Bạn đang kinh doanh trên trang Facebook tuy nhiên chưa biết trao đổi qua lại trên trang Facebook là gì, cách tăng tương tác trên trang Facebook, cách tăng tác động qua lại Facebook đạt kết quả tốt cho trang cá nhân, phần mềm tác động qua lại Facebook miễn phí nào tốt…
Nội dung sau đây sẽ giúp ích cho bạn hiểu trao đổi qua lại trên Facebook là gì và các mẹo vặt tăng tương tác trang Facebook cá nhân cũng như fanpage không mất phí giúp tăng tác động qua lại kinh doanh trang Facebook.
Đầu tiên chúng ta cần hiểu được tương tác qua lại trên trang Facebook là gì?
Mục lục
Tác động qua lại và Tăng tương tác trên trang Facebook
Tác động qua lại Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng thực hiện trên Facebook cá nhân, fanpage hoặc trên 1 bài đăng. Các loại tương tác Facebook có thể kể đến như lượt thích, bình luận, sẻ chia hay gắn thẻ, checkin,…
Tương tác trên trang Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên.
Các mẹo vặt để tăng tương tác trên trang FaceBook
1. Đăng bài vào thời điểm vàng
Thời điểm vàng là thời điểm người mua hàng của bạn online lên trang Facebook nhiều nhất.

Bạn lựa ngay thời điểm đấy để đăng bài thì chắc chắn bài đăng của bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng.
2. Tạo nội dung không đặt mục đích sales lên hàng đầu để tăng tương tác trên trang facebook
Người dùng khi truy cập vào fanpage trang Facebook của bạn không nhằm mục đích mua hàng. Và tất nhiên, cũng không để nghe bạn ngồi chào hàng.Cải thiện được điều này sẽ làm tăng tương tác trên trang Facebook của bạn.
Họ muốn đọc các nội dung có nội dung hài hước, sẻ chia cho họ thêm kiến thức, giải quyết vấn đề, cải thiện cuộc sống, và có thể, còn truyền cảm hứng cho họ sau một ngày thực hiện công việc căng thẳng, rối bời nữa.
3. Hiểu rõ đối tượng mục tiêu người xem để có thể cải thiện nội dung
Điều bạn cho là bổ ích hay hài hước vẫn chưa có nhiều tác dụng trong việc xây dựng nội dung trang Facebook.

Nếu như bạn muốn người dùng trao đổi qua lại mãnh liệt với trang Facebook của mình, điều đầu tiên, bạn cần thấu hiểu nhu cầu của họ.
Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực ở đây, chính là trang Facebook Insights (mục thông tin chi tiết). Tại Insights, bạn sẽ nắm bắt biểu đồ like, follow của người dùng, tìm hiểu bài đăng nào đang có lượt người xem / tác động qua lại nhiều nhất, cũng giống như thông tin chi tiết về họ (tuổi, giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ,…).
4. Ngắn gọn kích thích khách hàng
Có tới 88% người sử dụng Facebook trên các thiết bị di động. Trong số đó, theo trang Facebook, người dùng chỉ dành 1,7 giây để lướt qua một content trên News Feed.
Những con số thì thường không biết nói dối, công việc của bạn là phải tạo những nội dung trên trang Facebook đơn giản, ngắn gọn, đủ để người đọc dừng lại và thả một like.
5. Tránh mắc các vấn đề không đáng có trên trang Facebook
Các vấn đề kiểu như:
Đăng link: Việc này sẽ giảm reach rất lớn. Tất nhiên chúng ta cũng cần phải làm nhưng hãy khéo léo với phương pháp đăng đường link
Trùng nội dung: hiện nay Facebook đã thông minh hơn, đã có thể nhận ra được các thông tin copy & trùng lặp sau đó. Hãy thay đổi các thông tin hoặc là duy nhất để tránh bị xóa bài và giảm reach
Tầng suất đăng quá là nhiều hoặc quá ít. Việc này cũng sẽ khiến reach của bạn giảm đi rất nhiều
Đăng thông tin bán hàng quá nhiều: Việc này sẽ khiến bạn rất reach là điều tất yếu, hãy chèn tỷ lệ bài viết duy trì trao đổi qua lại user & kinh doanh một cách khéo léo
6.Tặng quà hay tạo các chương trình ưu đãi thích hợp
Bất kỳ ai cũng thích được tặng quà. Và chúng ta không nhất thiết phải tặng những món quà mất tiền, đôi khi nó là kiến thức, thông tin gì đó hay ho hay google tài liệu.
Hãy tìm ra các món quà thích hợp và tặng chúng đến những khách hàng cảu bạn, hoặc là một chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng,..
7. Luôn giải đáp khách hàng cũng giúp tăng tương tác trên trang facebook
Điều này vừa giúp tăng tương tác trên trang Facebook vừa giúp tăng thiện cảm đối với khách hàng.
Nếu như một ai đó cất công lên fanpage đặt câu hỏi cho bạn, hãy chắc chắn câu hỏi đấy phải được trả lời. Chẳng ai thích mình bị ngó lơ cả. Mà việc bị lờ đi cũng đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một người fan trung thành.
Hãy đảm bảo rằng trong team Marketing có một đội chuyên giám sát và trả lời câu hỏi thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống. Sự tin tưởng của khách hàng dành cho những nhãn hàng như thế này cũng sẽ cao hơn hẳn thường thì.
8. Sử dụng Facebook Story
Giống mạng xã hội instagram, Facebook Story cho phép nội dung của bạn hiện ngay đầu trang News Feed. Đây quả thực là cơ hội thu hút sự quan tâm có một không hai giúp bạn tăng tương tác trên trang Facebook

Trong đó, bạn còn có quyền thêm bao nhiêu nội dung tùy thích, mà không lo lắng bị trôi bài.
Kết bài:
Trên đây là những mẹo vặt tăng tương tác trên trang Facebook của mình. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể cải thiện lượng tương tác trên Facebook của mình. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Top 4 phần mềm Facebook không thể thiếu khi kinh doanh trên Fanpage
Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: sapo, thanhthinhbui, uplevo)
Bình luận về chủ đề post