9 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi landing page bán hàng ngay người kinh doanh nên biết

LÀM LANDINGPAGE NHƯNG CHƯA CÓ NHIỀU KHÁCH HÀNG, HOẶC CHẠY ADS KHÔNG HIỆU QUẢ
->> Xem ngay bài viết này nhé

Không có mô tả ảnh.

9 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi landing page bán hàng ngay tức thì

—–
Có rất nhiều yếu tố làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của landingpage một cách đáng kể mà ACE cần chú ý để tối ưu và tăng lượng chuyển đổi lên. Một số kinh nghiệm trong việc thiết kế landingpage dưới đây của mình mong rằng sẽ giúp ích cho ACE ?

1. Hiểu rõ mục tiêu chiến dịch của bạn


Mình đọc khá nhiều landingpage và thấy rằng những vấn đề lớn nhất mà hầu hết của các landingpage không thành công là vì thiếu tập trung vào một mục tiêu cụ thể hoặc CTA.
Nhiều landingpage cùng cấp quá nhiều thông tìn và cả nhiều ưu đãi đến mức khiến người dùng bối rối và khiến họ mất ý muốn thực hiện hành động và tạo ra chuyển đổi của trang đích luôn @@
Vì vậy bạn hãy cố gắng tập trung vào 1 lời đề nghị náo đó hay một giải pháp để người truy cập vào có thể không bị sao nhãng nội dung bạn đã truyền đạt.
Note: Tạo các landingpage tập trung vào một mục tiêu để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

2. Keyword viết tiêu đề: Thu hút + Đơn giản + Dễ hiểu


Bạn có có vài giây để thu hút khách hàng ngay từ đầu tiêu đề của landing page. Nếu không thu hút và đúng Insight của họ thì họ sẽ out ngay lập tức.
Cách đặt tiêu đề hay trong landing page
Trước khi viết 1 tiêu đề hay bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:
– Nội dung của bạn đề cập tới vấn đề gì?
– Cụm từ quan trọng nhất trong tên tiêu đề không thể thiếu là gì?
– Cần thể hiện được điểm quan trọng nhất của nội dung SP/DV
– Không nên dùng quá 14 từ để viết tiêu đề
– Số ký tự của tiêu đề cho search không nên vượt quá 65 ký tự (nên trong khoảng 35-60 ký tự là vừa đẹp)
Một số cách đặt tiêu đề bạn có thể tham khảo:
– Bắt đầu với 1 lời hứa, cung cấp lợi ích cho người đọc
– Chạm vào cảm xúc: Nhớ thêm động từ hoặc tính từ thú vị
– Kích thích gây tò mò để thu hút người đọc: Bắt đầu bằng cách đặt 1 câu hỏi
– Tập trung vào 1 điểm đau của độc giả, đánh vào nỗi đau của họ
– Tác động tới suy nghĩ của người đọc bằng cách nêu một ý kiến gây tranh cãi, đi ngược, troll
– Tạo sự hấp dẫn bằng chương trình ưu đãi khuyến, tặng quà gì đó
– …
Những cụm từ tích cực nên sử dụng trong tiêu đề làm landing page
Bí kíp / Bí mật/ Bí quyết
Phương pháp/ Cách/ Hướng dẫn
Tốt nhất/ Nhanh nhất/ Dễ nhất/ Mới nhất
Tuyệt vời/ Hot nhất
TOP/ Danh sách
Lý do
Quy tắc vàng

Note: Làm cho tiêu đề của bạn nổi bật và súc tích để thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức.

