SEO hiệu quả trên Amazon: Những điều cần biết khi chuyển ngân sách quảng cáo sang Amazon

[kkstarratings] SEO hiệu quả trên Amazon: Những điều cần biết khi chuyển ngân sách quảng cáo sang Amazon– Các nguồn từ ngành quảng cáo đã làm sáng tỏ mức độ tăng trưởng của ngân sách quảng cáo Amazon. Báo cáo từ các cơ quan truyền thông khác nhau cho thấy các thương hiệu đã chuyển tới 50% chi tiêu tìm kiếm Google trước đây của họ cho quảng cáo Amazon . Với ngân sách thay đổi xuất hiện nhu cầu về SEO SEO có chủ ý hơn.

Một báo cáo của Jumpshot lưu ý rằng những gì từng là chia sẻ tìm kiếm sản phẩm của Google chỉ ba năm trước đây giờ là của Amazon và ngược lại. Báo cáo nói rằng vào năm 2018, 54 phần trăm tìm kiếm sản phẩm đã bắt đầu trên Amazon so với những người bắt đầu trên Google, ở mức 46 phần trăm. Cấp, người mua hàng đã tìm thấy sản phẩm thông qua Amazon mất tương đối lâu hơn để mua hàng. Ngoài ra, Google có một lĩnh vực đa dạng hơn để các nhà quảng cáo chơi trên – cụ thể là YouTube.

Tuy nhiên, Amazon đang chứng tỏ là một đối thủ nặng ký trong không gian do Google thống trị. Đối với các nhà tiếp thị, điều này có nghĩa là công việc chỉ bắt đầu khi tối ưu hóa bản sao sản phẩm cho thuật toán của Amazon, Amazon A9.

Amazon đang được sử dụng để khám phá sản phẩm

Xu hướng này cho thấy Amazon đang trở thành một trung tâm khám phá sản phẩm. Mặt khác, Google đang được sử dụng để xác thực giao dịch mua. Để hiểu được giá cả, tiêu chuẩn chất lượng hoặc thương hiệu, người tiêu dùng vẫn phải chuyển sang Google.

Theo Jumpshot, gần 90 phần trăm lượt xem sản phẩm trên Amazon là kết quả của tìm kiếm và không quảng cáo, tổng hợp sản phẩm hoặc bán hàng.

Là một thương hiệu, bây giờ bạn biết rằng hầu hết khách hàng của bạn đang tìm kiếm sản phẩm của bạn trên Amazon ngay bây giờ. Họ không có thời gian cho các biểu ngữ và vị trí bán hàng. Họ gõ tên sản phẩm và trong vài giây, họ có thứ họ cần. Để được tìm thấy trên Amazon, bạn sẽ phải hiểu Amazon SEO.

Làm thế nào để được tìm thấy bằng cách sử dụng Amazon SEO

Dưới đây là cách Amazon mô tả quá trình tìm kiếm của mình :

Công việc của chúng tôi bắt đầu lâu trước khi khách hàng gõ truy vấn. Chúng tôi đã phân tích dữ liệu, quan sát các mẫu lưu lượng trong quá khứ và lập chỉ mục văn bản mô tả mọi sản phẩm trong danh mục của chúng tôi trước khi khách hàng thậm chí quyết định tìm kiếm. Ngay khi chúng tôi thấy tổ hợp phím đầu tiên, chúng tôi đã sẵn sàng với các đề xuất tức thì và một bộ kết quả tìm kiếm toàn diện.

Nói một cách đơn giản hơn, thuật toán của Amazon xem xét các sản phẩm bán chạy nhất , những sản phẩm đã đưa khách truy cập quay lại trang web và mức độ phù hợp của chúng với mục đích của người tìm kiếm .

Kết hợp tất cả lại với nhau: Bạn cần lượt xem sản phẩm để tạo nhiều lượt xem hơn. Huh!

Hiểu các yếu tố xếp hạng của Amazon

Nếu mục tiêu được tìm thấy bằng cách phù hợp với mục đích của người mua, thì bạn chỉ cần tìm đúng từ khóa và lén chúng trong bản sao sản phẩm của bạn. Đúng? Đáng buồn thay, đó không phải là trường hợp.

A9 của Amazon tính đến một số yếu tố, có thể là đầu mối để bạn có thể cải thiện doanh số thương mại điện tử của mình vào năm 2019. Theo Amazon, một khi mức độ liên quan được thiết lập (thông qua từ khóa), hai yếu tố chính ảnh hưởng thêm đến xếp hạng sản phẩm:

– tỷ lệ chuyển đổi và

– vận tốc bán hàng.

