Chuyển dịch Online đang là xu hướng kinh doanh sau mùa dịch. Đa số mọi người sẽ lựa chọn kênh nào gần gũi và đông người dùng để triển khai các hình thức marketing, quảng cáo. Facebook sẽ là một trong các kênh mà nhiều người sẽ nghĩ đến đầu tiên vì số lượng người dùng đông cũng như là thời gian online cao.
Vậy để quảng cáo trên Facebook thì bạn cần biết cách thiết lập chiến dịch quảng cáo ra sao và sẽ có những lưu ý để bạn chạy quảng cáo hiệu quả. Trong bài viết này, Hào sẽ chia sẻ cho mọi người những lưu ý cũng như là các bước thiết lập những định dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook.
Mục lục
Hướng Dẫn Thiết Lập Quảng Cáo Facebook Cơ Bản Cho Người Mới 2020
Quảng Cáo Facebook Là Gì?
Chắc mọi người cũng không còn xa lạ gì với từ khóa Quảng Cáo Facebook vì từ này đã được nhắc đến quá nhiều trong những năm qua. Tuy nhiên, liệu bạn có hiểu tại sao chúng ta cần quảng cáo trên Facebook và cách mà Facebook phân phối nội dung của chúng ta đến với khách hàng như thế nào?
Tại sao bạn cần quảng cáo trên Facebook?
Có nhiều lý do khiến bạn cần quảng cáo trên Fb cũng như là nên cân nhắc việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội này
Số lượng người dùng đông
Facebook hiện tại vẫn là mạng có lượng người dùng rất đông tại Việt Nam, với đa dạng tệp người dùng. Đây là nơi mà bạn có thể tìm kiếm rất nhiều khách hàng cho đa dạng lĩnh vực.
Thời gian online cao( Đặc biệt trong mùa Covid)
Trong mùa dịch là thời gian mà nhiều người sử dụng mạng xã hội do họ đang trong giai đoạn “trống việc” nên họ sẽ xuất hiện trên mạng xã hội với tần suất rất cao( đặc biệt là học sinh, sinh viên)
Khả năng viral mạnh
Đã biết bao nhiêu lần khả năng viral của Facebook đã được thể hiện. Từ những xu hướng đột ngột nở rộ, các quán ăn theo hướng độc lạ thu hút được nhiều người quan tâm đến những scandal đôi khi chỉ là tin đồn được lan truyền nhanh đến chóng mặt.
Cách chạy quảng cáo UID Facebook cho lĩnh vực kiến trúc – nội thất
Cách chạy quảng cáo UID Facebook cho lĩnh vực Bất động sản
Cách Facebook hiển thị quảng cáo của bạn đến khách hàng
Cơ chế của facebook là sẽ hiển thị quảng cáo đến những tài khoản có sở thích, hành vi, tuổi,… đúng với yêu cầu mà bạn chọn lựa và bạn phải trả tiền cho mỗi lẫn hiển thị quảng cáo trên tường người khác như trong hình bên dưới.
Để chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần chuẩn bị những gì?
Thẻ thanh toán quốc tế( MasterCard hoặc Visa)
Yếu tố đầu tiền mà bạn cần có để chạy quảng cáo đó là thẻ để thanh toán tiền cho Facebook. Facebook chỉ hỗ trợ sử dụng thẻ quốc tế để thanh toán tiền hoặc là thanh toán qua Momo nếu như tài khoản của bản được cho phép thanh toán.
Tài khoản quảng cáo
Để bạn chạy quảng cáo thì bạn cần có 1 tài khoản quảng cáo để bắt đầu quá trình tạo chiến dịch của mình. Mặc định khi mọi người có tài khoản Facebook là bạn đã sở hữu cho mình tài khoản quảng cáo.
