Trong cuộc đua giành chỗ đứng trên thị trường bất động sản ngoài việc chú trọng đến sản phẩm mà còn một phần không nhỏ quyết định thành công chính là cách quảng bá thương hiệu. Bất động sản là cuộc chơi dài hạn vì thế với những cách chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook hợp lý cũng có thể giúp bạn đánh bại mọi đối thủ và thành công trong lĩnh vực này. Bạn tin không?

Facebook có thể coi là mảnh đất màu mỡ giàu tiềm năng để phát triển marketing bất động sản. Facebook có khả năng gia tăng khách hàng tiềm năng một cách đáng kể nếu bạn tận dụng công cụ vô cùng hữu hiệu – quảng cáo Facebook bất động sản. Doanh nghiệp bất động sản của bạn có thể sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng nếu bỏ qua kênh social media phổ biến này. Hôm nay MegaAds xin chia sẽ một vài mẹo nhỏ giúp bạn có thể chạy quảng cáo Facebook bất động sản đạt được kết quả tốt nhất.

Mục lục
Cách chạy quảng cáo bất động sản hiệu quả
và Chúng tôi cũng hiểu rằng ngành bất động sản không hề dễ khi chạy quảng cáo, nhưng các bạn không biết phải làm gì để tìm khách hàng nữa.
1. Kinh nghiệm quảng cáo bất động sản
– Thị trường địa ốc luôn có mức độ cạnh tranh rất khốc liệt. Đây là cuộc đua dài hạn, cuộc đấu trí của những “kẻ đầu tư tài ba” vì thế đừng áp đặt suy nghĩ ngắn hạn cho dù đó chỉ là một chiến dịch quảng cáo online cho sản phẩm
– Cần áp dụng phễu, xây phễu và chuyển hóa thành lead. Bỏ ngay suy nghĩ “một phát ăn ngay, nhiều phát mới thì data sẽ chất hơn”
– Cần biết được dự án bạn bán thuộc phân khúc nào: căn hộ cao cấp, căn hộ bình dân giá rẻ, đất nền hay bất động sản nghỉ dưỡng. Từ đây bạn sẽ xác định được đối tượng khách hàng mình hướng tới là ai? Cần truyền đi thông điệp marketing gì?
– Chạy quảng cáo bất động sản khách hàng sẽ có nhu cầu đọc thông tin khác nhau. Nếu sẵn sàng cho chiến dịch ReMarketing thì đừng bắt khách hàng phải đọc lại những thông tin đã cũ mà cần truyền tải nội dung sáng tạo hơn.
– Khi chạy quảng cáo bất động sản trên facebook đừng đi 1 mình mà hãy “chơi chung” với các kênh khác để tăng mức độ hiệu quả hơn. Khi đã có cho mình 1 danh sách khách hàng tiềm năng để chốt sale, lookalike sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho bạn.
– Muốn có Facebook Lead ads cách tốt nhất bạn nên dùng để ReMarketing. Việc tìm khách hàng mới cần phải có 1 vài câu hỏi lựa chọn để lọc, nếu không sẽ rất dễ dính khách không liên lạc được hoặc khách không biết tới dự án. Từ đó tỷ lệ chốt sẽ không cao
– Tìm ra phương án gom khách hàng tiềm năng lại để sau đó Remarketing. Nói cách khác, bạn cần suy nghĩ xem khách hàng bạn thích đọc gì sau đó sẽ chia sẻ nội dung về chủ đề đó. Việc này sẽ giúp bạn chủ động tốt hơn khi tìm kiếm khách hàng.
– Với bộ phận Marketing chúng ta cần làm rõ câu hỏi “liệu các bạn đã từng xuống trực tiếp dự án chưa hay đã đi xem những dự án trong cùng phân khúc bán kính 2km xung quanh chưa? Đã tham gia sự kiện mở bán nhiều chưa? Đã bao giờ dành thời gian để nói chuyện với nhân viên kinh doanh chưa?
Nếu chưa làm tất cả những điều này thì hãy làm luôn nhé. Một khi bạn thực sự gần với dự án, hiểu được đối tượng khách hàng thì bạn mới có thể đưa ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả cao.
– Nên tích hợp 3 bộ phận Sale, marketing và CRM để nắm bắt tình hình khách hàng tốt hơn. Cần chia khách hàng thành nhiều tình trạng như: khách mới, khách đã gọi, đã hẹn, đã gặp, đặt cọc, mua bán,… để sàng lọc tốt hơn cho đợt quảng cáo tiếp theo.

2. Cách chạy quảng cáo bất động sản trên facebook
Việc tìm kiếm khách hàng mua bất động sản là công đoạn khó khăn và đầy thử thách đối với người làm sale địa ốc. Chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook là cách đơn giản và hiệu quả được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo bất động sản trên facebook bạn có thể tham khảo:
Trước tiên để chạy quảng cáo trên facebook bạn cần tạo tài khoản người dùng theo hướng dẫn của Facebook. Sau đó tạo Fanpage và bắt đầu chạy quảng cáo.
Marketing bất động sản trên Facebook cần làm gì?

Sản phẩm của bất động sản là dự án, là căn hộ, là chung cư đất nên hoặc nhà bán & cho thuê, giá trị từ trăm triệu đến hàng tỷ, vì vậy để khách hàng có thể đặt cọc một số tiền lớn như vậy bạn cần phải tạo cho khách hàng đủ niềm tin vào sản phẩm. Khi làm marketing trên Facebook, bạn cần phải nắm được các kỹ thuật sau:
- Phân tích thị trường cạnh tranh
- Phân tích các đối thủ mạnh trong lĩnh vực
- Xây dựng tệp khách hàng mục tiêu
- Mua like Fanpage dự án
- Tăng sub cho tài khoản Facebook
Học các hình thức quảng cáo Facebook ads - Mua seeding post (auto comment)
- Đăng bài share lên các nhóm
- Phễu chăm sóc khách hàng
Cách bán hàng bất động sản trên Fanpage Facebook hiệu quả
Khi tạo page bán hàng online, bạn cần biết 3 điều quan trọng sau đây:
- Khách hàng mục tiêu bạn muốn nhắm đến là ai?
- Nội dung sẽ viết trên Fanpage là gì? Phân chuyên mục như thế nào? Thời gian đăng bài ra sao?
- Học các kỹ thuật quảng cáo Facebook ads
- Chẳng hạn, bạn chạy dự án căn hộ cao cấp thì nội dung Fanpage phải chia thành các chuyên mục như
- Thông tin dự án
- Tiềm năng dự án trong tương lại
- Kiến thức về kinh doanh, chứng khoán
- Kiến thức về nội thất, kiến trúc
Quảng cái Facebook bất động sản cần lưu ý những điều gì
1. Bất động sản là cuộc chơi dài hạn, đừng đem suy nghĩ ngắn hạn áp vào kể cả với quảng cáo bất động sản.
2. Áp dụng phễu, xây phễu và chuyển hoá thành lead => bỏ suy nghĩ 1 phát ăn luôn, nhiều phát mới thì data sẽ chất hơn.
3. Dự án bạn thuộc nhóm nào: căn hộ giá rẻ, căn hộ cao cấp, đất nền hay nghỉ dưỡng => Khách hàng của bạn là ai và đi thông điệp gì
Vd: khách của bạn mua đầu tư thì thông điệp phải khác khách mua ở lần 1 và khách mua căn thứ 2
4. Khi Quảng cáo Bất động sản – Khách từ các kênh khác nhau có nhu cầu đọc thông tin khác nhau. Re Marketing thì đừng bắt người ta đọc lại từ đầu.
5. Facebook nên chơi chung với các kênh khác để tăng hiệu quả. Sau khi có danh sách kh tiềm năng để sale chốt thì lookalike là 1 lựa chọn không tồi.
6. Facebook Lead ads tốt nhất nên dùng để re-marketing. Nếu kiếm khách mới thì phải có 1 vài câu hỏi lựa chọn trên form để lọc khách. Nếu không dễ bị dính khách không liên lạc được hoặc khách không biết dự án ==> tỉ lệ chốt từ lead này sẽ ko cao dễ làm sale nản.
7. Suy nghĩ làm sao gom khách hàng tiềm năng lại để sau đó Re. Hay nói cách khác là suy nghĩ xem Khách Hàng của bạn thích đọc gì rồi sao đó viết những bài về Chủ đề đó để gom Khách hàng lại. Với việc này bạn sẽ rất chủ động trong việc tìm kiếm Khách hàng.
8. Riêng cho bộ phận marketing: Hỏi thiệt là các bạn từng xuống dự án chưa? Đi xem các dự án khác cùng phần khúc trong bán kính 2-3km xung quanh chưa? Có tham gia event mở bán nhiều chưa? Có bao giờ bỏ vài ngày ngồi nói chuyện với sale và End user chưa?
9. Tích hợp Sale – Marketing – CRM để nắm tình hình khách hàng. Nên Chia Khách hàng thành nhiều tình trạng như: Mới – Đã gọi – Hẹn – Gặp – Cọc – Mua bán… giúp bạn nắm được hiểu quả khi quảng cáo Bất Động Sản tốt hơn.
Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có một cái nhìn rõ ràng và tổng quát hơn về việc chạy Quảng cáo cho ngành Bất Động Sản.
Chúc cái bạn thành công !!!
Bình luận về chủ đề post