Ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh. Trong bài viết này, phanmematp.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp các ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh mới nhất 2020
Làm sao để để sáng tạo ra những ý tưởng kinh doanh mới mẻ ?
làm sao để để tạo ra một ý tưởng kinh doanh mới lạ mới lạ khác biệt so với dối thủ cạnh tranh,đây là câu hỏi muôn thủa với những ai đã và sẽ bắt đầu khởi nghiệp con đường mua bán của mình, để có một món hàng dịch vụ không giống biệt mới mẻ mới lạ tạo lên lợi thế cạnh tranh và doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng trên thị trường.
Để đủ sức tồn tại được doanh nghiệp phải cung cấp các dịch vụ và hàng hoá thêm vào với nhu cầu của con người và đáp ứng được các vấn đề của họ. Xin nêu một mẹo hữu hiệu để tìm ý tưởng mới là nghĩ suy về những chông gai mà người xung quanh đang gặp phải khi giải quyết nhu cầu hoặc các chủ đề của họ, Bạn đủ sức tìm ra thời cơ cho ý tưởng mua bán nếu sử dụng những hướng dẫn sau.
Sau đây là những cách thức được rút ra qua những bài học kinh nghiệm từ những nhà bán hàng sự phát triển nhất giống như Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Richard Brandson,…họ điều tính từ lúc những ý tưởng và phát triển nó lên thành những doanh nghiệp vĩ đại. Và họ đều là những tỷ phú thiên tài trong việc đi tìm ra ý tưởng và sáng tạo trong những thời cơ ẩn giấu khắp mọi ngành.
“không nhất thiết cần phải có đầu óc sáng tạo mới đủ nội lực tạo ra cái mới, tất cả đều nhờ vận dụng phương pháp hay mà ra”
3 phương pháp để sáng tạo ý tưởng mới.
Lồng ghép phối hợp, khắc phục vấn đề và tư duy theo chiều ngang.
hình ảnh: Akira lê
1: Lồng ghép kết hợp
xây dựng ý tưởng kinh doanh mới bằng việc lồng ghép phối hợp giữa hai món hàng hoặc dịch vụ với nhau để tạo ra ý tưởng món hàng mới dựa trên ý tưởng cũ.
ví dụ nhứ chúng ta phối hợp radio với cassette để xây dựng radio cassette
Ở VN đang xuất hiện những mẫu ads của các công ty lôi kéo hàng triệu người bằng mẹo vận dụng phương thức này, Ví dụ: trên vtv có đoạn quảng của nước uống tăng lực hòa hợp cafe tạo nên sản phẩm đưa tên wakeup 247, bạn vừa mới một lần demo món hàng đó chưa, dù bạn có sử dụng nó hay không nhưng tin chắc rằng đó là một ý tưởng mua bán mới mẻ với sản phẩm sáng tạo, phối hợp giữa café giúp cho tinh thần được sáng suốt và nước gia tăng lực giúp cho bạn có gốc năng lượng để hoạt động cả ngày.
2 : Khắc phục vấn đề
[sociallocker id=4673]
thế giới hiện tại có hàng tỷ chủ đề liên quan tới cuộc sống của con người, thế nhưng trong đó, có rất nhiều vấn đề không quá nghiêm trọng, nhưng lại có những chủ đề nhất thiết phải có bí quyết giải quyết. Chìa khoá cho thành đạt đầu tiên của các sáng lập viên và giám đốc điều hành nổi tiếng chính là đi tìm ra được những chủ đề và khó khăn trong vô vàn những thứ lặt vặt chung quanh. Vậy chủ đề cần giải quyết là như thế nào?
Đi tìm và phát hiện vấn ra chủ đề nào đó,là những vấn đề bất tiện trong đời sống hằng ngày hoặc của một hàng hóa dịch vụ nào đó, bạn có thể lang thang trên mạng hoặc ra những cửa hàng và tìm ra những vấn đề của mọi người còn đã thiếu, tin chắc rằng ít nhất hàng hóa hoặc dịch vụ nào đó của đối thủ kinh doanh sẽ có ít nhất một chủ đề bởi không có một sản phẩm hay dịch vụ nào hoàn hảo cả.
“Người sự phát triển tìm ra thời cơ trong khó khăn người thất bại tìm vấn đề trong cơ hội”
Phát hiện những vấn đề bất tiện trong đời sống hàng ngày và tìm mẹo khắc phục.
