức phí 1% ít ra là 15.000đ.
Ưu điểm:
- Bảo quản hàng hóa tốt, nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tốt.
- Giá tốt hơn so với các cơ quan vận giao hàng hóa khác (đặc biệt càng nặng thì càng rẻ hơn).
- Làm việc có trách nhiệm, độ uy tín cao, ít xảy ra tình trạng mất hàng.
- Đại lý rộng khắp cả nước, đơn giản đặt dịch vụ vận chuyển (thường bưu điện huyện nào cũng có).
Nhược điểm:
- Chuyển hàng chậm hơn so sánh với các cơ quan vận giao hàng hóa khác.
- Người gửi hàng phải mang hàng đến bưu điện đóng gói chứ không có dịch vụ đến tận nơi lấy hàng đi.
- Một khi phát hàng 2 lần, nếu như trục trặc không giao được, người nhận phải tự đến lấy hàng về.
3. Đơn vị vận chuyển – Giao hàng tiết kiệm
Giaohangtietkiem cung cấp các dịch vụ chuyển hàng nội thành và giao hàng liên tỉnh từ Hà Nội – Hồ Chí Minh. Giaohangtietkiem là một dịch vụ được nhận biết với giá rẻ, hợp lý với mọi đối tượng mục tiêu khách hàng.
Dịch vụ này là dịch vụ được nhiều chủ cửa hàng chọn lựa vì tính tiện lợi, thuận tiện cho cả người bán và người mua, chính sách chiết khấu cao, nhận ship COD,… Với tốc độ giao hàng nhanh, mức phí cạnh tranh so với các hãng vận chuyển khác, Giaohangtietkiem đang là một trong những dịch vụ ship COD tốt nhất vào thời điểm hiện tại.

4. Viettel Post
Được thành lập năm 1997, Viettel Post là một tổ chức thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Đây là tổ chức chuyên kinh doanh các dịch vụ chuyển phát với hàng loạt bưu cục, trung tâm khai thác và mạng lưới mở rộng đến 100% các tỉnh thành trên toàn quốc.
Không những thế, Viettel Post còn là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư kinh doanh ra thị trường nước ngoài nổi bật nhất như doanh nghiệp thành viên bên Campuchia.
Bảng cước phí dịch vụ cũng được niêm yết rõ ràng công khai trên Web của Viettel Post theo từng điểm đến. Cước COD là 1.3% tiền thu hộ, tối thiểu 20.000VND/1 bưu gửi đối với các cấp xã huyện; 0.8% tiền thu hộ, ít ra 15.000VND/1 bưu gửi đối với các đơn gửi đến các trung tâm tỉnh, thành phố.
Ưu điểm:
- Viettel Post luôn bảo đảm giữ gìn hàng hóa của bạn ở hiện trạng tốt nhất, ngoài ra, cơ quan này còn sở hữu đội ngũ nhân viên chuyển hàng tận tâm, có trách nhiệm.
- Có mạng lưới bưu cục, trung tâm khai thác tại tất cả các tỉnh thành.
- Phát triển dịch vụ lấy hàng tận nhà, giao hàng tận nơi giúp tiết kiệm thời gian cho người gửi và người nhận.
- Khi phát sinh các đơn chuyển hoàn nội thành, người gửi được miễn phí chuyển hoàn. Đối với các đơn nội tỉnh, Viettel Post miễn phí thu hộ.
Nhược điểm
- Giá cả vận chuyển được đánh giá là cao so sánh với mặt bằng chung.
- Thời gian giao hàng chưa thuyết phục yêu cầu khách hàng.
- Chỉ 80% đơn hàng được thu gom và giao hàng, thấp hơn 20% so với cam kết.
- Khi đơn hàng trong tình trạng đang chuyển hàng, việc thay đổi COD là không thể.
5. Đơn vị vận chuyển – J&T Express
J&T Express là thương hiệu chuyển phát nhanh đa đất nước dựa trên công nghệ Internet. Các dịch vụ J&T Express cung cấp bao gồm các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước, quốc tế và các dịch vụ dành cho kinh doanh trực tuyến.
Ưu điểm:
- Chất lượng vận chuyển: Việc sử dụng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến giúp công ty đáp ứng các tiêu chí chất lượng, thuận lợi và rất nhanh và đạt kết quả tốt cho các dịch vụ chuyển đến khách hàng.
- Phạm vi cung cấp dịch vụ: Với mạng lưới hoạt động rộng khắp, J&T Express có mặt tại tất cả các tỉnh thành và thị trấn ở nước ta nhằm hỗ trợ các hoạt động giao hàng ở nội thành, ngoại thành mà còn là các vùng xa của các tỉnh thành trong cả nước nước ta.
- Chính sách bảo hiểm: Với chính sách bảo hiểm hàng hóa của J&T chủ doanh doanh hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn, các quy định và hình thức bảo hiểm được J&T cập nhật chi tiết theo luật Bưu Chính.
Nhược điểm
- Thời gian giao hàng còn chậm, chưa thực sự nhanh như các nhà vận chuyển khác
- Giá cả vận chuyển vẫn còn khá cao
Tạm kết
Trên đây chính là những thông tin về các đơn vị vận chuyển hàng hóa đang được ưa chuộng. Tất nhiên, mỗi đơn vị chuyển phát này đều sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, bởi vậy nhiều chủ shop có khả năng cân nhắc kết hợp dùng cùng lúc nhiều đơn vị vận chuyển để sửa đổi và cải thiện khoản chi và thời gian giao hàng.
Tuy nhiên, cái nào cũng có mặt lợi và hại của nó. Việc dùng đồng thời nhiều cơ quan vận chuyển hàng hóa cũng khiến cho các chủ shop đau đầu hơn trong việc kiểm soát hiện trạng đơn hàng.
Xem thêm: Xu hướng Marketing Qua Mạng Xã Hội Hiện Nay
Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: 94now, suno, shoplus,…)
Bình luận về chủ đề post