Amazon tiếp tục giải thích rằng các yếu tố như Xếp hạng người bán hàng tốt nhất (BSR) và đánh giá của khách hàng không được tính. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy họ tính, vì đây là một trong những yếu tố làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và tốc độ bán hàng trên trang web. Hãy nhớ rằng, bạn càng dễ dàng tìm thấy, bạn càng có nhiều lượt xem, điều này sẽ dẫn đến thứ hạng cao hơn.

Sau đây là danh sách các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên Amazon.

1. Sự liên quan

Sự liên quan được sử dụng để mô tả mức độ phù hợp của đề xuất sản phẩm đối với bối cảnh tìm kiếm. Nói chung, ý định của người tìm kiếm được thể hiện trong các từ khóa họ sử dụng.

Vì vậy, một cách tuyệt vời để thiết lập sự liên quan là sử dụng các từ khóa có liên quan trong bản sao sản phẩm. Điều này bao gồm mô tả sản phẩm, tính năng sản phẩm và thông số kỹ thuật và số thương hiệu (cho những khách hàng thông thái hơn).

2. Xếp hạng người bán hàng tốt nhất

Trong danh sách sản phẩm, Amazon chỉ định một giá trị cho thấy sản phẩm đó được bán tốt như thế nào so với các sản phẩm khác trong cùng danh mục. Nó được gọi là Xếp hạng người bán hàng tốt nhất và Amazon cập nhật nó mỗi giờ .

Đó là một giá trị được cập nhật tự động có thể hữu ích cho bạn như một nhà tiếp thị. Bạn có thể sử dụng nó để hiểu đối thủ của bạn tốt hơn. Bằng cách liên tục kiểm tra xem các sản phẩm cạnh tranh đang hoạt động như thế nào, bạn có thể biết bạn đang đối đầu với ai và họ đang làm gì đúng.

3. Phản hồi khách hàng

Mặc dù các đánh giá của khách hàng có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến A9, nhưng họ có thể cải thiện các lĩnh vực khác giúp tăng thứ hạng.

Khi khách hàng nghiên cứu danh mục sản phẩm của bạn, họ có thể sẽ tìm kiếm thông tin trong phần đánh giá. Hơn 90 phần trăm người mua hàng trực tuyến đọc các nhận xét trước khi mua hàng. Và 85 phần trăm tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như họ đưa ra khuyến nghị cá nhân, theo nghiên cứu của BrightLocal .

Để có được đánh giá tốt, hãy hỏi khách hàng của bạn cho họ – một khi bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

4. Sự hài lòng của khách hàng

A9 có thể không sử dụng sự hài lòng của khách hàng làm yếu tố xếp hạng, nhưng hành động của khách hàng hài lòng có thể giúp gắn kết sản phẩm của bạn với mục đích của khách hàng trong tương lai.

Chẳng hạn, khi khách hàng hài lòng và họ quay lại không chỉ Amazon mà cả trang sản phẩm của bạn, nó hiển thị trang web bạn đang tạo lưu lượng truy cập cho họ. Điều này, như bạn đã thấy, rất quan trọng đối với Amazon khi xếp hạng các sản phẩm như của bạn. Nếu khách hàng mua lại từ bạn, BSR của bạn sẽ tăng. Nếu bạn có nhiều khách hàng làm điều này, tỷ lệ chuyển đổi của bạn tăng lên; BSR của bạn vẫn ở trên đầu; và bạn tạo lưu lượng truy cập đáng kể cho Amazon.

Do đó, sự hài lòng của khách hàng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của Amazon.

Kết luận

Amazon SEO không dừng lại với việc tối ưu hóa bản sao sản phẩm của bạn để A9 có thể tìm thấy sản phẩm. Đó là về xếp hạng trên trang kết quả đầu tiên vì 70 phần trăm người mua hàng trên Amazon sẽ không khám phá nhiều hơn thế.

Để nâng cao vị thế của bạn, bạn phải hiểu cách Amazon xếp hạng bạn. Nhưng bạn phải đi sâu hơn rõ ràng. Bạn phải biết những gì ảnh hưởng đến A9. Và điều này bao gồm mức độ phù hợp của sản phẩm được xác định bởi bản sao của nó, tần suất mọi người mua sản phẩm của bạn so với các sản phẩm của đối thủ, đánh giá của khách hàng và sự hài lòng của khách hàng.

Tâm Trần – ATPSOFTWARE 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *