Phân tích kênh bán hàng Zalo

Zalo – nền tảng nhắn tin miễn phí, đây cũng là kênh được nhiều người kinh doanh lựa chọn để bán hàng trên Zalo, khả năng tương tác dễ dàng và tỷ lệ chốt đơn hàng cũng cao hơn nhiều so với các nền tảng bán hàng online khác nên đây được cho là một trong những kênh tiềm năng mà các cá nhân hay doanh nghiệp lựa chọn.

Vì sao nên bán hàng qua zalo

– Lượng người dùng đông đảo (hơn 100 triệu người Việt dùng)

– Kênh bán miễn phí và nhanh chóng

– Kênh chăm sóc khách hàng qua tin nhắn rất tốt

– Hỗ trợ các ngành hàn bị hạn chế trên FB hay Google

1. BÁN HÀNG QUA ZALO CÁ NHÂN

Cách bán hàng trên zalo cá nhân hiệu quả - DooPage

Ưu điểm:

– Cứ có tài khoản là bắt đầu bán hàng ngay được

– Bán từ mối quan hệ cá nhân và tự phát triển thêm các cộng đồng đẻ kết nối

Nhược điểm:

– Chưa chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp nên độ tin cậy chưa cao

– Khó gia tăng quy mô bán hàng ngoái mối quan hệ và lượng bán bè cá nhân đang có

– Khá ít công cụ hỗ trợ kinh doanh tại Zalo cá nhân (Hiện tại ATP thì có Simple Zalo, #cmt nếu ACe cần tư vấn kinh doanh tại kênh này)

a/ Hành vi người dùng Zalo

– Liên hệ qua chat inbox là chủ yếu

– Newsfeed hiển thị 100% nội dung từ bạn bè

– Có thông báo khi bạn bè update thông tin mới (đăng ảnh, video, status)

– Mang tính cá nhân, thể hiện cảm xúc thật hơn Facebook

b/ Cách tiếp cận khách hàng

– Kết bạn thông qua SĐT

– Quét mã QR

– Qua Username

– Tìm kiếm quanh đây

– Kết bạn qua các nhóm chat Zalo

c/ Gợi ý cách bán hàng Zalo cá nhân

– Kết bạn từ tìm kiếm theo vị trí và SĐT (tham khảo Simple Zalo của ATP Software)

– Kêu gọi khách chủ động kết bạn qua SĐT, QR code, username

d/ Các mặt hàng thích hợp để kinh doanh

– Dựa vào target rộng của Zalo ta có thể chọn các mặt hàng sau đây để kinh doanh:

+ Thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện

+ Đồ gia dụng, điện tử

+ Dịch vụ Spa, làm đẹp.

e/ Đánh giá kênh Zalo cá nhân

– Nên xem Zalo là một kênh để CSKH cũ

– Zalo đặc biệt tốt cho các mặt hàng cần sự tư vấn chăm sóc lâu dài như BĐS, Spa, thẩm mỹ viện,…

2. BÁN HÀNG QUA ZALO OFFICIAL ACCOUNT

Tạo Zalo Page và mở shop kinh doanh (Zalo Official Account) siêu dễ

Ưu điểm:

– Bán hàng chuyên nghiệp hơn zalo cá nhân

– Có các công cụ hỗ trợ bán hàng online như quảng cáo zalo

– Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng tiềm năng

– Tự động trả lời, tương tác với người dùng

– Update thêm những tính năng mới của zalo

– …

Nhược điểm

– Cần thời gian để biết cách sử dụng (không đơn giản như zalo cá nhân)

– Cần đầu tư chăm nội dung cho page (mình thấy đây là vấn đề của khá nhiều ace kinh doanh trên đây!)

a/ Một số hình thức quảng cáo trên Zalo

Mỗi loại còn tùy vào độ phù hợp cho từng loại hình doanh nghiệp và nhu cầu của bạn

– Quảng cáo Album – Bài hát – Video: tăng lượng truy cập vào các Album – Bài Hát – Video trên ứng dụng Zing MP3

– Quảng cáo bài PR: quảng cáo nội dung bài PR của doanh nghiệp hoặc cửa hàng trên Báo Mới và Zing.vn

– Quảng cáo sản phẩm trên Zalo: quảng bá shop, tiếp cận người dùng tiềm năng trên Zalo

– Quảng cáo website: giúp tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/cửa hàng thông qua nền tảng Zalo

– Quảng cáo Zalo Official Account: quảng cáo giúp gia tăng nhận biết thương hiệu và tương tác với trang Zalo OA của doanh nghiệp/cửa hàng.

– Quảng cáo Bài viết: quảng cáo nội dung bài viết

– Quảng cáo Video: quảng bá giúp tăng lượt view cho video của bạn thông qua hệ thống Zalo Network

b/ Các target cơ bản của Zalo Ads

Zalo Ads có 4 target cơ bản là

– Vị trí

– Giới tính

– Tuổi

– Hệ điều hành (Ngoài ra bạn có thể tải file SĐT có sẵn để quảng cáo Zalo)

c/ Cơ chế hoạt động

– Khác với Facebook đang tính tiền theo lượt hiển thị CPM ( nghĩa là cứ hiển thị là mất tiền), thì Zalo tính tiền theo CPC (chỉ mất tiền khi KH click vào quảng cáo)

– Target càng sâu giá thầu càng mắc.

d/ Các yếu tố để đánh giá hiệu quả chiến dịch

– Content quảng cáo (hình ảnh, video)

– Tỷ lệ click chuột (CTR)– Giá thầu

e/ Đánh giá Zalo Ads

– Các target còn chưa sâu vì vậy khó chạy quảng cáo cho các mặt hàng ngách.

– Cơ chế tính tiền theo CPC nên được lợi thế về mặt hiển thị => Nên tập trung mạnh về nội dung bài quảng cáo.

– Thích hợp cho các mặt hàng bình dân đại trà (dưới 1 triệu)

0
Chia Sẻ
14
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây