Nhu cầu khách hàng là gì? Nhu cầu khách hàng chính là những ước mong của con người xuất hiện khi con người có cảm xúc từ môi trường xung quanh, xuất hiện khi con người chưa được đáp ứng đủ mong ước của họ. Hãy cùng tìm hiểu về nhu cầu khách hàng là gì nhé!!!
Mục lục
Nhu cầu của quý khách hàng là gì?
Nhu cầu khách hàng chính là những ước mong của con người xuất hiện khi con người có cảm xúc thiếu hụt từ môi trường xung quanh. Nói dễ hiểu, nhu cầu xuất hiện khi con người chưa được đáp ứng đủ mong ước của họ, khi họ muốn tuy nhiên không được đáp ứng thì sẽ phát sinh nhu cầu.
Nhu cầu người dùng được chia thành 6 mức độ:
- Không có rắc rối.
- Gặp vấn đề nhưng lại chưa có nhu cầu.
- Có nhu cầu và đang tìm kiếm giải pháp.
- Đã biết phương án và đang phân tích tìm hiểu Brand.
- Có biết tới nhãn hiệu nhưng còn phân vân chưa mua.
- Đã mua hàng lần đầu và chưa biết có nên mua lại hay không.
Xem thêm Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Facebook Và Những Điều Cần Tránh
Các phương pháp xác định nhu cầu của người dùng
Tiến hành thăm dò
Khảo sát giúp bạn tham khảo thêm về cơ sở người dùng và đối tượng của mình. Chúng cho phép bạn đi vào tâm trí của mọi người và khám phá lý do tại sao họ mua hàng của bạn.
Bởi vậy, đừng ngại cài đặt một cuộc thăm dò phân tích quý khách hàng. Chúng ta có thể tiến hành thông qua 2 nhóm công cụ:
- Online như: Google biểu mẫu, Công cụ thăm dò của Facebook,…
- Offline như: khảo sát trực tiếp tại điểm bán, hội chợ, hay phỏng vấn,…
Theo dõi quý khách hàng của bạn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội
Tại thời điểm này, với sự tăng trưởng và bùng nổ của internet, và các thiết bị điện tử thông minh như desktop, smartphone,… thói quen mua sắm, tiêu vận dụng của người dùng cũng đã chuyển đổi. Một cuộc thăm dò gần đây của Nielsen cho thấy, hơn 80% quý khách hàng sẽ tìm kiếm các đề xuất, tìm tòi ý kiến của những khách hàng trước đây thông qua các phương tiện truyền thông, trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào.
Nhờ phương tiện truyền thông xã hội, người dùng giờ đây có khả năng tham gia vào cuộc đối thoại hai chiều với các Brand và đưa ra quyết định mua hàng tỉnh táo hơn.
Chính vì vậy, các công ty có thể tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để hiểu nhu cầu người dùng và khám phá những gì khách hàng của họ đang tìm kiếm ở một hàng hóa.
Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu Keyword hay còn gọi là Keyword research là hành trình tìm kiếm, phân tích các từ hoặc cụm từ mà mọi người dùng để tra cứu thông tin trên internet.
Khi mà bạn có câu hỏi thắc mắc về một hàng hóa bạn đang dùng, bước đầu tiên của bạn là gọi điện đến doanh nghiệp và hỏi? Hay là điều đầu tiên bạn mở Google và tìm kiếm câu giải đáp cho câu hỏi của mình? Hầu hết người tiêu dùng sẽ chọn cái sau.
Điều đó có nghĩa là nhu cầu bí mật của khách hàng thực sự nằm ở cách họ tìm kiếm sản phẩm, doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn thông qua môi trường internet. Vì nguyên nhân này, nghiên cứu từ khóa sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc nhất về nhu cầu quý khách hàng.
Xem thêm Top những cuốn sách kinh doanh hay nên đọc ít nhất một lần trong đời
Các kiểu nhu cầu khách hàng phổ biến nhất hiện nay
Tính ứng dụng
Đây là nhu cầu vận dụng những hàng hóa có tính ứng dụng cao và có thể đơn giản giúp quý khách hàng xử lý những yếu tố mà họ đang gặp phải. Chính bởi vậy, chỉ dẫn vận dụng trên các hàng hóa cần phải rõ ràng và dễ thấu hiểu để không tạo thêm những trở ngại không cần thiết cho người tiêu dùng.
Nội dung
Một hàng hóa dễ dàng gây được sự chú ý và lôi cuốn được khách hàng khi tất cả thông tin nó được mang lại phần lớn, thu hút. Vậy nên, hãy tận dụng nhiều loại các phương tiện truyền thông để thuyết phục cho người dùng những thông tin quan trọng về hàng hóa.
Giá thành
Đây là những mong ước của đại đa số quý khách hàng khi mua bất kỳ một sản phẩm nào đấy. Họ mong đợi rằng số tiền mà mình bỏ ra phải tương xứng với những gì mà mình nhận lại được và giá thành của hàng hóa phải ăn nhập với giá thành trên thị trường.
Được thấu hiểu và sự lành tính
Bất kỳ một khách hàng nào khi mua sắm sản phẩm, dịch vụ đều ước mong những nhân viên tư vấn phải là những người hiểu biết được vấn đề mà họ đang mắc phải, thông cảm với họ và sẽ đưa ra cho họ những lời khuyên, lời tư vấn chính xác và hợp nhất.
Giảm rủi ro
Dù cho sản phẩm đấy có tốt làm bằng cách nào, độ tin cậy cao ra sao thì chắc chắn quý khách hàng vẫn sẽ có một vài lo lắng về những nguy cơ nhất định khiến họ mất tiền oan uổng. Chính vì vậy, công ty cần chú ý đến những chính sách đổi trả hoặc bảo hành đi kèm để làm cho quý khách hàng yên tâm hơn khi dùng hàng hóa, dịch vụ của công ty.
Xem thêm Cách tạo Landing Page chạy quảng cáo TikTok
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu khách hàng là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về vấn đề nhu cầu khách hàng là gì thì hãy để lại comment và cùng giải đáp nhé!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (hocvien.haravan.com, goacademy.vn, simerp.io, crmviet.vn)