Tất cả các mạng truyền thông xã hội không được tạo ra như nhau.
Mặc dù Instagram có thể là một thế lực cho một thương hiệu, nhưng nó sẽ chẳng làm được gì cho một thương hiệu khác – và trong khi một doanh nghiệp có thể có hàng tấn sự tham gia trên Facebook, một doanh nghiệp khác sẽ có thêm lực kéo trên LinkedIn.
Với ý nghĩ đó, làm thế nào để bạn chọn nơi đầu tư thời gian của mình (và có khả năng chi tiêu quảng cáo)?
Động thái tốt nhất là có ít nhất một sự hiện diện trên mỗi nền tảng chính, và từ đó, chiến lược chọn những cái nào sẽ tăng gấp đôi.
Chúng ta sẽ xem xét một trong bảy nền tảng truyền thông xã hội chính trong hướng dẫn phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi : Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Snapchat, Pinterest và Reddit.
Bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về nội dung thành công trên mỗi nền tảng và nhận các mẹo có thể hành động để đưa tiếp thị truyền thông xã hội của riêng bạn lên cấp độ tiếp theo.
Mục lục
1. Facebook
- Trụ sở chính: Công viên Menlo, CA
- Thành lập: 2004
- Người dùng hoạt động hàng tháng: 2,38 tỷ
Mạng truyền thông xã hội OG này đã được thử và đúng, và bất kể ngành của bạn là gì, có một không gian dành cho bạn trên Facebook .
Một số ngành công nghiệp hàng đầu trên Facebook bao gồm dịch vụ tài chính, thương mại điện tử, bán lẻ, chơi game, giải trí, truyền thông, viễn thông, công nghệ, hàng tiêu dùng và kinh doanh ô tô.
Mặc dù News Feed ngày càng đàn áp các bài đăng kinh doanh, vẫn có những cách để tăng cường sự tham gia mà không cần đầu tư vào quảng cáo.
Cân nhắc tham gia (hoặc tạo) các nhóm, sử dụng chatbot Facebook Messenger hoặc sử dụng video trực tiếp để tăng mức độ tương tác của bạn.
2. Twitter
- Trụ sở chính: San Francisco, CA
- Thành lập: 2006
- Người dùng hoạt động hàng tháng: 321 triệu
Nếu doanh nghiệp của bạn liên quan đến giải trí, thể thao, chính trị hoặc tiếp thị, bạn sẽ kiếm được sự tham gia rất lớn trên Twitter.
Trên Twitter, các thương hiệu có cơ hội để tạo ra và trau dồi tiếng nói của họ – có chỗ để thông minh và cá tính bên cạnh thông tin và hữu ích.
Nhảy vào các chủ đề, cung cấp giá trị, chia sẻ nội dung của riêng bạn cũng như những người khác và tham gia vào cuộc trò chuyện không ngừng nghỉ.
3. LinkedIn
- Trụ sở chính: Mountain View, CA
- Thành lập: 2003
- Người dùng hoạt động hàng tháng: 303 triệu
Trong mạng lưới chuyên gia khổng lồ của mình, bạn sẽ tìm thấy hơn 61 triệu người dùng ở các vị trí cấp cao trên LinkedIn .
Nếu bạn đang tìm kiếm những người ra quyết định có khả năng thuê công ty của bạn, cung cấp sản phẩm hoặc đối tác với bạn, thì LinkedIn là nơi phù hợp.
Bạn có biết rằng 44% người dùng LinkedIn có thu nhập trên trung bình quốc gia? Hoặc hơn 50% người Mỹ có bằng đại học sử dụng LinkedIn?
Nó có thể không phải là mạng truyền thông xã hội hào nhoáng nhất, nhưng có tiềm năng vô hạn để kết nối với một nhóm chuyên gia ưu tú có thể tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.
4. Instagram
- Trụ sở chính: Công viên Menlo, CA
- Ra mắt: 2010
- Người dùng tích cực: 1 tỷ
Instagram là một smorgasbord của hình ảnh bắt mắt và sáng tạo đầy cảm hứng.
Đây cũng là một mạng xã hội nơi các doanh nghiệp dựa trên sản phẩm, người có ảnh hưởng và huấn luyện viên có thể phát triển mạnh.
Kể từ khi giới thiệu các bài đăng có thể mua được vào năm 2018, ROI tiềm năng cho các doanh nghiệp dựa trên sản phẩm cao hơn bao giờ hết – không chỉ B2B có thể kết nối với lượng lớn khán giả, họ có thể liên kết thông tin sản phẩm và bán hàng trực tiếp từ ‘gram.
Nếu nhân khẩu học mục tiêu của bạn dưới 35 tuổi, Instagram là một mỏ vàng: 63% người dùng ở độ tuổi từ 18 đến 34, gần như thậm chí phân chia giữa người dùng nam và nữ.
5. Snapchat
- Trụ sở chính: Los Angeles, CA
- Thành lập: 2011
- Người dùng hoạt động hàng tháng: 330 triệu +
Nếu nhân khẩu học mục tiêu của bạn còn trẻ, bạn chắc chắn muốn tham gia vào Snapchat .
Người dùng tích cực nhất là Snapchat là những người 13 tuổi và họ dành tới 30 phút mỗi ngày cho ứng dụng.
Snapchat là thiên đường cho nội dung do người dùng tạo, video hậu trường, ưu đãi độc quyền và tiếp quản người ảnh hưởng.
6. Pinterest
- Thành lập: 2010
- Trụ sở chính: San Francisco, CA
- Người dùng hoạt động hàng tháng: 291 triệu
Một số nội dung phổ biến nhất trên Pinterest bao gồm thời trang, thực phẩm, trang trí, đám cưới, tập luyện và ghim liên quan đến DIY.
Ngoài ra, bất cứ điều gì có hình ảnh phong phú đều có thể phát triển mạnh trên Pinterest.
Đáng chú ý, 81% người dùng Pinterest là nữ – nếu bạn có đối tượng là nữ, đó là lý do thuyết phục để đầu tư thời gian vào tiếp thị truyền thông xã hội trên Pinterest.
Điều đó không có nghĩa là đàn ông không ở trên Pinterest.
Trên thực tế, 40% người đăng ký Pinterest mới là nam giới.
7. Reddit
- Thành lập: 2005
- Trụ sở chính: San Francisco, CA
- Người dùng hoạt động hàng tháng: 330 triệu
Reddit báo hiệu chính nó như là trang nhất của Internet.
Theo bảng xếp hạng của Alexa, Reddit là một trong 20 trang web được truy cập nhiều nhất.
Reddit có sự pha trộn độc đáo giữa nội dung và cộng đồng, với hơn 150.000 cộng đồng dành riêng cho mọi chủ đề có thể tưởng tượng được.
Với rất nhiều ngóc ngách, có một vị trí cho mọi thương hiệu và doanh nghiệp – đó là vấn đề tìm ra những ngóc ngách nơi khách hàng tiềm năng của bạn đang hoạt động và lao vào.
Có thể bạn quan tâm:
Kinh doanh online 2019 cần bắt đầu như thế nào?
Hủy 1000 lời mời kết bạn chỉ trong 1 ngày
Nguồn: ATP Web
Bình luận về chủ đề post