Marketing đa kênh là một xu thế tất yếu trong thời đại số hiện nay. Nó đáp ứng được những thay đổi trong hành vi tiêu dùng. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy nhu cầu tiếp thị đa kênh là cần thiết để đảm bảo sự liền mạch và thống nhất. Nó giúp quá trình mua hàng được nhanh và thuận tiện nhất.
Marketing đa kênh đang dần khẳng định vị trí ưu thế trên thị trường. Bởi hành động mua hàng của người tiêu dùng bị tác động từ nhiều kênh và thiết bị khác nhau. Chính vì vậy, marketing đa kênh mới là giải pháp tối đa hóa cơ hội kinh doanh của bạn. Dưới đây, PA Marketing sẽ giúp bạn hiểu được sức mạnh của Marketing online đa kênh.

Mục lục
1. Kinh doanh đa kênh là gì?
Kinh doanh đa kênh là cách doanh nghiệp/cửa hàng cung cấp trải nghiệm mua sắm nhất quán cho khách hàng trên tất cả các kênh và thiết bị.
Ví dụ: bạn đang xem một chiếc áo sơ mi mình thích qua một website thời trang nào đó. Thích lắm rồi, đang định đặt hàng thì chuông điện thoại reo lên, gấu của bạn rủ đi chơi. Thích quá ý chứ, thế là vội vã tút lại vẻ đẹp trai và phóng xe ra ngõ. Bạn đã bỏ dở quá trình mua sắm của mình.
Đi chơi tối về, khi đang sử dụng Facebook trên điện thoại, bạn thấy quảng cáo xuất hiện đúng cái áo bạn thích của chính website đó. Bạn nhớ ra và click vào đường link ngay lập tức.
Và bạn phát hiện ra chiếc áo mà bạn đã chọn trước đó vẫn đang nằm trong giỏ hàng sẵn rồi. Đang định click thanh toán thì điện thoại hết pin, bạn nhanh chóng bật laptop và vào lại trang web. Mọi thông tin vẫn được bảo lưu và bạn hoàn tất việc mua hàng.

Đây chính là trải nghiệm mua sắm mà người dùng ngày nay mong muốn. Họ muốn sự tiện lợi và nhất quán trải nghiệm mua hàng trên tất cả các kênh, và các thiết bị khác nhau.
Không chỉ vậy, quá trình mua sắm mới đang diễn ra cả online và offline cùng một lúc. Ví dụ: người mua có thể nghiên cứu và so sánh giá trên website hoặc Facebook và sau đó đi đến cửa hàng để mua sản phẩm.
Để tiếp cận khách hàng toàn diện nhất trên khắp tất cả các kênh, các chủ cửa hàng, doanh nghiệp phải xây dựng hệ thống kênh bán hàng đồng nhất. Dù khách hàng có tìm hiểu và mua hàng ở bất kì kênh nào thì thương hiệu cũng bạn cũng sẽ tiếp cận đến họ.
Kinh doanh đa kênh không chỉ là cách gia tăng doanh số nhanh nhất, mà thương hiệu của bạn cũng sẽ đứng vị trí hàng đầu trong tâm trí của khách hàng.
2.Tại sao nên đa kênh trong Marketing?
Nếu bạn vẫn chưa biết tại sao cần marketing trên nhiều kênh truyền thông khác nhat. Thì dưới đây sẽ là những lý do thuyết phục bạn:
Marketing đa kênh giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều điểm chạm thương hiệu:
Để thương hiệu của bạn in dấu ấn trong khách hàng. Thì bạn cần phải có một quá trình dài xây dựng. Điểm chạm thương hiệu là nơi mà thương hiệu tiếp xúc hay tương tác với khách hàng. Xây dựng hệ thông điểm chạm thương hiệu đa kênh sẽ giúp tăng cảm xúc của khách hàng, thúc đẩy họ chuyển đổi.