3. Đoạn dẫn dắt ngay dưới tiêu đề


Tiêu đề thôi chưa đủ, nội dung bên dưới tiêu đề của landingpage ngay tại trang đầu tiên cũng ảnh hưởng đến việc khách hàng có muốn tiếp tục tìm hiểu hay không hay out ra luôn. Vì vậy, bạn cần đưa ra thêm những điều hấp dẫn nhất của sản phẩm dịch vụ của mình để khách hàng cảm thấy hấp dẫn và kéo xuống đọc tiếp.
Ví dụ:
tiêu đề đầu trang landing page của mình là: Simple Page – Thiết Kế Landing Page Kéo Thả Miễn Phí!
Đoạn dưới mình có thể thêm vào các checklist sau để tảng tính hấp dẫn của sp:
– Tạo Landing Page chỉ với thao tác kéo – thả
– Không cần biết kiến thức lập trình
– Hơn 2.000 mẫu giao diện cho bạn lựa chọn
– Không giới hạn băng thông và hosting chất lượng
Note: Tăng khả năng giữ chân khách hàng bằng cách chú ý đoạn văn bản giới thiệu sp/dv ngay bên dưới tiêu đề

4. Sử dụng đúng hình ảnh


Nội dung rất quan trọng, nhưng hình ảnh giúp kích thích những cảm xúc cần thiết để khiến người dùng hành động. Điều quan trọng là tất cả các hình ảnh được sử dụng trong landingpage, từ hình ảnh tiêu đề đến những hình ảnh được sử dụng trong trang cần đồng bộ với nội dung để làm nổi bật các thông điệp.
Một số công cụ thiết kế ảnh bạn có thể sử dụng như photoshop, canva, designbold,…
Ngoài ra có một số công cụ mình thường dùng có thể giúp bạn chỉnh sửa màu sắc thiết kế của landingpage như Colour Contrast Checker, colorme,…
Note: Thiế kế hình ảnh thu hút, phù hợp với nội dung truyền tải, có kết nối với nội dung phù hợp là tất cả những gì cần thiết để chuyển đổi thành công cho landingpage

5. Làm rõ để khách hàng biết họ nên làm gì tiếp theo?


Mình thấy hầu hết các landingpage thất bại ở khoản này. Bạn hãy giải thích chính xác những gì bạn muốn khách hàng của mình nên làm gì tiếp theo. Phần này là lời kêu gọi hành động (CTA – call to actions), bạn phải khiến người dùng hiểu một hành động cụ thể, tránh tạo nên sự mơ hồ và nhầm lẫn trong tâm trí của họ.

Cho dù bạn cần khách hàng click vào hay điền vào một form thông tin nào đó hoặc để lại thông tin để thực hiện cuộc gọi điện tư vấn, đừng quên luôn giải thích rõ ràng các bước tiếp theo cho người dùng hiểu.
– Đăng ký trải nghiệm công cụ miễn phí
– Chọn tham gia theo dõi miễn phí
– Đăng ký để tải về một ebook miễn phí
– Mua ngay sản phẩm của bạn
– Mua một gói tư vấn/ dịch vụ
– Tư vấn thêm
– …

6. Sử dụng nút CTA khiến người dùng hành động


CTA (kêu gọi hành động) là một trong những yếu tố quan trọng nhất của landingpage. Nó không đơn giản là một nút “đặt ngay”, “mua ngay” mà cách chúng ta phân phối nút CTA ở những vị trí phù hợp và một số yếu tố khác như:
Màu sắc – Đảm bảo nút CTA tương phản màu với nền. Nút CTA màu đỏ, cam, xanh dương hoặc xanh lá là những màu có chuyển đổi tốt nhất.
Kích thước – Đảm bảo kích thước của nút không nhỏ đến mức người dùng mất tầm nhìn hoặc lớn đến mức khiến họ khó chịu. Nó phải có kích thước phù hợp và đồng bộ với bố cục.
Thông điệp – Đó là thông điệp thực sự nhấn mạnh tầm quan trọng của CTA. Cố gắng chèn các động từ và tính từ có tính cấp bách hoặc cần thiết cho sản phẩm/ dịch vụ cụ thể để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. (Mua ngay/ xem ngay/ Trải nghiệm ngay/ …)
Note: Xem lại nút CTA của bạn đã tốt chưa :3 và chỉnh sửa màu sắc, kích thước, thông điệp,…

7. Tối ưu thời gian tải landingpage


Bạn có thể dành hàng giờ để tạo ra landingpage phù hợp với hình ảnh và nội dung hoàn hảo, nhưng tất cả sẽ đổ vỡ nếu thời gian tải của bạn quá lâu. Bắt buộc rằng landingpage của bạn phải tải trong vòng vài giây.
Để giảm thời gian tải trang của bạn, công cụ Google PageSpeed ​​Insights sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất cần thiết. Đảm bảo bạn khắc phục các sự cố ảnh quá nặng, hay các yếu tố làm chậm tốc độ tải trang của bạn. Việc này không chỉ cải thiện tốc độ trang của bạn mà còn giúp SEO.
Note: Đảm bảo tốc độ load trang trong vòng vài giây.