Ví dụ: bút chì ngày xưa có thân hình tròn khiến nó hay bị lăn, rơi xuống làm gãy đầu mũi
giải quyết vấn đề: hàng hóa mới ” bút chì thân ảnh lục giác giúp khắc phục được vấn đề trên
đây là một ý tưởng kinh doanh độc đáo trong việc khắc phục các vấn đề bất tiện của sản phẩm
nhìn thấy thêm: Những ý tưởng mua bán hay nhất
Ổ cắm điện linh hoạt thông minh-pivot power
Ổ cắm điện pivot power đủ sức bẻ cong theo nhiều hướng giúp khắc phục bất tiện của các ổ cắm thẳng truyền thống.
Câu chuyện thành công của Dropbox dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu toàn cầu và Drew Houston, là một trong những tỷ phú trẻ nhất trong làng công nghệ điện tử là những cái tên luôn đứng trong top đầu những bảng xếp hạng công nghệ trên toàn thế giới,Ý tưởng kinh doanh mới mẻ về Dropbox của Drew Houston xuất hành từ việc anh luôn bỏ quên USB ở nhà những lúc quan trọng. thêm vào đómáy tính đủ nội lực bị hư hại bởi virus, các phần mềm độc hại đủ nội lực lây vào máy tính cá nhân của anh khi anh dùng USB để lưu giữ dữ liệu. Chính do vậy, Drew Houston đang tạo nên một chương trình cho mình sử dụng. Đúng lúc đó, anh cũng nhận thấy nhu cầu của mọi người xung quanh và Dropbox ra đời.
Câu chuyện thành công của hai hãng kem đánh răng colgate: khi phân khúc xuất hiện rất nhiều hãng kem đánh răng thì trong đó có hai tên tuổi thương hiệu được nhắc đến nhiều là colgate và kem đánh răng close up, nhận thấy rằng trên đối tượng có đối thủ cũn vừa mới mua bán hàng hóa là kem đánh răng close up với quyền lợi mang lại cho khách hàng là mang lại hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm tho cùng hương vị bạc hà mát lạnh, tuy nhiên colgate không sử dụng giống những gì mà close up đã làm, colgate nhận thấy rằng nếu đi mua bán một món hàng giống hệt với đối thủ cạnh tranh của mình thì khả năng thời cơ thành đạt sẽ k cao, Với tư duy giống như vậy colgate đã tìm ra điểm yếu của closeup và chủ đề của KH vừa mới gặp phải đó là bên cạnh việc làm răng trắng sáng hơn thở thơm tho người dùng cũng cần phải quan tâm đến thể trạng răng miệng, Vậy từ đó colgate vừa mới cho ra đời một ý tưởng kinh doanh đó là hàng hóa kem đánh răng colgate ngừa sâu răng và colgate trở thành thương hiệu hàng đầu về kem đánh răng chăm sóc răng miệng.
3: Tư duy theo chiều ngang
thay đổi hình dạng món hàng ,tính năng,màu sắc chất liệu,mục đích sử dụng của món hàng hoặc một bộ phận nào đó để tạo lên ý tưởng mới lạ mới mẻ về món hàng.
bóng đèn kem, thay bóng đèn bằng cốc,lược trải tóc xây dựng được nắp trai, Gối hình bắp ngô là những ý tưởng độc đáo đó chứ.
như chúng ta thấy từ những ý tưởng cũ và những sản phẩm cũ chỉ cần chúng ta sáng tạo đổi mới công năng, hình thù, từ đó làm cho hàng hóa của chúng ta mới lạ mới mẻ hơn, Trong kinh doanh không nhất thiết bạn cần có một ý tưởng tốt nhất, để cạnh tranh trên đối tượng nhất thiết bạn phải tạo lên sự khác biệt trong ý tưởng kinh doanh của mình và nên có một trí não doanh nhân sáng tạo.
Kết luận:
Trong 3 công thức kể trên bạn có thể tự sáng tạo ra cho mình ý tưởng mua bán mới mẻ mới mẻ mà bạn nghĩ đủ nội lực giải quyết được vấn đề của KH,bạn đủ sức ứng dụng phương pháp 1 giải quyết chủ đề,hoặc 2 lồng ghép phối hợp,3 tư duy theo chiều ngang để xây dựng cho mình một sản phẩm mới lạ độc đáo,và khác biệt đối với những đối thủ đã có mặt trên phân khúc,một câu nói yếu like ” khác biệt hay là chết”.
Nguồn:https://lamgiau247.com
Bình luận về chủ đề post