Các bước lập kế hoạch dự án là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề các bước lập kế hoạch dự án trong bài viết này, phanmematp.vn sẽ viết bài Tổng hợp các bước lập kế hoạch dự án mới nhất 2020
Mục lục
Tổng hợp các bước lập kế hoạch dự án mới nhất 2020
Bước 1: “Should-Be” – Nên là
Đó là phạm vi dự án và nên chịu sự giám sát của các thành viên ban quản trị. Đó là những điều mà bạn thực sự muốn; nó sẽ đem lại lợi ích cho ai, bằng cách thức nào. Phạm vi dự án nên được công bố rõ ràng và được sự đồng ý giữa những thành viên ban quản trị và group của bạn. Nếu bạn chưa làm tốt việc xác định phạm vi, việc lập plan dự án của bạn sẽ gần như là điều không thể thực hiện được.
Bước 2: “As-Is” – vừa mới là
Đó là thực tế cho hiện trạng hiện giờ của bạn. Vị trí bây giờ của bạn? Đâu là những yếu tố hỗ trợ và cản trở những nổ lực dựng lại phạm vi dự án của bạn?
Bước 3: Mục tiêu
Định rõ và đặt ra những mục đích thiết thực nhằm cung cấp thành đạt cho việc định hình phạm vi dự án của bạn. Nếu k có những mục đích này, bạn sẽ dễ bị lạc hướng. mục tiêu đủ sức là ngắn hạn, trung hạn, và dài hạn. Việc đạt được những mục đích theo ngày (mục tiêu ngắn hạn) sẽ góp phần giúp bạn hoàn thiện các mục đích trung hạn và dài hạn. Hãy xác định mục đích theo mẹo SMART:
S-Specific (Cụ thể): Cụ thể về quy trình và nguồn lực.
M-Measurable (Đo lường được): Đo lưởng được bằng các dữ liệu khách quan
A-Attainable (Có thể đạt được): Những mục tiêu này đủ sức đạt được.
R-Relevant (Có liên quan): Liên quan đến tầm Nhìn của bạn.
T-Time-specific (Thời gian cụ thể): Cụ thể, rõ ràng về mặt thời gian.
Bước 4: Các bước hành động
Để đạt được những mục tiêu đang đề ra, bạn nên xây dựng thứ tự ưu tiên và tiến hành thực hiện các hành động cụ thể. Để cung cấp những mục đích đặt ra, các bước hành động nên bao gồm:
● Những yêu cầu của công việc
● Ai sẽ giúp công việc này
● Các mẹo dùng
● cách những nguyên nhân không giống nhau liên kết lại và liên kết thành một bức tranh hoàn chỉnh.
● phương pháp trình bày những kết quả đạt được (bản báo cáo, tập tin PowerPoint, v.v)
Bước 5: Ngân sách
Một khía cạnh khác cần được cân nhắc tới khi bạn lập kế hoạch dự án là việc dựng lại chi phí và các chi phí cho bước hành động.
Các chi phi gồm:
● Con người
● Vật liệu
● Thời gian
Bước 6: Thời gian biểu
Các kỳ hạn cần được xây dựng và công bố nhằm giúp mọi người hiểu rõ và cung cấp các mục đích ngắn hạn, trung hạn, dài hạn đã đặt ra. Hãy thực tiễn khi lập bảng biểu. tìm hiểu kỹ công việc để định hình khi nào từng giai đoạn nên hoàn thiện. Viết các lịch trình làm việc này ra để tránh gây hiểu nhầm.
Bước 7: Thực thi
Một phần cần thiết, nhưng thường bị bỏ qua, khi thực thi một kế hoạch là việc đảm bảo các bên liên quan hiểu rõ vai trò của mình trong việc đạt đến những mục tiêu vừa mới định. Những cam kết về hiệu quả đạt được cũng nên được thiết lập. cai quản công cuộc thực thi cũng dẫn đến việc chỉnh sửa lại phạm vi kế hoạch và đánh giá lại mục đích.
Bước 8: Theo sát/Đánh giá
Bước then chốt của quá trình hoạch định kế hoạch là lưu giữ chính xác các số liệu, hồ sơ, phân tích những lý do kéo đến các sai lệch của số liệu, và chuẩn bị khắc phục những chủ đề phát sinh. tập hợp vào các chủ đề này để đạt đến mục đích vừa mới định.
Nguồn: http://apmp.vn/
Bình luận về chủ đề post