Bán hàng online là gì? Kinh nghiệm kinh doanh online? Bán hàng online là bạn có thể kinh doanh hoặc giao dịch những dịch vụ qua môi trường Internet, bạn phải đảm bảo phản ứng nhạy cảm với xu thế và bắt kịp các sự kiện, xu thế mới để nhập về những mặt hàng đón đầu. Hãy cùng tìm hiểu về kinh nghiệm kinh doanh online nhé!!!
Mục lục
Bán hàng online là gì ?
Bán hàng online hay kinh doanh trực tuyến – không còn xa lạ với nhiều cửa hàng vào thời điểm hiện tại, bán hàng online có nghĩa là bạn có thể kinh doanh hoặc giao dịch những dịch vụ qua môi trường Internet.
bước khi mua – kinh doanh online sẽ xảy ra như sau:
-Quy trình 1: chụp hình hoặc quay video hàng hóa của bạn một cách thật thu hút.
– Quy trình 2: đăng sản phẩm lên các kênh online như Facebook, Zalo, Web, TMĐT…
– Quy trình 3: đưa sản phẩm của bạn đến với quý khách hàng đang có nhu cầu mua thông qua quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, SEO, sàn TMĐT…
– Quy trình 4: khách hàng đồng ý mua hàng.
– Quy trình 5: Giao hàng hóa đến với khách hàng qua shipper.
– Quy trình 6: khách hàng thanh toán tiền hàng cho shipper của bạn hoặc thanh toán Online.
– Quy trình 7: Shipper mang tiền về cho bạn, hoàn tất 1 đơn hàng.
Xem thêm Những sai lầm hay gặp phải trong kinh doanh online trên Facebook
Vì sao tôi nên bán hàng online?
Có bao giờ bạn tự hỏi bản thân câu hỏi như vậy, hoặc một ai đấy xung quanh nói với bạn rằng “tại sao không thử bán hàng online đi?”. Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong khi mà bạn đang đọc những dòng chữ này thì ở ngoài kia có hàng ngàn, thậm chí hàng vạn người đang kiếm tiền từ công việc bán hàng của họ.
Bán hàng, bán hàng online chính là xu thế, và chắc chắn còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa quan trọng là trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, những hình thức kinh doanh shop truyền thống trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.Bạn có khả năng startup bán hàng online với một số vốn không quá lớn, không cần phải lo nghĩ đến vấn đề mặt bằng, dễ dàng và đơn giản thay đổi định hướng hàng hóa (nếu cảm thấy không hiệu quả) và tiếp cận cùng lúc tập người dùng mục tiêu cực kỳ lớn thông qua các nền tảng mạng xã hội, sàn TMĐT…
Xem thêm Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Facebook Và Những Điều Cần Tránh
Cảm nhận startup bán hàng online
Nắm rõ ràng hàng hóa bán hàng
Quy trình cần thiết hàng đầu trước khi bắt tay với bán hàng online là nắm rõ ràng hàng hóa mà bạn mong muốn bán hàng. bạn có thể chọn lựa sản phẩm dựa trên: sở thích cá nhân, xu hướng thị trường, hàng hóa phổ thông hoặc dựa trên số vốn mà bạn đang có.
- Đối với chọn lựa sản phẩm dựa trên sở thích cá nhân: bạn không nên chọn những hàng hóa mang đậm tính cá nhân, không có nhu cầu thị trường lớn và không hợp lý với xu hướng chung.
- Đối với chọn lựa hàng hóa dựa theo xu hướng thị trường: là hình thức chọn những sản phẩm mang tính thời vụ hoặc những mặt hàng đang HOT trên thị trường. Để có được thành quả khi chọn mặt hàng này, bạn phải đảm bảo phản ứng nhạy cảm với xu thế và bắt kịp các sự kiện, xu thế mới để nhập về những mặt hàng đón đầu.
Tìm kiếm nguồn hàng uy tín
Chất lượng sản phẩm là yếu tố giúp cho bạn tăng thêm lượng người dùng mới và giữ chân khách hàng cũ. Mà mong muốn sản phẩm đạt chất lượng tốt thì bạn cần tìm được nguồn hàng chất lượng, uy tín trước đã. Với sự phát triển của internet thì việc tìm kiếm nguồn hàng cũng không còn là vấn đề nan giải, tại đây đều có đầy đủ nguồn hàng từ hạ cám đến thượng hạng.
Không chỉ có vậy, tuy giá thành được xem là lợi thế lớn giúp cung cấp lợi nhuận cao, nhưng hãy nhớ rằng: sản phẩm rẻ có thể lôi cuốn ngay người dùng chốt đơn tuy nhiên chỉ có khả năng diễn ra 1-2 lần. Còn sản phẩm với giá phải chăng, nhưng chất lượng tốt và đảm bảo an toàn, quý khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả và biến thành khách hàng thân thiết với cửa hàng của bạn.
Nắm rõ ràng khách hàng mục đích
Thực nghiệm startup kinh doanh online tiếp theo cũng không kém phần cần thiết, là xác định người dùng mục đích – những vị khách có nhu cầu và có thể chi trả cho những hàng hóa bạn cung cấp. Khi hàng hóa của bạn được truyền tải đến đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiến cho việc quảng bá thêm ý nghĩa và chốt sale cũng trở nên đơn giản dễ dàng hơn, bạn có thể xác định khách hàng mục đích dựa trên các nguyên tố sau:
- Phân khúc thị trường: theo khu vực địa lý, theo nhân khẩu học, theo tâm lý và theo hành vi mua hàng.
- Dung lượng thị trường: là phạm vi và số lượng của mô hình hàng hóa kinh doanh, có khả năng nói: quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ phụ thuộc trọng điểm vào nguồn tiềm lực và mục tiêu.
- Hành vi mua hàng: nhận thức vấn đề, tìm kiếm thông tin, đánh giá, quyết định, sau cùng là mua và nhận xét một khi mua sản phẩm.
Xem thêm Cách tạo Landing Page chạy quảng cáo TikTok
Tiến hành các chiến dịch quảng cáo
Như đã có nói đến trên, ngoài việc chọn lựa sản phẩm – nguồn hàng – định mức giá hợp lý. Bạn cũng cần thực hiện một vài công đoạn khác để hỗ trợ tăng nhận diện thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng hàng tiềm năng. Đấy là chiến dịch Marketing Online, bạn có thể tìm tòi các chiến dịch thông dụng sau để truyền bá cho sản phẩm: SEO, Google Ads, trang Facebook Ads, Zalo Ads,…
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những kinh nghiệm kinh doanh online cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về vấn đề kinh nghiệm kinh doanh online thì hãy để lại comment và cùng giải đáp nhé!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.gosell.vn, www.ahamove.com, moavietnam.com.vn, www.kiotviet.vn)