Các sai lầm khi quảng cáo tốn kém mà người kinh doanh cần nên chú ý để có thể tối ưu được chi phi khi thuê và vận hành ads. Hảy cùng tìm hiểu thêm nhé.
Mục lục
Các sai lầm khi quảng cáo tốn kém
Để sở hữu một chiến dịch truyền thông marketing thành công, công ty phải trải qua những thất bại và sai lầm. Sau mỗi sử dụng thử như vậy, họ sẽ rút ra một vài bài học quý cũng giống như tiến tới gần hơn với mục đích kinh doanh của họ.
>>>Xem thêm: HƯỚNG DẪN TĂNG LIKE FANPAGE NHANH VÀ HIỆU QUẢ
Các sai lầm khi quảng cáo tốn kém mạng hiển thị và mạng tìm kiếm
Khi tạo các chiến dịch mạng tìm kiếm, bạn có tùy chọn chọn Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị hoặc cả hai. Bạn cũng có khả năng bao gồm các đối tác tìm kiếm của Google cho cả hai mạng. Đối với các chiến dịch tìm kiếm trong đó việc tạo người có khả năng mua hàng là mục tiêu (và không nói là nhận thức về thương hiệu), bạn chỉ mong muốn chọn Mạng tìm kiếm, vì tỷ lệ chuyển đổi số lần nhấp trên internet hiển thị thấp hơn đáng kể so sánh với tìm kiếm, làm tăng tiền bạc cho những lúc mua mà không cần bất kỳ lợi ích đáng kể.
Điều xuất hiện với Mạng tìm kiếm khi bạn nhắm mục tiêu keyword là nó sẽ chỉ hiện diện trên Google và các đối tác tìm kiếm. nếu bạn cũng chọn Mạng hiển thị, Google sẽ cố gắng đặt quảng cáo của bạn trên các trang website có liên quan, tuy nhiên nó sẽ không có mặt cho những người đang tích cực tìm kiếm bạn. Vì thế, chọn Mạng hiển thị là một sự lãng phí chi phí, vì bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập có liên quan thực sự chuyển đổi.
Bắt đầu với một ads tăng tương tác
Một trong các sai lầm lớn nhất mà nhiều người mắc phải là khởi động toàn chiến dịch bằng một ads tăng tương tác. nếu như mục đích quảng cáo của bạn là thu hút càng nhiều người coi càng tốt thì tất nhiên, hãy tạo một quảng cáo tương tác để tăng nhận thức về thương hiệu của bạn.
Thu hẹp đối tượng mục tiêu
Các sai lầm khi quảng cáo tốn kém đến nay, nhiều lớp dạy chiến thuật truyền thông marketing vẫn nói rằng cách tạo ra quảng cáo xuất sắc trên Facebook là tận dụng triệt để các mục tiêu khoanh vùng đối tượng mục tiêu. trong quá trình thiết lập chiến dịch, các nhà tư vấn sẽ khuyên doanh nghiệp tập trung vào việc cố gắng nhận diện đối tượng mục tiêu truyền thông marketing.
Tuy vậy, thực tế là những truyền thông marketing hiệu quả tối đa luôn có đối tượng mục tiêu rộng nhất. đương nhiên, công ty vẫn mong muốn ở trong vùng màu xanh lá cây nhưng họ sẽ mong muốn đồng hồ nghiêng thêm một chút về phía bên phải để truyền thông marketing dễ thành công hơn.
>>>Xem thêm :BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO CHO FACEBOOK TRONG LĨNH VỰC MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN
Hướng lưu lượng truy cập đến trang chủ
Nếu công ty chỉ bán một sản phẩm hoặc nếu trang chủ của tổ chức cũng cùng lúc đó là trang đích, hãy bỏ qua lời khuyên này.
Tuy nhiên, nếu công ty bán nhiều mặt hàng trên gian hàng Trực tuyến, truyền thông marketing trang sản phẩm thay vì trang chủ sẽ giúp họ kiếm nhiều tiền hơn.
Mọi trang sản phẩm đều có nút mua hàng trên màn hình. Còn trên trang chủ, kể cả những lúc doanh nghiệp đã thêm nút “Add to Cart” cho mặt hàng best seller, khách hàng tiềm năng vẫn phải thêm thao tác để tìm và mua sản phẩm.
Lạm dụng keyword cùng một lúc
Làm ra từ khóa là hoạt động đầu tiên bạn phải làm khi bắt đầu một chiến dịch mới. Sai lầm mà một số bạn mắc phải là dùng quá nhiều keyword để tiếp thị cho một sản phẩm.
Nếu bạn sử dụng nhiều từ khóa, có nghĩa nó sẽ có nhiều nhóm truyền thông marketing tương tự như vậy. Kết hợp với đó sẽ có nhiều bài truyền thông marketing và bạn phải tối ưu hóa nhiều trang đích. Điều này sẽ khiến bạn tốn thời gian và chẳng thể tích tụ các từ khóa chính.
Khi đã chạy truyền thông marketing một thời gian, bạn sẽ biết được các keyword nào không cần tối ưu. Tuy chúng có vẻ thích hợp với chiến dịch của bạn nhưng thực sự không mang lại kết quả tốt. mặc dù có cố gắng tốt nhất thì chúng cũng không mang mạng tỷ lệ ROI mà bạn nhắm đến.
Bắt đầu với một quảng cáo tăng tương tác
Các sai lầm khi quảng cáo tốn kém một trong những sai lầm khổng lồ nhất mà nhiều người vướng phải là khởi động toàn chiến dịch bằng một quảng cáo tăng tương tác.
Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là thu hút càng không ít người xem càng tốt thì tất nhiên, hãy tạo một ads tương tác để tăng nhận thức về brand của bạn.
Khi ads cho gian hàng Deluxe Letter Board, Nicole mong muốn nội dung ads trông phổ biến hơn nên đã tạo ads tương tác đầu tiên.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về các sai lầm khi quảng cáo tốn kém khi vận hành quảng cáo. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản Facebook, Zalo, Viber trên iPhone 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( newonads, sinemedia, … )