Liệt kê các sở thích, hành vi,… của khách hàng
Ngoài 2 yếu tố trên, bạn cần phải liệt kê các ý bên dưới để tiếp cận đúng tệp khách hàng của mình nhé:
- Độ tuổi
- Giới tính
- Địa điểm
- Nghề nghiệp
- Sở thích
- Hành Vi Online
Các định dạng quảng cáo dành cho người mới kinh doanh
Khi lên chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook thì bạn sẽ được Facebook hỗ trợ rất nhiều định dạng quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, theo mình thì bạn chỉ cần chạy các định dạng sau để tăng độ nhận diện cũng như là tối ưu đơn hàng từ ban đầu.
Chạy quảng cáo tương tác
Chạy quảng cáo tương tác ở đây chính là câu kéo người dùng để lại like, comment hoặc là share bài viết mà bạn quảng cáo.
Đây là hình thức chạy quảng cáo cơ bản giúp bạn có thể không cần quá nhiều chi phí cho giai đoạn ban đầu nếu như nội dung của bạn thu hút khách hàng
Chạy quảng cáo tin nhắn
Đối với dạng quảng cáo này thì mục đích bạn muốn chính là câu kéo người dùng nhấn gửi tin nhắn và chat với bạn trong Hộp thư của trang
Chạy quảng cáo điền form
Dạng quảng cáo này rất được ưu thích với dân sale bất động sản,… những ngành nghề cần lấy thông tin khách hàng từ quảng cáo.
Đối với dạng quảng cáo này thì mục đích của bạn chính là muốn người dùng điền thông tin để bạn có được data của họ rồi từ đó bạn sẽ khai thác họ thông qua thông tin họ để lại.
Simple Ads công cụ dựa trên Bigdata do ATP Software phát triển và tiên phong đi đầu. Với lượng Data hơn 76 triệu User Facebook tại Việt Nam, Simple Ads đã giúp hàng ngàn khách hàng đơn giản hóa trong việc TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG. Giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo tối đa.
Giảm Thiểu Chi Phí Khi Chạy Ads
Tiếp cận đúng đối tượng cho bài viết của bạn sẽ khiến cho người dùng tương tác nhiều hơn, giúp nội dung viral hơn và chi phí quảng cáo sẽ rẻ hơn.
Quét Đúng Tệp Khách Hàng
Bạn không cần “mò kim đáy bể” để tìm khách hàng của mình theo cách quảng cáo mặc định của Fb. Tệp khách hàng của bạn sẽ là những người bạn muốn hướng đến.
Chiến Lược Chạy Ads
Bạn dễ dàng lên những chiến dịch, nội dung quảng cáo phù hợp cho những tệp khách hàng khác nhau.
Quảng cáo sẽ đạt kết quả tốt và tạo ra chuyển đổi cao
SIMPLE ADS CÓ NHỮNG TÍNH NĂNG NÀO???
TARGET THEO TƯƠNG TÁC LIKE, SHARE, COMMENT
Quét được đúng những người đang quan tâm đến sản phẩm (like, comen, share bài viết)
TARGET THÀNH VIÊN MỘT NHÓM
Bài viết quảng cáo của bạn sẽ nhắm đến FULL thành viên của một nhóm bất kỳ mà bạn muốn
TARGET DANH SÁCH BẠN BÈ
Bài viết quảng cáo của bạn sẽ nhắm đến danh sách bạn bè hay danh sách FOLLOW của bất kỳ ai
TARGET DANH SÁCH THEO DÕI
Bài viết quảng cáo của bạn sẽ nhắm đến danh sách bạn bè hay danh sách FOLLOW của bất kỳ ai
TARGET THEO NGƯỜI LIKE PAGE
Bài viết quảng cáo của bạn sẽ nhắm đến những người đã từng LIKE một Fanpage, từng Checkin một Fanpage nào đó mà bạn muốn
TARGET THEO TƯƠNG TÁC TRÊN PROFILE, GROUP, FANPAGE
Bài viết quảng cáo của bạn sẽ nhắm đến những người thường xuyên tương tác trên một: Fanpage, Group hay Trang cá nhân nào đó mà bạn muốn
Nếu bạn đang gặp bất kì khó khăn nào trong việc chạy quảng cáo chỉ cần #cmt bên dưới thông tin của bạn để mình liên hệ hỗ trợ nhé.
Cẩm Vân- phanmematp.vn