8. Không bỏ sót khách hàng vì thiếu CRM


Đừng bỏ sót bất cứ KHTN nào khi họ đã truy cập vào landingpage của bạn. Vì sao không thể thiếu hệ thống CRM (Quản lý quan hệ khách hàng)?
Nếu có hệ thống CRM gắn vào landingpage bạn sẽ có được những lợi ích sau:
– Khi khách hàng bất kỳ người dùng nào điền thông tin liên hệ vào form liên hệ của bạn trên landingpage, dữ liệu của người dùng đó sẽ được đồng bộ tự động trên hệ thống CRM và lưu trữ ở đó để bạn thực hiện chăm sóc, telesale, tư vấn các kiểu.
– Tracking hành vi khi khách hàng truy cập vào landingpage của bạn. Nắm bắt về các trang truy cập, nội dung truy cập. Từ đó giúp bộ phận bán hàng có cái nhìn bao quát về khách hàng hơn.
– Từ dữ liệu được được lưu trữ. Các nhân sự marketing và CSKH hoặc chính bạn có thể thực hiện các hoạt động của mình. Chạy marketing đối với danh sách khách hàng tiềm năng vừa thu thập được, cũng như remarketing đối với khách vừa mua hàng.
Tại nền tảng thiết kế landingpage miễn phí SimplePage bên mình, các landingpage thiết kế đều được tích hợp sẵn hệ thống CRM nên khách hàng sẽ có thể thu thập được thông tin người dùng từ họ tên, SĐT, Email rất dễ dàng. ACe hoàn toàn có thể chuyển data đó sang hệ thống chatbot để chăm sóc list khách hàng tiềm năng đó.
Vì vậy hãy chọn nền tảng thiết kế landingpage có tích hợp sẵn CRM vá các minitoool hỗ trợ tích hợp khác như live chat, chatbot, tracking code,…để bạn thuận tiện cho việc theo dõi và tracking nhé!

9. A/B testing landingpage của bạn


Testing là một bước bắt buộc để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang đích của bạn. Khi bạn sử dụng đúng công cụ để nhắm mục tiêu và kiểm tra landingpage của mình, bạn sẽ có cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi trang đích lên tới 300%.
A/B testing cho phép bạn kiểm tra bố cục và nội dung trang đích khác nhau để hiểu cách nào phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể thử kiểm tra A/B bằng cách tách biệt đối tượng của mình, nhưng việc áp dụng một công cụ chuyên dụng cho phép bạn phân tích kết quả của mình tốt hơn.
Note: A/B testing landingpage để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi landingpage của bạn
Tối ưu chuyển đổi landingpage thực sự là một việc không dễ dàng, vì không có công thức nào được chứng minh để làm cho đúng. Mong rằng 7 cách đơn giản trên sẽ giúp bạn có thể xem xét lại landingpage hiện tại và chuẩn bị cho những thiết kế sắp tới của mình nhé ?
Còn điều gì thắc mắc khi thiết kế landingpage ACE cứ liên hệ hoặc #CMT bên dưới nhé!

Mình vẫn còn chục key kích bản trả phí cho Simple page ạ ? ACE liên hệ bên dưới đội ngũ hỗ trợ nha

Link đăng ký sử dụng: https://simplepage.vn/?ref_id=ngocnguyenelysia

( mọi người điền tại link này thì mới về CRM đội ngũ hỗ trợ nhé )

XEM THÊM: VÌ SAO NÊN DÙNG LANDING PAGE ĐỂ BÁN HÀNG NGAY HÔM NAY?

0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây