Cách làm bản kế hoạch là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề cách làm bản kế hoạch trong bài viết này, phanmematp.vn sẽ viết bài Tổng hợp cách làm bản kế hoạch mới nhất 2020
Tổng hợp cách làm bản kế hoạch mới nhất 2020
Bước 1: Nghiên cứu thị trường
Để sẵn sàng đưa ra một bản kế hoạch kinh doanh hiệu quả, bạn phải tìm hiểu kĩ thị trường, đặc biệt là thị trường ngành mà bạn, công ty của bạn đã hoạt động hoặc đang có ý định tham gia. Nó đồng nghĩa với việc bạn phải tìm hiểu rất nhiều về mọi vấn đề xoay quay đến ngành nghề đó. có thể là đọc toàn bộ các thông tin về ngành đó, thiên hướng phát triển hoặc nói chuyện với những người trong lĩnh vực để hiểu thêm tìm hiểu trong lĩnh vực đó, … miễn sao là bạn phải nắm rõ công việc trong lĩnh vực mua bán sắp tới của bạn.
Nếu bạn vừa mới là một star-up,thì việc trước nhất bạn nên xem xét là bạn sẽ kinh doanh cái gì? Rào cản ra nhập lĩnh vực này giống như thế nào? Có to không?
Rào cản tham gia ngành nghề là những thành phần ngăn chặn nguy cơ các công ty mới tham gia ngành. Nó đủ sức là lợi thế cạnh tranh nhờ quy mô, sự không giống biệt từ món hàng, lợi thế về vốn, ngân sách biến đổi, hay chính sách của chính phủ, … Nếu việc tham gia lĩnh vực là đơn giản thì có nghĩa là lĩnh vực đó có rào cản thấp, sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, nếu công ty của bạn không có lợi thế cạnh tranh thì sẽ rất khó tồn tại.
kế tiếp là việc chọn sản phẩm. Bạn sẽ kinh doanh sản phẩm gì? Tiêu chí gì khiến bạn quyết định lựa chọn món hàng đó để kinh doanh?
Chotsale share luôn một số tiêu chí được nhiều người áp dụng khi chọn sản phẩm là:
- – không bị đọng vốn: Bạn nên tìm một nguồn cho bạn nhập giá sỉ mà mỗi lần nhập k cần nhiều, giới hạn tối đa tỷ lệ rủi ro.
- – Giá nhập thấp: Cái này chắc k cần nói bạn cũng biết. Giá nhập thập thì sẽ đem lại biên doanh số cao, là nguyên nhân quan tâm hàng đầu của các bạn star-up mà chưa có nhiều vốn.
- – chỗ nhập hàng dồi dào: nghĩa là hàng hóa của bạn đủ sức sản xuất ở bất kỳ đâu với gốc nguyên liệu đầu vào dễ tìm và lượng sản phẩm bạn muốn nhập phải luôn có để đảm bảo tiến độ bán hàng. Nếu không đủ lượng bán thì sẽ phí công sức mkt mà nhiều công ty đủ sức phá sản vì k chủ động được gốc phân phối đầu vào.
- – món hàng khác biệt: Bạn phải đảm bảo hàng hóa của bạn bán rất độc lạ thì lúc đó mới dễ bán , dễ lôi kéo khách hàng. hiện giờ, mọi người khá ưa chuộng các hàng hóa handmade vì sự độc lạ của nó hay những món hàng được chiết xuất từ thiên nhiên,đảm bảo thể trạng, hoặc những sản phẩm thân thiện với hoàn cảnh.
- – Địa điểm hàng gần: Nếu chỗ nhập hàng ở ngay gần bạn thì cũng là điểm ưu tiên đúng không? Khi cần bạn có thể qua get ngay giao cho khách, không để khách phải đợi chờ lâu.
- – Đổi trả nếu bị lỗi
- – Cam kết bảo hành
- – Nợ tiền hàng
- – Ký send hàng: Có nghĩa là bạn bán hết đến đâu thì trả tiền đến đó, k bán được cũng không sao, tránh nguy cơ tuyệt đối.
Nếu bạn luôn luôn vừa mới thắc mắc tìm nơi lấy hàng ở đâu? Tìm như thế nào? Thì bạn đủ nội lực xem qua trang web muazi.vn để so sánh giá giữa các mặt hàng từ đó chọn ra chỗ nhập hàng tốt nhất cho mình hoặc nếu bạn chưa có ý tưởng mua bán gì thì bạn đủ nội lực tham khảo thêm top 5 mặt hàng kinh doanh online mang lại kết quả năm 2019 bạn sẽ hết thắc đắt tiền ngay thôi.
Sau khi đã có được chỗ nhập hàng, lựa chọn được sản phẩm bạn sẽ kinh doanh thì bạn có ý định là bạn sẽ kinh doanh ở nơi nào chưa? Online? Hay ở một địa điểm nào đó? nguồn vốn bạn có là bao nhiêu?
Bước 2: Xác định mục đích của kể hoạch
giống như đang nói ở phần đầu, một bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo sẽ góp phần làm rõ tầm Quan sát của doanh nghiệp trong tương lai, vạch ra những chỉ dẫn giúp bạn hoặc doanh nghiệp bạn bám sát, hoàn thiện tầm Nhìn đó, từ đó giúp bạn thu hút các nhà đầu tư tiềm năng.
Cũng có thể, bạn đã có nguồn lực to, k cần lôi kéo thêm từ các nhà đầu từ bên ngoài. Nhưng, trong kinh doanh hoặc bất cứ việc gì, nếu bạn k mang ra được các mục đích một hướng dẫn phù hợp trong bản plan của bạn thì bản plan sẽ trở nên vo nghĩa và vô vốn bạn vừa mới có dù có “khổng lồ” đến mấy thì cũng sẽ cạn mau thôi. Bởi vậy, bản kế hoạch của bạn phải đảm bảo yếu tố SMART.
SMART là thế nào?
Thứ nhất, mục tiêu đề ra phải cụ thể rõ ràng. Nếu bạn không biết mình mong muốn đi đến đâu thì bạn sẽ chẳng thể nào đến đâu được. đủ nội lực sẽ mãi dậm chân tại chỗ hoặc tệ hại hơn là đi thụt lùi. không sai đâu, trong thời buổi tăng trưởng như hiện nay, bạn chỉ cần đứng yên trong một hai năm thôi thì bạn sẽ thấy, cả thế giới đã tiên phong bạn rất xa rồi. Bạn không thể nói chung chung rằng tôi muốn tăng trưởng.Bạn muốn phát triển về cái gì? Nó sẽ chẳng có khi nào đạt được nếu bạn k có một mục tiêu rạch ròi. Bởi vậy, mục tiêu bạn đưa ra cần được xác định thật rạch ròi từ đó giúp bạn tránh được sự lầm lẫn trong khi lập ra plan
Thứ hai, mục tiêu mang ra phải đo lường được. Chẳng hạn bạn mong muốn tăng trưởng thu nhập bán hàng của bạn. Thì bạn phải chỉ rõ doanh thu bạn mong muốn đạt được là bao nhiêu? tăng trưởng thì gia tăng cụ thể là lên bao nhiêu?
Thứ ba, mục tiêu mang ra cần có tính khả thi. Bạn có thể đặt ra gia tăng thu nhập, thị phần gấp đôi, gấp ba, … so với năm vừa rồi. không những thế, cái mục đích đó phải có tính phù hợp. Nếu nó quá khó, đến mức mà chính bản thân bạn cảm thấy k thực hiện được thì rạch ròi mục đích đó mang ra sẽ k phù hợp. Còn nếu mức kpi đưa ra lại nằm trong giới hạn bạn hoàn toàn có khả năng thực hiện được mà không cần cố gắng thì mục đích đó cũng sẽ trở nên vô nghĩa.
Thứ tư, mục tiêu mang ra phải thực tế, tức là phải thích hợp với tình hình thực tại. Tương tự như kpi thứ ba,mục tiêu mang ra phải phù hợp với khả năng của bạn đủ sức đạt được nếu k thì nó mãi mãi chỉ dừng lại ở mức độ muốn của bạn.
Cuối cùng, kpi thứ năm là mục tiêu đưa ra phải có kỳ hạn. Bạn cần có một khoảng thời gian cố định để đạt được mục tiêu đó. Nếu chỉ đặt ra mục đích rồi để đó trong vô định, k biết có khi nào mới đạt được thì nó cuối cùng cũng chỉ dừng lại ở mức dự định mà không biết có khi nào mới thật thực tế được.
Bước 3: Nghiên cứu insight khách hàng.
mong muốn mua bán thành đạt, mong muốn bán được nhiều hàng, mong muốn đạt được lợi nhuận cao, muốn kiếm được nhiều lợi nhuận thì điều trước nhất bạn phải hiểu KH. Bạn phải biết KH của bạn là ai? Họ ở đâu? Họ có doanh thu là bao nhiêu? Họ là người giống như thế nào? Tính mẹo, đặc điểm hành vi ra sao?
Chỉ khi bạn thật hiểu khách hàng của bạn thì bạn mới biết được nhu cầu từ sâu trong tiềm thức họ mong muốn gì để bạn đủ sức cung cấp nhu cầu đó một hướng dẫn tốt nhất, tốt hơn cả đối thủ cạnh tranh.
Bước 4: Kế hoạch mkt.
Bạn dự định bán hàng online hay offline. Nếu online bạn định bán qua nơi nào?
cho đến nay, có rất nhiều kênh thông dụng như Fb, zalo, Ins, youtube, blog, webiste, … Việc bán hàng trên các kênh online vừa giúp bạn cắt giảm ngân sách, vừa đủ nội lực đơn giản tiếp cận khách hàng của bạn một hướng dẫn nhanh chóng. Nếu như bạn chưa am hiểu gì về các công cụ mkt này thì cũng không khó khăn thôi, chỉ cần một cái kiếm tìm trên google là đủ nội lực khẩn trương nắm bắt và vận dụng.
Việc am hiểu được khách hàng của bạn vừa mới là một sự phát triển rất lớn. Chỉ cần bạn hiểu họ, hiểu hành vi của họ thì việc chọn tool nào hay làm sao để tiếp cận được đối tượng khách hàng của bạn sẽ trở nên đơn giản thôi.
Để có một bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh bạn phải nghiên cứu rất rõ bạn định sử dụng cái gì, dùng phương tiện gì để marketing, truyền thông, đưa sản phẩm của bạn đến với KH. Bạn phải đưa ra các công đoạn cụ thể, các công việc, chiến thuật cụ thể cho từng công đoạn. Lên dự đoán ngân sách cho từng công đoạn để thực hiện.
Bước 5: Đơn vị nhân sự.
Bạn phải vẽ ra được sơ đồ nhân viên của doanh nghiệp bạn. mô tả chính xác nghĩa vụ của từng nhân sự.
Việc phân bổ rõ trách nhiệm của từng nhân sự sẽ giúp cho công việc được đi đúng định dạng, k để chồng chéo, phung phí gốc nhân lực.
bên cạnh đó,cũng cần có các chỉ tiêu chỉ tiêu, đánh giá năng lực, thái độ của từng nhân viên để có chính sách khen thưởng hay xử phạt phù hợp.
Bước 6: Lập plan kinh doanh.
đầu tiên bạn hãy phác thảo qua về bản kế hoạch kinh doanh của bạn. nhìn thấy xét các thành phần đủ sức tác động đến việc mua bán của bạn rồi đi sâu vào phân tích một hướng dẫn chi tiết hơn sự tác động của các yếu tố đó đến hoạt động mua bán của bạn như thế nào. Nhìn nhận được sự tác động đó, bạn đưa ra hướng đi cho doanh nghiệp bạn như thế nào? Hãy nhớ, bản kế hoạch kinh doanh này của bạn là một lộ trình mang công ty bạn đến cái đích mà bạn vạch ra ở trên. tuy nhiên, nó cũng phải cho các nhà đầu tư biết những gì bạn đã sử dụng, có ý định làm và lý do tại sao họ nên đầu tưcho bạn mà chẳng hề người xung quanh.
Cấu trúc hợp lý để có một bản plan kinh doanh hoàn hảo đủ sức theo mẫu sau:
- tóm lược dự án
- giới thiệu doanh nghiệp
- mô tả món hàng
- phân tích vĩ mô
- phân tích vi mô
- plan sản xuất
- kế hoạch marketing
- kế hoạch sale
- plan nhân viên
- kế hoạch tài chính
Trên đây là những chia sẻ của mình về việc lên kế hoạch mua bán. Hi vọng sẽ cung cấp cho bạn có một bản kế hoạch mua bán hoàn hảo.
Nguồn: https://chotsale.com.vn/
Bình luận về chủ đề post