Truyền thông đa kênh cho phép tạo ra nhiều điểm chạm thương hiệu
- Nếu bạn tạo tiếp cận tới khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau thay vì chỉ có 1 hoặc 2. Bạn sẽ có khả năng đạt được điểm chạm đó nhanh hơn. Hãy khảo sát và nhận dạng điểm chạm của khách hàng. Từ đó bạn có thể chọn ra những kênh đem lại hiệu quả nhiều nhất để đầu tư.
- Mỗi kênh bạn chọn đòi hỏi những hoạt động khác nhau. Nhưng điều này không có nghĩa bạn nên triển khai các chiến dịch khác biệt với mỗi nền tảng. Hãy tạo một chiến dịch bao gồm tất cả những điểm chạm và tạo ra một hướng đi đồng nhất tới việc bán hàng.
Giữ kết nối với khách hàng tiềm năng:
Việc bạn sử dụng Marketing đa kênh trong kinh doanh còn giúp bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thương hiệu của bạn sẽ được lan tỏa hơn và sẽ có nhiều khách hàng biết đến bạn hơn.

Duy trì mối liên kết giữa khách hàng
- Bởi có một sự thật là: Khách hàng tiềm năng của bạn có thể sử dụng nền tảng này mà không dùng nền tảng kia. Do đó, bạn cần xây dựng một mạng lưới rộng hơn với giải pháp marketing đa kênh. Vì chúng có thể giúp bạn loại trừ những trường hợp những kênh bạn đang chạy không có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn.
- Tất nhiên, nói như vậy cũng không có nghĩa là bạn phải sử dụng tràn lan tất cả các nền tảng, các kênh trong quảng cáo. Chiến lược để tìm thấy khách hàng tiềm năng là bạn cần xây dựng mối quan hệ. Và lấy được những thông tin từ họ… Có vậy bạn mới có thể nắm bắt được những thói quen sử dụng của họ.
Vì vậy trong Marketing online đa kênh, hãy tìm hiểu nội dung nào hiệu quả nhất trên các nền tảng nhất định. Sau đó kết hợp nội dung đó vào kế hoạch của bạn.
Tối ưu hóa chi phí quảng cáo:

- Đánh quảng cáo đúng người, đúng thời điểm chính là một bước thắng lợi của marketing. Trên từng nền tảng đã đo lường hiệu quả với từng đối tượng mục tiêu khác nhau. Bạn có thể tập trung 1 chiến lược vừa hiệu quả và sát với từng loại đối tượng cụ thể.
- Việc này không chỉ gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa. Mà còn giúp quá trình tiếp thị của bạn giảm thiểu lãng phí khi đầu tư. Tối ưu hóa các chỉ số quảng cáo cho số lượng điểm chạm thương hiệu mà khách hàng không có cơ hội tiếp xúc và tương tác.
Khách hàng có thể sử dụng phương tiện họ lựa chọn:

- Người tiêu dùng đang dần chuyển sang hình thức dịch vụ mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Nên việc phát triển marketing đa kênh, tìm ra kênh marketing phù hợp với thói quen người dùng… Không chỉ giúp bạn có cơ hội tương tác với nhiều khách hàng hơn. Mà còn có thể thống kê so sánh để tìm ra những kênh mang lại hiệu quả nhất, phù hợp nhất… Với từng loại đối tượng để nhắm mục tiêu tiếp thị phù hợp. Càng ngày con người càng sử dụng nhiều thiết bị trong quá trình giao dịch. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể lắng nghe và đáp ứng những tương tác này.
- “Có tới 90% người tiêu dùng bắt đầu giao dịch trên một thiết bị và kết thúc nó với một thiết bị khác”: Theo Neil Mohan của Google. Điều này có thể cho khách hàng được sử dụng kênh và phương tiện họ muốn. Và đẩy cơ hội chuyển đổi cao hơn.
Để liền mạch trải nghiệm cho phần lớn người dùng công nghệ hiện nay. Thì bắt buộc các nhà cung cấp phải phát triển những giải pháp marketing đa kênh. Mỗi quá trình phải thống nhất và bổ sung cho nhau. Ngoài ra, các quảng cáo đa kênh cũng giúp các nhà tiếp thị tăng khả năng tiếp cận đến người tiêu dùng hơn. Và đây cũng là một phương pháp giúp tăng doanh thu hiệu quả. Bạn nên biết cách nắm bắt cơ hội này.
Bình luận về chủ đề post